Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] 100 CÂU HỎI VÀ ĐÁP VỀ KỸ THUẬT CÀ PHÊ, PGS. TS. PHAN QUỐC SỦNG, NXB NÔNG NGHIỆP



Cà phê của Việt Nam hiện nay đã đứng ở vị trí thứ hai sau BraziI về số lượng xuất khẩu trên thị trường thế giới và đứng hàng đầu về sản lượng cà phê vối. Năng suất cà phê vối của Việt Nam đã đứng ở hàng đầu và cao ở mức kỷ lục khiến nhiều chuyên gia về cà phê trên thế giới cũng phải kinh ngạc và nể phục.


Sau giải phóng miền Nam năm 1975, diện tích cà phê của Việt Nam có khoảng 13.400 ha và sản lượng không quá 10.000 tấn. Cho đến nay sau hơn 30 năm phát triển, diện tích cà phê Việt Nam đã có gần 500.000 ha và sản lượng hàng năm đã đat được từ 700.000 -800.000 tấn, giá trị xuất khẩu đã vượt con số 1 tỉ USD vào niên vụ 2006 - 2007. Dự kiến vào niên vụ 2007 -2008 giá trị cà phê xuất khẩu nước ta có thể đạt tới 1,5 tỉ USD. Quá trình phát triển và thành tựu của ngành cà phê Việt Nam được coi là một kỳ tích trong nông nghiệp ở cuối thế kỷ XX sang đến thế kỉ XXI.


Mặc dù vậy trong sản xuất việc phổ cập các kiến thức khoa học kỹ thuật đến tận tay người nông dân, những người sản xuất vẫn còn có những mặt hạn chế bởi các sổ tay hướng dẫn kỹ thuật đã được in ấn chưa đáp ứng đủ số lượng. Việc tập huấn kỹ thuật, công tác khuyến nông chưa được tổ chức thường xuyên và rộng rãi đối với hàng triệu người đang làm việc trong ngành cà phê của Việt Nam. Để đáp ứng được nhu cầu của người đọc đặc biệt là việc tiếp sức cho người lao động để xây dựng và phát triển ngành sản xuất kinh doanh cà phê theo hướng bền vững và đem lại hiệu quả kinh tế, xã hội và môi trường ngày càng cao hơn để đáp ứng đúng yêu cầu về chất lượng trên thị trường quốc tế khi Việt Nam đã gia nhập tổ chức thương mại thế giới (WTO).


Với lý do đã nêu trên, vì vậy Nhà xuất bản Nông nghiệp đã đề nghị với PGS. TS. Phan Quốc Sủng - một chuyên gia hàng đầu về cây cà phê của Việt Nam bổ sung thêm một số nội dung mới để tái bản cuốn sách: “100 câu hỏi và đáp về kỹ thuật cà phê” đã được xuất bản lần thứ nhất vào năm 2000.


Chúng tôi hy vọng rằng với lần tái bản có bổ sung cuốn sách: “100 câu hỏi và đáp về kỹ thuật cà phê


lần này sẽ tạo ra cơ hội tốt để trang bị cho người lao động những kiến thức cần thiết nhằm sản xuất kinh doanh cây cà phê bền vững và có hiệu quả cao, xứng đáng với vị thế của một nước đứng thứ 2 về sản xuất và xuất khẩu cà phê trên thị trường thế giới sau Brazil.


[EBOOK] 100 CÂU HỎI VÀ ĐÁP VỀ KỸ THUẬT CÀ PHÊ, PGS. TS. PHAN QUỐC SỦNG, NXB NÔNG NGHIỆP


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.


Từ khoá: ebook, giáo trình, cà phê, cây cà phê, kỹ thuật trồng cà phê, kỹ thuật thu hoạch cà phê, kỹ thuật trồng và thu hoạch cà phê, trồng và chăm sóc cà phê, sâu bệnh hại cà phê, Giới thiệu chung về cây cà phê, Lập vườn ươm, Sản xuất cây giống thực sinh, Chăm sóc cây con, Trồng mới cà phê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog