Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] GIÁO TRÌNH NÔNG HỌC ĐẠI CƯƠNG, PGS. TS. TRỊNH XUÂN NGỌ (CHỦ BIÊN) VÀ PGS. TS. ĐINH THẾ LỘC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH (TP. HCM)


Lịch sử phát triển trồng trọt trong Nông nghiệp thế giới:


Trồng trọt đã sử dụng “Quá trình đầu tiên của việc tạo ra tất cả các chất hữu cơ” mà trước hết là sự sản xuất vật chất của cây xanh. Chính vì vây mà nó đã có ý nghĩa ngay từ thời kỳ đầu tiên trong các hoạt đông sống của con người. Bắt đầu từ nền văn minh thời cổ đại ở Châu á và ở Bắc Phi cũng như ở thời kỳ trước công nguyên thì các thành tựu trong lĩnh vực trồng trọt đã được công nhận môt cách thoả đáng.


Những thành tựu này đã ảnh hưởng đến việc chọn lọc và thu nhận những loại cây dại nhất định để làm cây trồng ngày nay. Môt bằng chứng thuyết phục là sự thuần hoá cây dại để trở thành cây ngô trồng ngày nay. Đầu tiên từ môt cây hoang dại, con người nhận thấy ở cây đó hoa nở khá đẹp, người ta bèn đem về trồng ở vườn để làm cây hoa cảnh. Sau đó người ta phát hiện hạt có thể ăn được nên dần dần nó đã được con người thuần hoá và trở thành cây trồng - môt trong những cây cung cấp lương thực cho con người cho đến ngày nay. Tuy nhiên trên thực tế hiện nay không có dạng hoang dại nào được tìm thấy. Điều này có liên quan đến nguồn gốc di truyền cây ngô, môt đề tài đã được tranh luận sôi nổi trong suốt hơn 50 năm qua. Trong quá trình trồng trọt, con người đã dần dần cải tiến các biện pháp kỹ thuật trồng trọt để nâng cao năng suất chất lượng hạt ngô nhằm phục vụ ngày càng nhiều nhu cầu đối với con người của cây ngô.


[EBOOK] GIÁO TRÌNH NÔNG HỌC ĐẠI CƯƠNG, PGS. TS. TRỊNH XUÂN NGỌ (CHỦ BIÊN) VÀ PGS. TS. ĐINH THẾ LỘC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH (TP. HCM)


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.


Từ khoá: ebook, giáo trình, nông học, nông học đại cương, giáo trình nông học, giáo trình nông học đại cương, trồng trọt, thuần hoá, khoa học cây trồng, giáo trình trồng trọt, trồng trọt đại cương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog