Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] GIÁO TRÌNH ĐẤT NGẬP NƯỚC, LÊ VĂN KHOA (CHỦ BIÊN) ET AL., NXB GIÁO DỤC

Việt Nam có 3260km bờ biển, 2360 con sông có chiều dài từ 10km trở lên và 26 phân lưu của các sông lớn, lớn nhất là vùng châu thổ sông Hồng và sông Cửu Long, hàng ngàn hồ chứa nước tự nhiên và nhân tạo, với hơn 4 triệu ha đất trồng lúa.... đã tạo nên các hệ sinh thái (HST) đất ngập nước (ĐNN) phong phú và đa dạng trong cả nước.


ĐNN gồm nhiều loại hình, từ ao hồ, đầm lầy, sông ngòi, đồng lúa.... đến rừng ngập mặn (RNM) phát triển trên đất lầy mặn ven biển, rừng tràm phát triển trên đất chua phèn, các đầm ao nuôi trồng thuỷ sản, các bãi cá, các rạn san hô đã tạo nên các sinh cảnh đẹp, trù phú, đem lại nguồn lợi kinh tế to lớn cho đất nước. Chúng cung cấp cho xã hội nhiều loại sản phẩm nông - lâm nghiệp, thuỷ sản có giá trị kinh tế cao, cung cấp lương thực, thực phẩm, nước dùng trong sinh hoạt, cho sản xuất nông nghiệp, công nghiệp. Đồng thời, đây cũng là nơi sống, nơi cung cấp thức ăn cho nhiều loài động vật hoang dã. ĐNN là nơi có đa dạng sinh học cao, đặc biệt là các loài chìm nước, trong đó có nhiều loài quý hiếm.


Mặc dù có vai trò to lớn về nhiều mặt, nhưng ĐNN thường rất nhạy cảm với các hoạt động của con người và các tác động của thiên nhiên. Do đó, việc quản lí ĐNN một cách khôn ngoan, sao cho vừa khai thác hợp lí những tài nguyên ĐNN để phục vụ cho cuộc sống con người nhưng vẫn duy trì được các chức năng và thuộc tính của chúng đang trở thành mối quan tâm của các nhà quản lí, những nhà ra quyết định liên quan đến ĐNN. Cuốn sách "Đất ngập nước" được biên soạn nhằm cung cấp cho bạn đọc một cách hệ thống những kiến thức cơ bản, cập nhật về ĐNN bao gồm : các khái niệm, các tính chất lí - hoá - sinh học ; các chuyển hoá vật chất trong ĐNN, những loại hình ĐNN, hệ thống phân loại ĐNN, các biện pháp quản lí, bảo vệ ĐNN đã và đang được thực hiện ở nhiều nước trên thế giới và có thể lựa chọn để áp dụng vào thực tiễn Việt Nam. Trên cơ sở nội dung của các bài giảng đã được sử dụng để giảng dạy trong nhiều năm, khi biên soạn cuốn sách này các tác giả đã bổ sung thêm nhiều tư liệu cập nhật ở trong và ngoài nước. Vì vậy, cuốn sách được sử dụng làm giáo trình giảng dạy cho sinh viên ngành Thổ nhưỡng - môi trường đất, ngành Môi trường ở trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Ngoài ra, cuốn sách còn được sử dụng làm giáo trình học tập tham khảo cho sinh viên các ngành thủy lợi, thủy sản và nông lâm nghiệp, đồng thời cũng là nguồn tài liệu tham khảo tốt cho các cán bộ làm công tác nghiên cứu về ĐNN.


Cuốn sách có thể còn có những sai sót, tập thể các tác giả rất mong nhận được các ý kiến đóng góp quý báu của bạn đọc.


[EBOOK] GIÁO TRÌNH ĐẤT NGẬP NƯỚC, LÊ VĂN KHOA (CHỦ BIÊN) ET AL., NXB GIÁO DỤC


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.


Từ khóa: ebook, giáo trình, Đất ngập nước, giáo trình đất ngập nước, các khái niệm đất ngập nước, các tính chất lí - hoá - sinh học đất ngập nước, các chuyển hoá vật chất trong đất ngập nước, những loại hình đất ngập nước, hệ thống phân loại đất ngập nước, các biện pháp quản lí bảo vệ đất ngập nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog