Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KỸ THUẬT SẢN XUẤT GIỐNG TÔM SÚ CHẤT LƯỢNG CAO, TRUNG TÂM KHUYẾN NGƯ QUỐC GIA, BỘ THUỶ SẢN, NXB NÔNG NGHIỆP

Các trại sản xuất giống tôm biển phải được cung cấp nguồn nước biển đầy đủ, sạch và có độ mặn thích hợp với đối tượng nuôi. Tốt nhất là vùng nước quanh năm có độ mặn trên 28%o. Những vùng có độ mặn thấp trong mùa mưa, thời gian hoạt động của trại sẽ rút ngắn lại. Nhu cầu về chất lượng nguồn nước biểu hiện qua một số chỉ tiêu cơ bản như sau: ôxy hòa tan > 5mg/l, pH 7,5 - 8,5, độ mặn > 28%o, nhiệt độ 28 - 32°C, NH4 < 0,01mg/l, NO2 < 1,0mg/l, H2S < 0,lmg/l, kim loại nặng < 0,01mg/l.

Khi chất lượng nước tốt, việc xử lý sẽ đơn giản hơn, do đó giá thành sản xuất con giống sẽ giảm.

Bên cạnh nguồn nước biển đầy đủ, nguồn nước ngọt cũng quan trọng cho việc lợ hoá bể nuôi trước khi xuất bán cho những vùng có độ mặn thấp, cho sinh hoạt người sản xuất và vệ sinh trại.

1.    Một sô yêu cầu cần thiết

Trại được xây dựng ở vị trí có nguồn nước trong, sạch, không bị ô nhiễm, đặc biệt là sự ô nhiễm do nguồn nước thải ở các nhà máy công nghiệp. Vị trí trại quá hẻo lánh sẽ có nguy cơ thiếu thông tin hoạt động. Các trại nên gần đường giao thông để thuận lợi cho việc cung cấp các trang thiết bị, vật tư khi xây dựng. Khi tìm vị trí xây dựng cũng phải tìm hiểu nơi tiêu thụ con giống để không bị động. Vấn đề cuối cùng là công nhân, nên tuyển chọn kỹ lưỡng, phải là những người có tính cần cù chịu khó và đã thông qua các lớp đào tạo kỹ thuật về sản xuất giống. Tốt nhất là thành viên trong gia đình để có sự ổn định lâu dài trong hoạt động.

2.    Vị trí xây dựng

Để hoạt động tốt, trại phải có nguồn điện thuận lợi cho máy bơm nước, sục khí, sưởi nóng, chiếu sáng. Nếu không có nguồn điện quốc gia, có thể thay thế bằng máy phát điện, nhưng sẽ khiến giá thành con giống cao hơn. Vị trí xây dựng cũng phải xem xét nguồn tôm bố mẹ, Nauplius có tại chỗ hay vận chuyển từ xa tới, để lúc xây dựng có kiến trúc thích hợp. Vị trí xây trại nên ở gần vùng nuôi tôm thịt, nếu ở xa phải tính toán đến kỹ thuật vận chuyển tôm bột.

[EBOOK] KỸ THUẬT SẢN XUẤT GIỐNG TÔM SÚ CHẤT LƯỢNG CAO, TRUNG TÂM KHUYẾN NGƯ QUỐC GIA, BỘ THUỶ SẢN, NXB NÔNG NGHIỆP

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khoá: ebook, giáo trình, kỹ thuật sản xuất giống tôm sú chất lượng cao, sản xuất giống tôm sú chất lượng cao, kỹ thuật nuôi tôm sú, tôm sú giống chất lượng cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog