Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KỸ THUẬT GÂY TRỒNG MỘT SỐ LOÀI CÂY THUỐC NAM, TS. TRẦN NGỌC HẢI (CHỦ BIÊN) ET AL., NXB NÔNG NGHIỆP

Hiện nay nhu cầu sử dụng các loài cây làm thuốc ngày càng tăng, trong khi nguồn nguyên liệu thu hái được ngoài tự nhiên ngày càng giảm do nhiều nguyên nhân như khai thác quá mức, khai thác không đúng kỹ thuật, diện tích rừng tự nhiên giảm mạnh do chuyển đổi mục đích sử dụng... vì thế nhiều loài cây thuốc trở nên hiếm gặp, một số loài có nguy cơ bị tuyệt chủng.

Việc nhân giống và trồng cây thuốc không những đáp ứng nhu cầu sử dụng mà còn góp phần bảo tồn và phát triển nguồn gen các loài quý hiếm, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân địa phương, tận dụng được đất đai, tăng độ che phủ bảo vệ môi trường. Đặc biệt là góp phần bào vệ sức khỏe cộng đồng, giữ gìn những bài thuốc quý và nghề làm thuốc ở địa phương.

Cuốn sách “Kỹ thuật gây trồng một loài cây thuốc nam” được biên soạn trong khuôn khổ Dự án “Bảo tồn phát triển cây thuốc, bài thuốc để cải thiện sinh kế và sức khỏe cho người dân tộc thiểu số’ triển khai ở 12 thôn của 2 xã Cảm Ân và Bảo Ái, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái do tổ chức Caritas Úc tài trợ và được thực hiện bởi Trung tâm Phát triển Nông thôn bền vững (SRD) và Hội Đông y tỉnh Yên Bái. Cuốn sách đúc kết kỹ thuật trồng 5 loài cây thuốc củ dòm, Đinh lăng, Hoàng tinh hoa trắng, Lá khôi, Mạch môn dựa trên các kết quả nghiên cứu của Trường Đại học Lâm nghiệp, tài liệu kỹ thuật của Hội Đông y tỉnh và kinh nghiệm thực tiễn của người dân. Trên cơ sở đó nhóm biên soạn đã hoàn thiện, bổ sung thành tài liệu tập huấn hướng dân kỹ thuật phù hợp với các nhóm hưởng lợi như người dân, Hội Đồng y các cấp, cơ quan khuyến nông, đào tạo, nghiên cứu... để phát triền tài nguyên cây thuốc theo hướng bền vững.

Nội dung cuốn sách giới thiệu kỹ thuật gây trồng cho 5 loài cây thuốc có giá trị ở địa phương. Thông tin cho mỗi loài bao gồm: Tên gọi phổ thông, tên gọi địa phương, tên khoa học; đặc điểm nhận biết; đặc điểm sinh thái, phân bố; giá trị sử dụng; kỹ thuật tạo giống; kỹ thuật trồng; chăm sóc; thu hoạch và sơ chế.

Đây là tài liệu phổ cập kiến thức nên nhóm biên soạn cố gắng trình bày theo các bước kỹ thuật, trình bày dể hiểu và sử dụng nhiều hình ảnh minh họa. Ngoài ra, nhóm còn đưa ra những điểm lưu ý nhằm nhấn mạnh, hay khuyến cáo cần thiết trong kỹ thuật gây trồng cây thuốc khi áp dụng.

Nhóm biên soạn rất mong nhận được những ý kiến đóng góp xây dựng để tài liệu phổ biến kỹ thuật được hoàn thiện tốt hơn.

Xin chân thành cảm ơn!
[EBOOK] KỸ THUẬT GÂY TRỒNG MỘT SỐ LOÀI CÂY THUỐC NAM, TS. TRẦN NGỌC HẢI (CHỦ BIÊN) ET AL., NXB NÔNG NGHIỆP

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khoá: ebook, giáo trình, cây thuốc, cây dược liệu, cây thuốc nam, cây thảo dược, kỹ thuật trồng cây dược liệu, kỹ thuật gây trồng cây thuốc nam, Tên gọi phổ thông, tên gọi địa phương, tên khoa học; đặc điểm nhận biết; đặc điểm sinh thái, phân bố; giá trị sử dụng; kỹ thuật tạo giống; kỹ thuật trồng; chăm sóc; thu hoạch và sơ chế, củ dòm, Đinh lăng, Hoàng tinh hoa trắng, Lá khôi, Mạch môn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog