Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] GIÁO TRÌNH MÔ ĐUN NGHỀ CHĂM SÓC CA CAO XEN DỪA, TRẦN CHÍ THÀNH (CHỦ BIÊN) ET AL., BỘ NN&PTNT

Trong những năm qua, dạy nghề đã có những bước tiến vượt bậc cả về số lượng và chất lượng, nhằm thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật trực tiếp đáp ứng nhu cầu xã hội. Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật trên thế giới, lĩnh vực nông nghiệp nói chung và nghề trồng ca cao xen dừa nói riêng đã có những bước phát triển đáng kể. Hiện nay, nhu cầu học tập một khóa đào tạo ngắn hạn về Trồng ca cao xen dừa cho người dân ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và trong cả nước nói chung với điều kiện thời gian đào tạo ngắn, chi phí thấp và thời điểm học linh hoạt là rất thiết thực. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở dạy nghề trong quá trình thực hiện, việc biên soạn giáo trình nghề Trồng ca cao xen dừa, trong đó có mô đun Chăm sóc ca cao là cấp thiết hiện nay.

Trên cơ sở phân tích nghề và phân tích công việc (theo phương pháp DACUM) của các giảng viên có nhiều kinh nghiệm cùng với các chuyên gia đã tổ chức nhiều hoạt động điều tra, hội thảo, lấy ý kiến..., đồng thời căn cứ vào tiêu chuẩn kiến thức, kỹ năng của nghề Trồng ca cao xen dừa để biên soạn nên chương trình dạy nghề Trồng ca cao xen dừa trình độ sơ cấp gồm 4 mô đun. Bộ giáo trình gồm 4 quyển:

1.    Giáo trình mô đun Chuẩn bị và trồng ca cao xen dừa

2.    Giáo trình mô đun Chăm sóc ca cao

3.    Giáo trình mô đun Quản lý dịch hại ca cao

4.    Giáo trình mô đun Thu hoạch và tiêu thụ ca cao

Giáo trình mô đun ”Chăm sóc ca cao” là mô đun giới thiệu về kỹ thuật chăm sóc ca cao từ khi trồng đến khi thu hoạch. Mô đun này đào tạo nghề theo hình thức tích hợp cả lý thuyết và thực hành. Trong quá trình biên soạn, nhóm biên soạn đã tham khảo nhiều tài liệu về chăm sóc ca cao kết hợp với kinh nghiệm trong thực tế sản xuất. Nội dung của mô đun được phân bổ giảng dạy trong thời gian 128 giờ (24 giờ lý thuyết và 104 giờ thực hành) và bao gồm 4 bài:

Bài 1. Tưới nước - tủ gốc

Bài 2. Bón phân

Bài 3. Tỉa cành, tạo tán

Bài 4. Quản lý cỏ dại

Bộ giáo trình là cơ sở cho các giáo viên soạn bài giảng để giảng dạy, là tài liệu nghiên cứu và học tập của học viên học nghề “Trồng ca cao xen dừa”. Các thông tin trong bộ giáo trình có giá trị hướng dẫn giáo viên thiết kế và tổ chức giảng dạy các mô đun một cách hợp lý. Giáo viên có thể vận dụng cho phù hợp với điều kiện và bối cảnh thực tế trong quá trình dạy học.

Mặc dù đã rất cố gắng, song việc biên soạn khó tránh khỏi thiếu sót, chúng tôi rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp của bạn đọc để có thể bổ sung cho cuốn giáo trình ngày càng hoàn chỉnh hơn.

Xin chân thành cảm ơn!

[EBOOK] GIÁO TRÌNH MÔ ĐUN NGHỀ CHĂM SÓC CA CAO XEN DỪA, TRẦN CHÍ THÀNH (CHỦ BIÊN) ET AL., BỘ NN&PTNT

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khoá: ebook, giáo trình, ca cao, cây ca cao, kỹ thuật trồng ca cao, trồng và chăm sóc ca cao, sây bệnh hại ca cao, ca cao xen dừa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog