Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] GIÁO TRÌNH MÔ ĐUN TRỒNG VÀ CHĂM SÓC HOA LAN, PHẠM THANH HẢI (CHỦ BIÊN) ET AL., BỘ NN&PTNT


-    Từ thời xưa cho đến nay, hoa Lan luôn được con người ngưỡng mộ và được xem như là nữ hoàng của các loài hoa, loài hoa của vương giả hay vua của những loài cỏ cây có hoa. Do có vẻ đẹp rực rỡ, quý phái, ngào ngạt hương thơm, thanh nhã cao sang và trước đây hoa Lan được xem là loài quý hiếm, nên thời gian trước thú chơi hoa lan thường chỉ dành cho giới vua chúa, thượng lưu.

-    Ngày nay, thú chơi hoa Lan đã được nâng lên thành nghệ thuật, nghề trồng lan đã được phát triển thành ngành công nghiệp có lợi nhuận cao như ở một số nước Thái Lan, Đài Loan,... Hơn nữa, nhờ quá trình sưu tầm các loài lan đẹp, lạ mắt và các kỹ thuật lai tạo ra các thứ lan mới tuyệt đẹp, nên số loài hoa lan hiện nay trên thế giới có thể đã lên đến 100 ngàn loài. Vì thế trong thời gian gần đây, trên thế giới cũng như ở Việt Nam ta, thú chơi hoa lan đã trở thành thông dụng và có điều kiện hơn, không phân biệt địa vị, tuổi tác, hoàn cảnh kinh tế nữa, số người chơi và yêu chuộng hoa lan ngày càng tăng nhanh, hay nói cách khác nhu cầu sử dụng các chủng loại hoa lan đã và đang tăng. Hoa lan hiện đang được trồng và kinh doanh với 03 kiểu dáng: hoa cắt cành, cây đã thành thục trong chậu treo hay bám trên giá thể và cây lan con từ 10-15cm.

- Những năm gần đây tình hình dạy nghề của nước ta đã có những đổi mới, từ cách đào tạo theo truyền thống, hàn lâm chuyển sang đào tạo theo phương pháp mới dạng Môđun, giảng dạy công việc. Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, giảng dạy; nhóm biên sọan chúng tôi đã bám sát theo yêu cầu đào tạo, sản xuất, nhu cầu của người học và bản chất công việc để biên soạn tập tài liệu bài giảng tích hợp làm tài liệu giảng dạy cho giáo viên và tài liệu học tập cho học sinh trong quá trình đào tạo nghề.

-    Được sự phân công của Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn chúng tôi biên soạn giáo trình nghề Trồng hoa lan dựa trên các khảo sát thực tế, tập hợp tư liệu từ các nghiên cứu khoa học về cây lan để biên soạn thành giáo trình nghề Trồng hoa lan, trong đó mô đun Trồng và chăm sóc lan nhằm giới thiệu cho người học, các hộ nông dân, các trang trại sản xuất lan biết cách trồng và chăm sóc các loài phong lan cũng như địa lan, biết cách điều chỉnh ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, bổ sung dinh dưỡng cho lan nhằm mục đích cho cây lan sinh trưởng và phát triển tốt, điều khiển quá trình ra hoa của cây theo mong muốn của các nhà vườn.

Mô đun Trồng và chăm sóc lan gồm 3 bài:

Bài 1: Kỹ thuật trồng lan

Bài 2: Chăm sóc lan giai đoạn phát triển rễ, thân, lá

Bài 3: Chăm sóc lan giai đoạn ra hoa

Bài 4: Kỹ thuật trồng và chăm sóc địa lan

Trong quá trình biên soạn, chúng tôi có sử dụng các tài liệu của các đồng nghiệp khác để cung cấp thêm thông tin cho người trồng lan.

Chúng tôi xin chân thành cám ơn Vụ tổ chức cán bộ - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trường Cao đẳng nghề Công nghê và Nông lân Nam Bộ và các bạn đồng nghiệp tại Trường cao đẳng nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Bộ, các cơ sở sản xuất và kinh doanh hoa lan đã tài trợ kinh phí, nhiệt tình đóng góp ý kiến để chúng tôi hoàn thành được tập tài liệu này.

Tuy nhiên, trong quá trình biên soạn giáo trình nghề Trồng hoa lan cũng như mô đun Trồng và chăm sóc lan này sẽ không tránh khỏi những khiếm khuyết. Rất mong được sự đóng góp ý kiến quý báu, của hội đồng thẩm định giáo trình, các nhà khoa học, cán bộ kỹ thuật trong ngành và các thành viên có liên quan, về nội dung cũng như cách trình bày để giáo trình hoàn thiện hơn, góp phần vào sự nghiệp đào tạo nghề cho nông dân nói chung và sự phát triển của nghề Trồng hoa lan nói riêng.

Xin chân thành cảm ơn!

[EBOOK] GIÁO TRÌNH MÔ ĐUN TRỒNG VÀ CHĂM SÓC HOA LAN, PHẠM THANH HẢI (CHỦ BIÊN) ET AL., BỘ NN&PTNT

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khoá: ebook, giáo trình, hoa lan, lan, kỹ thuật trồng lan, trồng và chăn sóc lan, sâu bệnh hại lan, giáo trình trồng lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog