Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KỸ THUẬT NUÔI HEO RỪNG LAI, VIỆT CHƯƠNG VÀ NGHỆ NHÂN NGUYỄN VIỆT THI, NXB MỸ THUẬT

Heo rừng lai là giống heo lai đặc biệt siêu nạc, không mỡ nên càng ngày càng được thị trường cả nước ưa chuộng, từ đó mới có nhiều người làm chuồng, lập trại để chăn nuôi.

Trên thế giới, khoảng sáu bảy chục năm nay, mỡ heo nói riêng và mỡ động vật nói chung, không còn được mấy người ưa chuộng, vì trong mỡ có chứa cholesterol vốn là tác nhân của nhiều căn bệnh, trong đó có bệnh tim mạch gây hại cho sức khỏe con người. Từ đó, các loại dầu thực vật được dùng vào việc chiên xào nấu nướng thức ăn thay thế mỡ động vật. Và, cũng từ đó các giống heo cao sản cho nhiều mỡ được lai tạo hoàn thiện để trở thành những giống heo siêu nạc ra đời và được cả thế giới chọn nuôi. Đó là các giống heo ta đã biết và cũng đã từng nuôi hơn nửa thế kỷ nay như Yorkshire large white, Yorkshire middle white, Berkshire, Duroc, Hampshire... đa số có tỷ lệ thịt từ 70-80%, lượng mỡ tương đổi ít.

Thế nhưng, với phẩm chất thịt đó nếu đem so với thịt heo rừng và heo rừng lai thì còn thua xa, vì thịt heo rừng và thịt heo rừng lai tỷ lệ thịt vượt mức hơn 90%!

Cái tên heo rừng lai và việc nuôi heo rừng lai nếu có phần nào xa lạ là chỉ đối với những người sống ở vùng đồng bằng. Còn với người ở vùng rừng núi, cao nguyên như đồng bào thiểu số thì... đó là nghề có từ lâu đời của họ.

Heo rừng lai là giống heo lai giữa heo rừng (đực) thuần chủng (Sus Scrofa) với giống heo cái nội địa được đồng bào thiểu số nuôi nhiều ở miền thượng du, vùng rừng từ lâu đời nay. Giống heo nội địa này nhỏ con, lông đen, mõm dài như heo rừng, và cũng có cách sống như heo hoang dã trong rừng.

Do được nuôi thả tự do, vận động cả ngày nên chất lượng thịt của giống heo nội địa này cũng nhiều nạc, thịt tham ngon, được giới sành ăn đánh giá là không khác gì mấy đối với thịt heo rừng chính hiệu.

Cách nuôi heo nội địa của đồng bào thiểu số là hàng ngày từ tờ mờ sáng, họ lùa cả bầy đàn vào rừng cho chúng tự kiếm ăn các thứ rau cỏ hoang dại sẵn có trong rừng. Đến chiều tối, đàn heo tự biết tìm đường trở lại nhà, chẳng mấy khi bị thất lạc.

Lùa cả đàn heo nhà vào rừng kiếm ăn cả ngày như vậy, chả nuôi vừa đỡ tốn kém thức ăn (mỗi tối về chỉ cho heo ăn bổ sung thêm cho no), vừa không tốn công chăm sóc, lại vừa khỏi nuôi heo đực giống. Vì mỗi khi heo cái đến kỳ động dục đã có heo đực rừng thuần chủng tranh nhau tìm đến phổi giống cho đến khi con cái hết kỳ động dục mới thôi. Nhờ đó mà họ mới có được những đàn con heo rừng lai vừa có sức đề kháng cao lại có phẩm chất thịt ngon. Cũng xin được nói thêm là đồng bào thiểu số nuôi giống heo này thường không nhầm mục đích thương mại mà để dành vào việc cúng tế và tiệc tùng trong gia đình họ.

[EBOOK] KỸ THUẬT NUÔI HEO RỪNG LAI, VIỆT CHƯƠNG VÀ NGHỆ NHÂN NGUYỄN VIỆT THI, NXB MỸ THUẬT

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khoá: ebook, giáo trình, hoe rừng, heo rừng lai, kỹ thuật nuôi heo rừng lai, nuôi heo rừng lai ở nông hộ, kỹ thuật chăm sóc he ỏừng lai, nuôi hoe rừng lai làm giàu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog