Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] TÀI LIỆU TẬP HUẤN CÔNG NGHỆ SINH HỌC VÀ CÁC BIỆN PHÁP CANH TÁC LÚA, TS. NGUYỄN THỊ LANG, VIỆN LÚA ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG



Tỉnh An Giang có diện tích và sản lượng lúa đứng hàng đầu so với các tỉnh ở đồng bằng sông Cửu Long. Vị trí đất đai màu mỡ canh tác năng suất luôn luôn đứng đầu so với các tỉnh trong khu vực; mạng lưới nông dân rất nhạy bén và năng động; hoạt động lúa gạo xuất khẩu thu hút sự chú ý của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nhưng cơ sở vật chất cho công nghệ sau thu hoạch nói chung và lúa gạo nói riêng vẫn được xếp vào trình độ trung bình.


Những tiến bộ kỹ thuật hiện nay về giống lúa, kỹ thuật canh tác, phòng trừ tổng hợp , phân bón và biện pháp canh tác giống lúa là việc làm cần thiết trước mắt cũng như tương lai gần cho phép chúng ta cần quan tâm để thực hiện việc đa dạng sinh học trong sản xuất lương thực. Chúng ta phải giải quyết vấn đề khó nhất của tỉnh là: hiệu quả sản xuất trên một ha canh tác lúa còn thấp, ngay trong những vùng có điều kiện thâm canh tốt nhất. Bên cạnh đó, hàng năm phải đối phó với lũ lụt ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế nông nghiệp của nông dân An Giang .


Hệ thống sản xuất hạt giống chúng ta hiện có tốt hơn các tỉnh khác trong khu vực, nhưng vẫn còn nhiều việc cần hoàn thiện về chính sách trợ giá, về mạng lưới cấp cơ sở (huyện, xã, ấp), đặc biệt chúng ta chưa có cơ quan có tính pháp lý về kiểm định chất lượng hạt giống.


Tập huấn ứng dụng kỹ thuật công nghệ sinh học và các biện pháp canh tác , chăm sóc giống lúa xuất khẩu nhằm giúp cho cán bộ nông nghiệp trong tỉnh An Giang có tầm nhìn chiến lược trong việc xây dựng và ứng dụng nhanh tiến bộ khoa học công nghệ trong cây lúa, để khắc phục dần những trở ngại chính trong xây dựng mô hình sản xuất hạt giống lúa ,nâng cao năng suất , cập nhật hóa tiến bộ trong và ngoài nước ,đồng thời giải quyết việc nâng cao đời sống của nông dân, phát triển nông thôn mới có cuộc sống tốt đẹp.


Chúng tôi rất cám ơn sở Khoa học Nông nghiệp và Môi trường tỉnh An Giang tài trợ kinh phí và tổ chức để thực hiện lớp tập huấn.


Cám ơn PGS TS. Bùi Chí Bửu hỗ trợ và góp ý bài giảng cũng như tài trợ một phần kinh phí của chương trình Giống lúa xuất khấu. Cám ơn các cộng tác viên ; Tiến sĩ Lương Minh Châu, Tiến sĩ Dương Văn Chín,Tiến sĩ Phạm Văn Dư, Tiến sĩ Cao Văn Phụng, Tiến sĩ Ngô Lực Cường Tiến sĩ Nguyễn Thị Lộc, Tiến sĩ Lưu Hồng Man , Thạc sĩ Nguyễn Thế Cường đóng góp bài giảng và các cán bộ sở khoa học Công nghệ và Môi trường , cán bộ khuyến nông các huyện tỉnh An Giang tổ chức tập hợp cán bộ tham gia lớp tập huấn.


Chủ nhiệm chương trình


Tiến sĩ Nguyễn Thị Lang


Viện Lúa Đồng Bằng Sông Cửu Long


[EBOOK] TÀI LIỆU TẬP HUẤN CÔNG NGHỆ SINH HỌC VÀ CÁC BIỆN PHÁP CANH TÁC LÚA, TS. NGUYỄN THỊ LANG, VIỆN LÚA ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.


Từ khoá: ebook, giáo trình, công nghệ sinh học, các biện pháp canh tác lúa, công nghệ giống, giống lúa, kỹ thuật canh tác, phòng trừ tổng hợp , phân bón, biện pháp canh tác giống lúa, đa dạng sinh học, kiểm định chất lượng lúa giống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog