Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KỸ THUẬT TRỒNG RAU Ở HỘ GIA ĐÌNH, KS. NGUYỄN XUÂN GIAO, NXB KHOA HỌC TỰ NHIÊN VÀ CÔNG NGHỆ




Rau xanh là thực phẩm không thể thiếu được trong các bữa ăn của gia đình. Ngày nay khi chuẩn bị cho bữa ăn hàng ngày trước hết là phải đủ nhu cầu về chất bột, chất đạm thì yêu cầu về rau càng phải đủ và đảm bảo an toàn, chất lượng. Rau trong bữa ăn không chỉ làm cho ta ngon miệng mà còn giúp hạn chế tới mức thấp nhất nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Rau còn bảo vệ con người khỏi các bệnh ung thư, đường ruột, chống lại bệnh đục thủy tinh thể và suy giảm thị lực... Mặc dù tất cả các loại rau xanh đều tốt nhưng trội hơn cả là rau diếp, rau bina, các loại rau thuộc họ cải như súp lơ, cải bắp,... còn cà chua có công hiệu ngừa được bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Để có một sức khỏe tốt, bạn nên ăn đầy đủ rau xanh mỗi ngày nhưng lưu ý phải luôn luôn thay đổi linh hoạt và cần kết hợp hài hòa giữa các bữa ăn, không nên chỉ ăn theo kiểu "dập khuôn" chỉ một loại rau.


Trong những năm gần đây, để cung cấp đủ rau cho người tiêu dùng, sản xuất rau xanh ở nước ta đã có bước tiến đáng kể, đã đa dạng hóa nhiều chủng loại rau (rau bình dân và rau cao cấp), phấn đấu đến năm 2010 đạt mức tiêu thụ bình quân 85kg rau/đầu người/năm. Song hiện tại sản xuất rau của ta vẫn mang tính thời vụ rõ rệt. Sản lượng rau tập trung chủ yếu vào vụ đông xuân (tháng 10 - tháng 4) từ tháng 5 - tháng 9 chủng loại rau đơn điệu, năng suất thấp do yếu tố môi trường không thuận lợi. Đặc biệt sâu bệnh nhiều, mức độ an toàn vệ sinh thực phẩm không đảm bảo. Trước thực trạng trên, một số giải pháp đã được thực hiện như: Đưa rau từ vùng có khí hậu đặc thù (Sa Pa, Đà Lạt) về, ứng dụng công nghệ cao để sản xuất rau trái vụ.


Để cung cấp thêm tài liệu cho người trồng rau có thêm kiến thức về kỹ thuật cơ bản trồng các loại rau đạt năng suất, chất lượng cao, cung cấp rau an toàn phục vụ người tiêu dùng, chúng tôi biên soạn cuốn "Kỹ thuật trồng rau ở hộ gia đình". Để phù hợp với tình hình xuất bản hiện nay, cuốn sách chỉ trình bày ngắn gọn 2 chương:


Chương 1. Các nguyên tắc cơ bản trong sản xuất rau sạch (rau an toàn) ở hộ gia đình.


Chương 2. Kỹ thuật trồng một số loại rau ở hộ gia đình.


Với mong muốn có một xã hội văn minh mà trong đó cây rau luôn gắn bó với từng bữa ăn hàng ngày của chúng ta phải sạch, phải an toàn vệ sinh thực phẩm... chúng tôi gửi tới bà con trồng rau cuốn sách này nhằm góp phần vào việc phổ biến cách thức trồng rau sạch, rau trái vụ, rau mầm tại nhà,... và kỹ thuật trồng các loại rau đang được nhân dân quan tâm và mong đợi.


Trong quá trình biên soạn chúng tôi có sử dụng một số tài liệu của các nhà khoa học trồng trọt, rau hoa quả Việt Nam, xin chân thành cảm ơn.


[EBOOK] KỸ THUẬT TRỒNG RAU Ở HỘ GIA ĐÌNH, KS. NGUYỄN XUÂN GIAO, NXB KHOA HỌC TỰ NHIÊN VÀ CÔNG NGHỆ


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.


Từ khóa: ebook, giáo trình, Kỹ thuật trồng rau ở hộ gia đình, kỹ thuật trồng rau sạch ở hộ gia đình, kỹ thuật trồng rau an toàn ở hộ gia đình, Các nguyên tắc cơ bản trong sản xuất rau sạch (rau an toàn) ở hộ gia đình, Kỹ thuật trồng một số loại rau ở hộ gia đình, kỹ thuật trồng rau trái vụ, kỹ thuật trồng rau mầm tại nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog