Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KINH NGHIỆM TRỒNG TIÊU, VIỆT CHƯƠNG, NXB MỸ THUẬT

Tiêu là loại nông sản phụ nhưng rất quý, thời nào cũng có thị trường tiêu thụ rộng rãi: cả trong lẫn ngoài nước nên không lo bị ế ẩm. Tiêu là mặt hàng xuất khẩu mạnh.
Do tiêu là loại gia vị rất được ưa chuộng khắp nơi, trong các bữa ăn hàng ngày từ Á sang Âu, đúng ra là khắp các Châu Lục, thiếu món tiêu để nêm thì thức ăn ngon lành đến đâu cũng thành vô vị, ăn không ngon miệng được.

Vì vậy, hột tiêu trở thành một thứ gia vị không thể thiếu đối với các bà nội trợ. Các món chiên, xào, kho, nấu từ tôm cua, thịt cá không có nhúm tiêu nêm nếm chắc chắn sẽ bớt ngon. Tiêu có thể át được mùi tanh, làm đậm đà thêm vị béo, tuy cay đến tê lưỡi nhưng cay thế mới ngon! Một thứ gia vị mà người người cùng thích, nhà nhà cùng ăn, tuy mỗi bữa ăn chỉ dùng vài muỗng nhỏ nhưng lại dùng cả đời. Cho nên, trong đời sống mà thiếu hột tiêu là coi như vô vị. Nói như vậy chắc quý vị cũng không cho là cuồng điệu lắm phải không?
Một thức ăn (ai bảo gia vị không phải là một thức ăn?) mà thường xuyên nguời người, nhà nhà cùng cần như vậy thì làm sao mà ế chợ được. Cho nên dù thị trường giá cả có lên xuống thì nghề trồng tiêu vẫn sống được, sự thu hoạch vẫn khá hơn so với nhiều ngành trồng tỉa khác.

Trồng tiêu tuy tốn nhiều vốn, nhưng lại là nghề mau thu lại vốn, nếu ta trồng đúng kỹ thuật. Mà kỹ thuật trồng tiêu đâu có khó khăn phức tạp bao nhiêu! Đâu cần đến người học cao hiểu rộng, mà người nông dân bình thường nào cũng có thể bắt tay lập vườn trồng tiêu được cả.

Dốc hết túi tiền để lập vườn trồng tiêu thì chắc người nào cũng ngán, nếu trong tay họ chưa có sẵn đất đai. Thế nhưng, nếu may mắn trúng mùa thì chỉ sáu bảy năm sau là hy vọng thu lại đủ vốn. Trong khi đó, cây tiêu một lần trồng mà suốt vài ba mươi năm được hưởng lợi, do đời sống cây tiêu khá dài. Thử làm sơ một bài toán, nếu sáu bảy năm đầu đã thu được vốn, thì mấy chục năm sau coi như ngồi không mà hưởng lợi, chỉ có tốn kém các khoản số phí nhẹ nhàng như công chăm sóc, công hái trái, phân bón thúc mà thôi. Hơn nữa, theo kinh nghiệm cho thấy thì từ mùa thu hoạch thứ ba trở đi đến năm tuổi thứ hai mươi, vườn tiêu lại cho năng suất tối đa, do đó số lời càng khắm khá hơn nữa! Từ năm hai mươi trở về hơn chục năm sau, nếu chịu khó tưới bón đầy đủ, huê lợi do vườn tiêu đem lại vẫn còn ở mức khả quan đáng mừng.

[EBOOK] KINH NGHIỆM TRỒNG TIÊU, VIỆT CHƯƠNG, NXB MỸ THUẬT

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.

Từ khoá: ebook, giáo trình, kinh nghiệm trồng tiêu, kỹ thuật trồng tiêu, trồng và chăm sóc tiêu, sâu bệnh hại tiêu, hồ tiêu, kỹ thuật trồng hồ tiêu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog