Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] TIẾP TỤC CHUYẾN HÀNH TRÌNH TRONG RỪNG NGẬP MẶN, BARRY CLOUGH, NGƯỜI DỊCH: PHAN VĂN HOÀNG, HIỆP HỘI HỆ SINH THÁI RỪNG NGẬP MẶN QUỐC TẾ (ISME)

Vào năm 1995, Hiệp hội Hệ sinh thái rừng ngập mặn Quốc tế (ISME) và Tổ chức Gỗ nhiệt đới Quốc tế (ITTO) đã xuất bản quyển sách Chuyến hành trình trong rừng ngập mặn của tác giả C.D. Field nhằm mục đích giới thiệu giá trị và tầm quan trọng của rừng ngập mặn đến nhiều đối tượng độc giả. Quyển sách này chính là bước tiếp nối hướng đến các mục tiêu ấy với nhan đề Tiếp tục chuyến hành trình trong rừng ngập mặn.


Đây cũng là quyển đầu tiên trong một bộ gồm ba quyển sách được xuất bản cùng một lúc. Các quyển còn lại có nhan đề là cấu trúc, Chức năng và Quản lý hệ sinh thái rừng ngập mặn của các tác giả Jin Eong Ong và Wooi Khoon Gong và Các sản phẩm hữu dụng của rừng ngập mặn và Thực vật ven biển của Shigeyuki Baba, Hung Tuck Chan và Sanit Aksornkoae.


Ở góc độ là cuốn đầu tiên của bộ sách, quyển sách này nhằm giới thiệu bao quát về rừng ngập mặn, không viết quá nhiều về kỹ thuật, mở đề cho hai quyển còn lại vốn sẽ đề cập đến các chuyên đề này ở mức độ chi tiết hơn. Xuất phát từ mục tiêu này, tôi cố gắng hạn chế dùng các biệt ngữ khoa học kỹ thuật. Tuy nhiên, vẫn còn có những biệt ngữ không thể tránh được thì tôi cố dùng tiếng Anh thông dụng để giải thích. Nhiều tài liệu tham khảo được trích dẫn có thể còn thấy và tải được trên mạng nhưng tôi không cung cấp đường dẫn trong phần nguồn tham khảo để tránh những phiền phức về quyền tác giả có thể xảy ra.


Cuối cùng, nhiều dẫn chứng dùng cho quyển sách này được lấy ở Châu Á và Tây Thái Bình Dương. Có thể một số độc giả cảm thấy rằng rừng ngập mặn của Thế giới Mới ở Châu Mỹ và Châu Phi không được đề cập sâu trong sách này. Những điển hình nghiêng về Thế giới Cũ được viết ra đây chỉ là vì tôi am hiểu chúng và có nhiều thông tin về chúng hơn, chứ không có nghĩa là rừng ngập mặn của Thế giới Mới ít quan trọng hơn hoặc ít được nghiên cứu rộng rãi hơn. [Khái niệm "Thế giới Cũ" và "Thế giới Mới" có ý nghĩa về mặt lịch sử nhằm mục đích phân biệt các vùng sinh thái lớn trên thế giới và để phân loại các loài động vật và thực vật theo xuất xứ. Xem chi tiết ở Chương 2. Phân bố và Môi trường rừng ngập mặn - ND].


[EBOOK] TIẾP TỤC CHUYẾN HÀNH TRÌNH TRONG RỪNG NGẬP MẶN, BARRY CLOUGH, NGƯỜI DỊCH: PHAN VĂN HOÀNG,  HIỆP HỘI HỆ SINH THÁI RỪNG NGẬP MẶN QUỐC TẾ (ISME)


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.


Từ khóa: ebook, giáo trình, Tiếp tục chuyến hành trình trong rừng ngập mặn, hệ sinh thái rừng ngập mặn, cấu trúc rừng ngập mặn, Chức năng rừng ngập mặn, Quản lý hệ sinh thái rừng ngập mặn, Các sản phẩm hữu dụng của rừng ngập mặn, Thực vật ven biển

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog