Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] NHỮNG KIẾN THỨC CẦN BIẾT VỀ BẢO QUẢN NGÔ Ở QUY MÔ HỘ DÂN, KS. ĐẶNG XUÂN MAI, NXB NÔNG NGHIỆP TP. HỒ CHÍ MINH



Phần I


GIỚI THIỆU CHUNG


Trong số các loài cây trồng phổ biến nhất hiện nay, cây ngô là loại cây lương thực được phát triển nhanh, rộng rãi và có rất nhiều công dụng cho con người. Cây ngô có tên khoa học là Zea mays L. thuộc họ Hòa thảo (Gramineae), bộ Hòa thảo (Graminales), lớp Một lá mầm (Monocoty edoneae), ngành Hạt kín (Angiospermatophyta), phân giới Thực vật bậc cao (Cormobionta).


Cây ngô được trồng ở hầu khắp mọi châu lục và dưới nhiều điều kiện khí hậu, đến nay cây ngô đã vượt lên đứng hàng thứ ba sau lúa mì và lúa nước với diện tích xấp xỉ bằng lúa nước.


Ở nước ta các vùng trồng nhiều ngô nhất trong cả nước là: Vùng núi phía Bắc, Tây Nguyên và miền Đông Nam bộ.


Bảng 1 nêu lên tình hình sản xuất ngô trên thế giới và ở Việt Nam qua một số mốc thời gian từ năm 1959 đến năm 1997.


Như vậy, gần nửa thế kỷ qua, diện tích và năng suất ngô trên thế giới đã tăng lên gấp rưỡi và sản lượng ngô tăng lên gần ba lần. Ở Việt Nam cho đến năm 1994, năng suất ngô đã tăng 1,5 lần trong khi diện tích trồng ngô tăng lên 5 lần so với năm 1959; điều đó cho thấy chúng ta còn phải nỗ lực nhiều để sản xuất ngô của nước ta ngày càng phát triển mạnh, sự cố gắng đó thể hiện ở năng suất ngô 2,6 tấn/ha năm 1997.


Với diện tích trồng và tổng sản lượng ngày càng tăng, cây ngô đã chứng tỏ nó chiếm giữ một vị trí quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Ngô có vị trí kinh tế cao không chỉ về mặt lương thực mà còn trong nhiều lĩnh vực khác.


[EBOOK] NHỮNG KIẾN THỨC CẦN BIẾT VỀ BẢO QUẢN NGÔ Ở QUY MÔ HỘ DÂN, KS. ĐẶNG XUÂN MAI, NXB NÔNG NGHIỆP TP. HỒ CHÍ MINH


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.


Từ khóa: ebook, giáo trình, bảo quản ngô, chế biến ngô, bảo quản bắp, kỹ thuật bảo quản ngô, kỹ thuật chế biến ngô, bảo quản ngô ở hộ gia đình, bảo quản bắp ở hộ gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog