Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KỸ THUẬT BẢO QUẢN MỘT SỐ LOẠI RAU CAO CẤP, TS. TRẦN THỊ MAI, NXB NÔNG NGHIỆP


Việt Nam là một nước nông nghiệp nhiệt đới gió mùa, đất đai màu mỡ, tươi tốt, rất thuận lợi cho việc trồng và phát triển các chủng loại rau quả có nguồn gốc địa lý khác nhau như rau quả nhiệt đới, á nhiệt đới và ôn đới.

Trong những năm gần đây, rau cao cấp được phát triển rộng rãi. Nó được dùng phổ biến không những ở các nhà hàng, bữa tiệc mà ngay cả trong bữa ăn hàng ngày. Rau cải bao, ngô bao tử, súp lơ xanh, dưa chuột bao tử... không còn xa lạ đối với người dân Việt Nam nữa. Hiện nay các nước trên thế giới, nhất là các nước đang phát triển rất quan tâm đến một nền nông nghiệp sạch, đặc biệt là rau sạch. Đây là vấn đề đang được nhiều nhà nghiên cứu, người sản xuất, người tiêu dùng quan tâm. Thêm vào đó, các loại rau trên lại dễ có điều kiện đạt tới tiêu chuẩn rau sạch do có các đặc tính rỉêng như: thời gian tăng trưởng ngắn, không cần sử dụng lượng phân vô cơ lớn, kỹ thuật gieo trồng đơn giản, ít bị sâu bệnh phá hoại ... Hơn nữa, thời kỳ kinh tế mở cửa, nhiều khách sạn, khu du lịch mọc lên nên vấn đề cung cấp “rau sạch” rau có chất lượng cao và rau có nhiều triển vọng xuất khẩu đang là vấn đề quan tâm cần giải quyết. Cùng với việc tăng năng suất, chất lượng cây trồng thì việc cất giữ và bảo quản sau thu hoạch cũng rất quan trọng.

Theo tài liệu của FAO (Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hiệp quốc), mỗi năm trung bình thiệt hại của thế giới về lương thực chiếm từ 16 - 20%, tính ra tới 130 tỷ đô la, đủ nuôi được 200 triệu người trong 1 năm.

Ở nước ta sự thiệt hại gây ra trong quá trình bảo quản cũng là một con số đáng kể. Tính trung bình đối với các loại hạt, tổn thất sau thu hoạch là 10%, đối với cây có củ là 10 - 20%, riêng rau quả, tổn thất trung bình hàng năm từ 10 - 30%, vì vậy các công nghệ bảo quản một số loại rau nói chung hay các loại rau cao cấp nói riêng là vô cùng quan trọng và cần thiết. Nó giúp chúng ta giảm được hiện tượng mất mùa trong nhà, giảm được hao thất về số lượng cũng như về chất lượng, đồng thời đóng góp tích cực trong việc duy trì và nâng cao chất lượng nông sản.

Nên trong tài liệu này, chúng tôi đề cập đến một số vấn đề về những nguyên lý bảo quản rau, các quá trình xảy ra trong bảo quản, các yếu tố ảnh hưởng để từ đó đưa ra công nghệ bảo quản một số loại rau cao cấp, làm cơ sở bước đầu cho công nghệ rau sạch ở Việt Nam.

[EBOOK] KỸ THUẬT BẢO QUẢN MỘT SỐ LOẠI RAU CAO CẤP, TS. TRẦN THỊ MAI, NXB NÔNG NGHIỆP

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khóa: ebook, giáo trình, kỹ thuật bảo quản một số loại rau cao cấp, bảo quản sau thu hoạch một số loại rau cao cấp, công nghiệp bảo quản rau sau thu hoạch, kỹ thuật bảo quản ngô bao tử, kỹ thuật bảo quản súp lơ xanh, kỹ thuật bảo quản rau cải bao, kỹ thuật bảo quản dưa chuột bao tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog