Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] NÔNG NGHIỆP TÂY BẮC: NHẬN DIỆN THÁCH THỨC VÀ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN TRONG BỐI CẢNH BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU, TRUNG TÂM CON NGƯỜI VÀ THIÊN NHIÊN, NXB THANH NIÊN

Sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên giàu có, thổ nhưỡng phong phú và khí hậu tương đối mát mẻ, song Tây Bắc chưa có nhiều bứt phá trong phát triển nông nghiệp do gặp một số khó khăn về hạ tầng, địa hình cùng phương thức canh tác lạc hậu khiến đất đai bị bạc màu, thoái hóa. Đặc biệt, khu vực này chịu nhiều tác động bất lợi từ các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa, lũ, khô hạn, sương muối, rét đậm kéo dài.


Mặc dù Tây Bắc đã có nhiều nỗ lực trong việc khuyến khích thí nghiệm, áp dụng các mô hình nông nghiệp thân thiện nhằm vừa gia tăng hiệu quả kinh tế, vừa góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, song hầu hết các mô hình đều được triển khai trên phạm vi hẹp nên hiệu quả và sức lan tỏa chưa cao. Đặc biệt, công tác xây dựng, lập kế hoạch chính sách phát triển nông nghiệp theo hướng thân thiện, ứng phó biến đổi khí hậu còn nhiều hạn chế, cả về mặt năng lực, quy trình lẫn phương thức thực hiện. Do đó, để thúc đẩy nông nghiệp Tây Bắc phát triển, cần đặc biệt ưu tiên cải thiện hoạt động nghiên cứu, xây dựng, chính sách nhằm tạo điều kiện cho các hoạt động, ứng dụng thực hành nông nghiệp ứng phó được triển khai và nhân rộng.


Ở cấp độ vĩ mô, các chính sách về tái cơ cấu, quy hoạch phát triển nông nghiệp cũng như chính sách thu hút đầu tư nông nghiệp cấp vùng Tây Bắc cũng cần có những định hướng, gợi mở cụ thể để các địa phương thực thi hiệu quả nhiệm vụ phát triển bền vững nông nghiệp, nông thôn.


Trên đây là những nội dung sẽ được đề cập và thảo luận sâu trong Ấn phẩm “Nông nghiệp Tây Bắc: Nhận diện thách thức và phát triển trong bối cảnh biến đổi khí hậu” - hoạt động nằm trong khuôn khổ “Dự án Biến đổi khí hậu và các dân tộc thiểu số ở miền Bắc Việt Nam (CEMI)”.


(Ban Biên tập)


Ban Biên tập: Phan Bích Hường, Nguyễn Đức Tố Lưu, Nguyễn Thuý Hằng


Các bài viết thể hiện quan điểm của tác giả, không nhất thiết đại diện quan điểm của PanNature, nhà tài trợ hoặc các tổ chức liên quan.


Trích dẫn: Trung tâm Con người và Thiên nhiên, 2017. Nông nghiệp Tây Bắc: Nhận diện thách thức và định hướng phát triển trong bối cảnh biến đổi khí hậu. Nhà xuất bản Thanh Niên. Hà Nội.


Ảnh sử dụng trong ấn phẩm: CEMI/PanNature


* Chịu trách nhiệm về nội dung và xuất bản: Trung tâm Con người và Thiên nhiên. Giấy phép xuất bản số 496A/QĐNXBTN do Nhà Xuất bản Thanh Niên cấp ngày 27/6/2017. ISBN: 978-604-64-7039-7. In xong và nộp lưu chiểu Quý II/2017.


[EBOOK] NÔNG NGHIỆP TÂY BẮC: NHẬN DIỆN THÁCH THỨC VÀ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN TRONG BỐI CẢNH BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU, TRUNG TÂM CON NGƯỜI VÀ THIÊN NHIÊN, NXB THANH NIÊN


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.


Từ khoá: ebook, giáo trình, biến đổi khí hậu, BĐKH, BDKH, CEMI/PanNature, PanNature, CEMI, nông nghiệp Tây Bắc, Trung tâm Con người và Thiên nhiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog