Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] BÁC SĨ CÂY TRỒNG, QUYỂN 6: CÔN TRÙNG VÀ NHỆN HẠI CÂY TRỒNG, GS.TS. MAI VĂN QUYỀN ET AL., NXB NÔNG NGHIỆP


Trong suốt quá trình sinh trưởng phát triển, các loại cây trồng bị nhiều loại sinh vật phá hại, trong đó thường được nhắc đến nhiều là các loài sâu hại. Có một số loài như kiến, mốì, dế... ăn hạt giống ngay từ khi mới gieo xuống đất. Từ khi cây mọc cho đến khi ra hoa, kết quả cũng bị nhiều loại sâu cắn đứt gốc cây con, ăn khuyết lá, chích hút nhựa lá, đục vào thân cây và trái. Ngay cả khi thu hoạch và cất giữ bảo quản các sản phẩm cây trồng còn tiếp tục bị nhiều loài sâu mọt phá hại. Các loài sinh vật hại cây trồng như trên mà các tài liệu và bà con ta thường gọi là sâu hại chủ yếu là nhóm côn trùng. Nói cách khác, những loài côn trùng hại cây trồng thì gọi là sâu hại. Côn trùng là nhóm sinh vật có số lượng loài lớn nhất trong thế giới sinh vật, với con số ước tính là trên 1 triệu loài, nhưng hiện nay mới phát hiện khoảng 800.000 đến 900.000 loài. Côn trùng phân bố rộng rãi trên toàn cầu và sinh sống trong nhiều điều kiện sinh thái khác nhau.


Theo quan hệ với con người, một số loài côn trùng được xếp vào loại có ích như tằm tơ, ong mật, cánh kiến đỏ... các loại côn trùng ăn thịt — bắt mồi, côn trùng ký sinh trên các loài sâu hại (gọi là thiên địch). Nhiều loài côn trùng gây hại cho người như ruồi, muỗi,... Trong đó, những loài côn trùng gây hại cây trồng nông — lâm nghiệp với số lượng chiếm khoảng 5 — 7% tổng số loài đã biết. Về tác hại, ước tính chúng làm mất trung bình khoảng 10% sản lượng nông sản thu hoạch. Theo tỷ lệ thất thu ước tính như trên, với sản lượng lúa hàng năm của nước ta hiện nay khoảng 30 triệu tấn thì sâu hại đã ăn phá đi mất 3 triệu tấn (2005). Số lúa mấtt đi này có thể nuôi 10 triệu đến 15 triệu người. Thật là một con số thiệt hại vô cùng lớn! Có điều phải chấp nhận là sự thiệt hại gây ra cho cây trồng bởi các loài sâu, cũng như các loại bệnh và các yếu tố bất lợi khác là qui luật của tự nhiên không thể tránh khỏi. Song làm sao để hạn chế những thiệt hại đó ở mức độ thấp nhất vẫn luôn luôn là mục tiêu phấn đấu của con người.


Quyển ebook BÁC SĨ CÂY TRỒNG, QUYỂN 6: CÔN TRÙNG VÀ NHỆN HẠI CÂY TRỒNG do Gs. Ts. Mai Văn Quyền, Ts. Nguyễn Đăng Nghĩa, Ks. Nguyễn Mạnh Chinh biên soạn, NXB Nông Nghiệp ấn hành sẽ cũng cấp cho chúng ta những kiến thức cơ bản về côn trùng và nhện gây hại cây trồng, để từ đó rút ra biện pháp canh tác phù hợp nhằm hạn chế thiệt hại của sâu hại gây ra.

Quý bạn đọc có thể xem các ebook của bộ sách BÁC SĨ CÂY TRỒNG TẠI ĐÂY.

[EBOOK] BÁC SĨ CÂY TRỒNG, QUYỂN 6: CÔN TRÙNG VÀ NHỆN HẠI CÂY TRỒNG, GS.TS. MAI VĂN QUYỀN ET AL., NXB NÔNG NGHIỆP

Quý bạn đọc có thể tải ebook về miễn phí TẠI ĐÂY

Từ khoá: ebook, giáo trình, côn trùng hại cây trồng, nhện hại cây trồng, phòng trị côn trùng gây hại cây trồng, phòng trị nhện gây hại cây trồng, sâu hại cây trồng, phòng trị sâu hại cây trồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog