Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] CÂY CỎ VIỆT NAM (A Illustrated Flora of Vietnam) QUYỂN 3: TỪ “SMILACACEAE...CYPERACEAE...POACEAE" ĐẾN “ORCHIDACEAE", PHẠM HOÀNG HỘ, NXB TRẺ



CÂY CỎ VIỆT NAM là một công trình khoa học mang tầm cỡ quốc gia và mang chứa nhiều tâm huyết của Gs. Ts. Phạm Hoàng Hộ.


Thời kỳ đất nước còn chia cắt, giáo sư Phạm Hoàng Hộ đã từng nổi tiếng với công trình biên khảo lấy tên là Cây cỏ Miền Nam. Sau ngày đất nước thống nhất, giáo sư Phạm Hoàng Hộ vẫn miệt mài làm việc trong những điều kiện khó khăn hạn chế. Ông đã bổ sung vào quyển Cây cỏ Miền Nam một bộ phận thảo mộc quan trọng ở địa bàn các tỉnh phía Bắc. Với phần bổ sung này, tập sách Cây cỏ Miền Nam được giáo sư Phạm Hoàng Hộ đổi tên thành Cây cỏ Việt Nam.


Theo giáo sư Ts. Phạm Hoàng Hộ, Việt Nam là đất nước có một thực vật chúng phong phú hàng đầu thế giới với khoảng 12.000 loài khác nhau. Trong tập sách này chúng ta có thể tìm thấy hàng ngàn giống loài tiêu biểu nhất. Mỗi giống loại được trình bày theo những tiêu chí khoa học và với độ chính xác cao. Cũng theo những tiêu chí đó, giáo sư Phạm Hoàng Hộ đã có một cách trình bày văn bản hơi khác thường. Ông đặc biệt chú ý đến những từ kép và viết chúng thành một từ dính liền ví dụ: hiểnhoa, bàotử, thứdiệp, bàotửnang… Cũng có những từ được ông thêm vào những dấu gạch nối. Ví dụ: giả-baomô, gân-phụ, hoa-cánh-rời… Những cách viết đó, tuy không phổ biến nhưng chắc chắn không phải là không có ý nghĩa trong những văn bản khoa học.


Nên biết hiện nay trên thế giới chưa dễ đã có mấy quốc gia – kể cả những quốc gia có nền khoa học tiên tiến – có được một công trình sưu tầm biên khảo hoàn chỉnh về thảm thực vật trên đất nước mình. Để có được một công trình khoa học như Cấy cỏ Việt Nam không biết phải tốn bao nhiêu chất xám, thời gian và tiền bạc? Điều may mắn là giáo sư Phạm Hoàng Hộ đã âm thầm dành hầu hết cuộc đời mình để đầu tư cho công trình này.


Lần đầu tiên Cây cỏ Việt Nam được Nhà xuất bản Trẻ hân hạnh giới thiệu với bạn đọc. Chúng tôi hy vọng quyển sách này sẽ giúp ích không ít cho những người yêu khoa học, yêu thiên nhiên và yêu đất nước Việt Nam.


Đây là bộ sách có tổng cộng 3 quyển ứng với từng nhóm phân loại riêng biệt, để xem lại quyển 1 và quyển 2, quý bạn đọc vui lòng truy cập vào link bên dưới:






[EBOOK] CÂY CỎ VIỆT NAM (A Illustrated Flora of Vietnam) QUYỂN 3: TỪ “SMILACACEAE...CYPERACEAE...POACEAE" ĐẾN “ORCHIDACEAE", PHẠM HOÀNG HỘ, NXB TRẺ


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khoá: CÂY CẢNH-HOA VIÊN, CÂY CỎ, CÂY CỎ VIỆT NAM, ebook, giáo trình, phân loại cây cỏ, phân loại thực vật, thực vật, phân loại và quản lý cỏ dại

3 nhận xét:

  1. Các ơn các phần bạn đã đăng.
    Quyển 3 này link tải media có vấn đề rồi, không thấy file

    Trả lờiXóa
  2. chào bạn,
    link đã được fix. cảm ơn bạn đã phản hồi cho chúng tôi. nếu có bất kì link nào bị hỏng mong bạn phản hồi sớm để chúng tôi fix.
    chúc bạn sức khoẻ và thành công!
    trân trọng!

    Trả lờiXóa

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog