Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] MỘT SỐ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU, BÁO CÁO KHOA HỌC VỀ NẤM ĂN-VI NẤM VÀ ỨNG DỤNG: NẤM VÂN CHI VÀ NẤM LINH CHI




Nấm Vân Chi có tên khoa học là Trametes versicolor (Linnaeus :Fries) Pilat. Trước đây còn có các tên khác như Coriolus versicolor, Polyporus versicolor. Về hệ thống phân loại nấm này thuộc họ Polyporaceae, bộ Aphyllophorales, lớp Hymenomycetes, ngành Basidiomycota.Tên tiếng Anh là Turkey tails, tiếng Nhật là Kawaratake, tiếng Trung Quốc là Yun Zhi. Đây là loại nấm dược liệu quý hiện đã được sử dụng tại Trung Quốc từ cách đây trên 2000 năm và hiện nay đã có thể nuôi trồng thành công với kỹ thuật đơn giản tại Việt Nam. Giống gốc hiện được lưu trữ tại Bảo tàng giống chuẩn vi sinh vật (VTCC) thuộc Trung tâm Công nghệ Sinh học, Đại học Quốc gia Hà Nội.


Nấm Linh Chi có tên khoa học Ganoderma lucidum. Linh chi có một số tác dụng tốt đối với hệ thần kinh trung ương, hệ hô hấp, hệ tim mạch, bài tiết, tiêu hóa, kéo dài tuổi thọ. ở Trung Quốc người ta nghiên cứu linh chi trên lâm sàng từ thập niên 70 xác định tác dụng tốt của nó đối với các bệnh viêm khí quản mạn tính, bệnh tim, thừa cholesterol. Nấm linh chi cũng có tác dụng nâng cao tính miễn dịch cơ thể, hỗ trợ cho việc điều trị ung thư và một số bệnh khác như thấp khớp, đau dạ dày, thận, suy nhược cơ thể.


Nhằm cung cấp thêm thông tin khoa học về các loài dược liệu này, xin trân trọng giới thiệu tới quý bạn đọc một số đề tài nghiên cứu, báo cáo khoa học về loài nấm Vân Chi và nấm Linh Chi:























Từ khoá: ebook, giáo trình, nấm ăn, nấm dược liệu, nấm vân chi, nấm linh chi, nuôi trồng nấm vân chi, nuôi trồng nấm linh chi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog