Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] CẨM NANG CHĂN NUÔI BÒ SỮA, PGS.TS. HOÀNG KIM GIAO VÀ PGS.TS. PHẠM SỸ LĂNG, NXB NÔNG NGHIỆP

Sau 20 năm thực hiện Quyết định 167 - 2001/QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ, đàn bò sữa nước ta đã tăng lên một cách đáng kể, từ khoảng 41.000 con vào tháng 10 năm 2001 đến nay nước ta có gần 75.000 con, mức tăng trung bình 32 - 35%/năm. Hiện nay, chúng ta sản xuất được 110.000 - 120.000 tấn sữa tươi/năm, đáp ứng được khoảng 16% nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Bò sữa đang được nuôi tại nhiều tỉnh thành trong cả nước. Nhiều địa phương tuy mới bắt đầu nuôi nhưng đã có những thành công nhất định. Chăn nuôi bò sữa đang chứng tỏ là một ngành sản xuất hàng hóa mang lại lợi nhuận hơn nhiều ngành sản xuất nông nghiệp khác, đồng thời góp phần chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp, giải quyết việc làm và ổn định xã hội ở nông thôn.

Tuy nhiên, trong quá trình phát triển chăn nuôi bò sữa chúng ta đang gặp phải không ít khó khăn - người chăn nuôi bò sữa còn thiếu kinh nghiệm và hiểu biết kỹ thuật về chăn nuôi bò sữa. Xuất phát từ thực tế đó, một số nhà khoa học trong lĩnh vực chăn nuôi bò sữa thuộc các cơ quan quản lý nhà nước, các trường Đại học và các Viện nghiên cứu đã biên soạn cuốn sách “cẩm nang chăn nuôi bò sữa”. Trong đó tất cả các vấn đề liên quan đến chăn nuôi bò sữa như kỹ thuật chọn giống, thức ăn và nuôi dưỡng, kỹ thuật khai thác - bảo quản sữa cũng như các biện pháp phòng, trị bệnh và chuồng trại nuôi bò sữa đều được trình bày rất khoa học, chi tiết và dễ hiểu.

Chúng tôi tin rằng cuốn sách này sẽ rất bổ ích cho cán bộ nghiên cứu, cán bộ giảng dạy, cán bộ làm công tác phát triển chăn nuôi bò sữa và đông đảo học sinh, sinh viên chuyên ngành chăn nuôi - thú y, cũng như bà con nông dân đã và sẽ chăn nuôi bò sữa.

Chúng tôi cám ơn Nhà xuất bản Nông nghiệp đã sớm cho ra mắt cuốn sách để kịp phục vụ cho nhu cầu phát triển sản xuất.

Trân trọng giới thiệu cuốn sách với độc giả và mong nhận được những ý kiến đóng góp, phê bình.
 
[EBOOK] CẨM NANG CHĂN NUÔI BÒ SỮA, PGS.TS. HOÀNG KIM GIAO VÀ PGS.TS. PHẠM SỸ LĂNG, NXB NÔNG NGHIỆP

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.

Từ khoá: ebook, giáo trình, chăn nuôi bò, nuôi bò, kỹ thuật nuôi bò, kỹ thuật nuôi bò sữa, cẩm nang chăn nuôi bò sữa, kỹ thuật chăm sóc bò sữa, phòng trị bệnh trên bò sữa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog