Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] GIÁO TRÌNH MÔ ĐUN TRỒNG VÀ CHĂM SÓC TRE LẤY MĂNG, ĐẶNG THỊ NGÂN (CHỦ BIÊN) ET AL., BỘ NN&PTNT

Ở Việt Nam, tre đã gắn bó từ lâu với đời sống con người, tre cung cấp nguyên liệu làm nhà, vật dụng hàng ngày. Đặc biệt có nhiều loài tre cho măng là nguồn thực phẩm có giá trị, với hàm lượng dinh dưỡng cao, được người tiêu dùng ưa chuộng. Tre có thể trồng được trên nhiều loại đất và khí hậu khác nhau, được coi là cây “xóa đói giảm nghèo” cho nhiều vùng sản xuất nông nghiệp. Nhưng để sản xuất bền vững và hiệu quả kinh tế cao hơn người trồng tre lấy măng cần được đào tạo dạy nghề theo các chương trình phù hợp.

Giáo trình mô đun: Trồng và chăm sóc tre là một trong 6 giáo trình được biên soạn sử dụng cho khoá học. Trên quan điểm đào tạo năng lực thực hành, đồng thời xuất phát từ mục tiêu đào tạo là người học sau khi hoàn thành khoá học có khả năng thực hiện được các thao tác kỹ thuật cơ bản nhất trong việc trồng, chăm sóc và chuẩn bị các điều kiện cần thiết khác cho việc trồng tre lấy măng. Chúng tôi đã lựa chọn kiến thức và kỹ năng thực hành nhằm đáp ứng mục tiêu trên.

Để hoàn thành được bộ giáo trình này chúng tôi đã nhận được các ý kiến đóng góp của cán bộ kỹ thuật của các trường khối nông lâm nghiệp, Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo Trường Cao đẳng Nông Lâm Đông Bắc. Chúng tôi xin được cảm ơn tới Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Nông nghiệp và PTNT, Tổng cục dạy nghề, Ban lãnh đạo các Trường, các cơ sở sản xuất, các nhà khoa học, các cán bộ kỹ thuật, các thầy cô giáo đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến quý báu cho bộ giáo trình này.

Bộ giáo trình là cơ sở cho các giáo viên biên soạn bài giảng để giảng dạy, là tài liệu học tập của học viên học nghề “Trồng tre lấy măng”. Bộ giáo trình cũng trình bày phần hướng dẫn giáo viên thiết kế và tổ chức giảng dạy cho từng mô đun một cách hợp lý. Tùy thuộc điều kiện thực tế giáo viên có thể vận dụng cho phù hợp.

Giáo trình mô đun Trồng và chăm sóc, giới thiệu các kiến thức và kỹ năng cần thiết của việc trồng và chăm sóc tre lấy măng. Giáo trình có thời lượng là 94 giờ, thực học với 5 bài học và 4 giờ kiểm tra hết mô đun. Cụ thể như sau:

Bài 1: Chuẩn bị đất trồng tre lấy măng

Bài 2: Trồng cây giống

Bài 3: Bảo vệ cây giống sau trồng

Bài 4: Trồng dặm

Bài 5: Chăm sóc rừng non.

Trong quá trình biên soạn chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót, chúng tôi mong được những ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, các cán bộ kỹ thuật, các đồng nghiệp để giáo trình hoàn thiện hơn.

Xin chân thành cảm ơn!

[EBOOK] GIÁO TRÌNH MÔ ĐUN TRỒNG VÀ CHĂM SÓC TRE LẤY MĂNG, ĐẶNG THỊ NGÂN (CHỦ BIÊN) ET AL., BỘ NN&PTNT

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khoá: ebook, giáo trình, trồng tre lấy măng, kỹ thuật trồng tre lấy măng, trồng và chăm sóc tre lấy măng, canh tác tre lấy măng, măng tre

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog