Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] CÂY NHÃN: KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC, GS. TS. TRẦN THẾ TỤC, NXB NÔNG NGHIỆP

Nhãn là một quả đặc sản quý ở nuớc ta và đặc biệt nổi tiếng là giống nhãn lổng Phố Hiến -Hưng Yên.

Cây nhãn có khả năng thích ứng rộng, đuợc trổng nhiều nơi. Và gần đây, trong phong trào cải tạo vuờn tạp chuyển đổi cơ cấu cây trổng trong nông nghiệp, diện tích trổng nhãn ở nuớc ta tăng nhanh. Trong tổng số trên 60.000ha nhãn của cả nuớc thì Đổng Bằng sông Cửu Long có diện tích không duới 30.000ha, tập trung nhiều ở các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang, Đổng Tháp, Sóc Trăng. Còn các tỉnh miền Bắc diện tích trổng nhãn cũng xấp xỉ 30.000ha tập trung ở các tỉnh Hung Yên, Sơn La, Yên Bái, Quảng Ninh,.. Riêng Hà Tây và Hà Nội đuợc trổng ở 285 xã thuộc 14 huyện thị (chiếm 88% tổng số xã, phuờng), và trong năm 5 qua tổng diện tích trổng nhãn đã tăng 2,7 lần (Nguyễn Xuân Cuờng, 1997).

Đặc biệt là các công trình điều tra, tuyển chọn giống nhãn của Viện nghiên cứu rau quả, Viện nghiên cứu cây ăn quả miền nam, Truờng đại học Nông nghiệp I Hà nội, Sở Khoa học Công nghệ và Môi truờng tỉnh Hung yên, Sở nông nghiệp và PTNT tỉnh Hà Tây... đã bình tuyển đuợc các cây đầu dòng tốt có năng suất cao, phẩm chất tốt, năng suất ổn định, đuợc nguời làm vuờn hoan nghênh và tiếp nhận.

Kỹ thuật nhân giống cũng đuợc cải thiện từ chỗ nhân giống chủ yếu bằng chiết cành, nay đã thay bằng công nghệ nhân giống bằng ghép hoàn chỉnh, cung cấp cho sản xuất hàng chục vạn cây giống tốt.

Ngoài các tiến bộ kỹ thuật kể trên, các kỹ thuật chăm bón thâm canh cũng đuợc chú ý, buớc đầu thay đổi đuợc thói quen trổng cây nhờ trời sang chủ động thâm canh để có năng suất cao và ổn định.

Tuy nhiên trong sản xuất nhãn nguời làm vuờn cũng còn gặp nhiều điều chua giải quyết đuợc nhu hiện tuợng cách năm; nhãn ra hoa nhiều song đậu quả ít hoặc không đậu quả.

Với lòng mong muốn góp phần thúc đẩy sản xuất nhãn, cùng bạn đọc tháo gỡ những khó khăn gặp phải trong sản xuất chúng tôi biên soạn cuốn: "Cây nhãn. Kỹ thuật trổng và chăm sóc"nhằm cung cấp cho bạn đọc và các nhà làm vuờn những hiểu biết về đặc tính sinh vật học, yêu cầu điều kiện ngoại cảnh và vùng trổng thích hợp, các giống thuờng gặp và một số biện pháp kỹ thuật nhằm thâm canh tăng năng suất và phẩm chất.

Trong quá trình biên soạn chúng tôi đã kết hợp các kết quả điều tra nghiên cứu của bản thân cũng nhu những kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học trong ngành nông nghiệp, những kinh nghiệm trong sản xuất thâm canh của bà con nông dân và những kết quả nghiên cứu của nuớc ngoài, đặc biệt là của Trung Quốc.

Do còn những hạn chế về trình độ và hiểu biết đối với cây nhãn nên trong biên soạn chắc chắn còn nhiều thiếu sót. Chúng tôi mong đuợc bạn đọc phê bình, góp ý để nội dung cuốn sách ngày một hoàn hảo hơn.

Tác giả xin bày tỏ lòng cảm ơn Ban giám đốc Viện nghiên cứu Rau quả, toàn thể cán bộ công nhân của Viện đã nhiệt tình giúp đỡ và tạo mọi điện kiện thuận lợi cho tác giả trong suốt quá trình soạn thảo tập sách nhỏ này.

[EBOOK] CÂY NHÃN: KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC, GS. TS. TRẦN THẾ TỤC, NXB NÔNG NGHIỆP

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.

Từ khoá: ebook, giáo trình, cây nhãn, nhãn, kỹ thuật trồng nhãn, trồng và chăm sóc nhãn, sâu bệnh hại nhãn, kỹ thuật canh tác nhãn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog