Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] HƯỚNG DẪN KỸ THUẬT CHĂN NUÔI THỎ, KS. NGUYỄN NGỌC NAM, NXB LAO ĐỘNG - XÃ HỘI

Trên thế giới nhiều nước đã quan tâm phát triển chăn nuôi thỏ từ những thập kỷ 50 - 60 của thế kỷ trước: Các nước đang phát triển, các nước thành viên của FAO (Tổ chức Nông lương thế giới) rất quan tâm. Nuôi thỏ lấy thịt, lòng, da được nghiên cứu có hệ thống bắt đầu cách đây gồm 5 thập kỷ, và Hội chăn nuôi thỏ thế giới cũng được thành lập từ năm đó: Cộng hoà Pháp là chủ tịch đầu tiên của Hội.

Nước ta có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển chăn nuôi thỏ và đưa vào cơ cấu chăn nuôi gia súc ở tất cả các vùng. Chăn nuôi thỏ được quan tâm phát triển ở nông thôn Việt Nam đã đạt được 4 mục tiêu xã hội là: Xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm tại chổ, tăng thu nhập cho mỗi nhà và tăng dinh dưỡng đạm động vật trong bữa ăn của nông dân.

Những năm 1978 - 1983 đã có nhiều nơi quan tâm phát triển thành lập trại thỏ như Ty Nông nghiệp Lâm Đồng (trại Di Linh), Ty Nông nghiệp Cao Bằng (trại Nà Bua - Hoà An), Ty Nông nghiệp Hải Hưng (trại thỏ Tân Dân - Chí Linh), ban Nông nghiệp và Sở Nông nghiệp thành phố Hà Nội (họp tác xã nuôi thỏ Hoàng Mai),v.v...Nhưng nghề nuôi thỏ cũng gặp nhiều khó khăn trong những năm thay đổi cơ chế kinh tế như các ngành nghề khác.

Những năm 90 của thế kỷ XX chăn nuôi thỏ được nhiều gia đình nông dân chọn lựa để phát triển vì vốn không đòi hỏi nhiều còn thức ăn rau, cỏ, lá, cây có 4 mùa và thị trường có lúc không có thịt để bán. Những điều nêu ra trên đây là mâu thuẩn của hiện thực đòi hỏi sự giải quyết nhiều khâu.

Tác giá cũng trăn trở nhiều năm. Gần đây có nhiều nông dân ở đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam bộ, châu thổ sông Hồng.v.v... viết thư hỏi tác giả nhiều nội dung trong đó có vấn đề tài liệu. Để đáp ứng những nhu cầu về tài liệu, về kỹ thuật,v..v... nhằm phát triển chăn nuôi thỏ trong gia đình, chăn nuôi quy mô trang trại nhỏ và vừa góp phần thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lan thứ 4 của Đảng "... phát triền chăn nuôi trâu, bò, lợn, gà chú trọng đúng mức chăn nuôi dê, ngựa, thỏ, ong.v.v... ”. Tác giả xin giới thiệu với bà con nông dân (nhà sản xuất) và các nhà khác quan tâm (Nhà doanh nghiệp, nhà ngân hàng, nhà khoa học), v.v... cuốn sách "Hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi thỏ".

Nếu tài liệu này đóng góp một phần nhỏ yêu cầu của bạn đọc, của "4 nhà " thì đấy là niềm vui hạnh phúc của tác giả.

Trong quá trình viết sách do những hạn chế nhất dịnh, sách không khỏi có những điểm thiếu sót ở mặt này, mặt khác. Tác giả rất mong được sự góp ý của bà con chăn nuôi thỏ và nhiều bạn đọc xa gần để lần xuất bản sau được tốt hơn.
 
[EBOOK] HƯỚNG DẪN KỸ THUẬT CHĂN NUÔI THỎ, KS. NGUYỄN NGỌC NAM, NXB LAO ĐỘNG - XÃ HỘI

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khoá: ebook, giáo trình, kỹ thuật nuôi thỏ, kỹ thuật chăm sóc thỏ, kỹ thuật nuôi thỏ đạt năng suất cao, phòng trị bệnh hại thỏ, thức ăn cho thỏ, kỹ thuật chăm sóc thỏ, chăn nuôi thỏ quy mô hộ gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog