Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] NHỮNG BỆNH KÝ SINH TRÙNG PHỔ BIẾN Ở GIA CẦM, LỢN VÀ LOÀI NHAI LẠI VIỆT NAM, PGS. TS. NGUYỄN THỊ KIM LAN, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM THÁI NGUYÊN, NXB NÔNG NGHIỆP

Ký sinh trùng phân bố rất rộng trong thiên nhiên. Hiện tượng ký sinh (Parasitism) là hiện tượng sinh vật này sống trên sinh vật kia, giữa hai cơ thể một bên được lợi, còn bên kia bị hại. Thường thì vật ký sinh gây bệnh cho vật chủ, rất ít khi vật chủ không phát bệnh. Khi vật ký sinh sống trong cơ thể vật chủ thì vật chủ trở thành nguồn phát tán bệnh. Nét đặc trưng phân biệt giữa vật ký sinh với vật sống tự do là mối quan hệ với môi trường bên ngoài. Động vật sống tự do trực tiếp liên hệ với môi trường bên ngoài, chịu tác động của khí hậu, thổ nhưỡng và các yếu tố sinh học; còn động vật ký sinh phụ thuộc vào vật chủ, thông qua sự tiếp xúc của vật chủ với môi trường bên ngoài.

Việt Nam là nước nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới nóng ẩm. Do điều kiện thời tiết khí hậu thuận lợi cho sự tồn tại, phát triển của nhiều loài sinh vật, mà nước ta có khu hệ động - thực vật rất đa dạng, phong phú. Đây cũng là điều kiện thuận lợi cho sự tồn tại và phát triển của vô số giống, loài ký sinh trùng ở ngoại cảnh, để rồi chúng từ ngoại cảnh xâm nhập ký chủ và gây bệnh.

Khác với bệnh do vi khuẩn và vì rút gây ra, bệnh ký sinh trùng không làm cho gia súc, gia cầm ốm và chết hàng loạt với tốc độ lây lan nhanh, song bệnh ký sinh trùng thưừong diễn ra ở thể mãn tính, làm cho vật nuôi còi cọc, chậm lớn, giảm khả năng sinh sản, giảm sức đề kháng và dễ mắc các bệnh khác. Vì vậy, bệnh ký sinh trùng đã và đang gây tác hại lớn đối với sức khoẻ vật nuôi, gây thiệt hại lớn về kinh tế cho các cơ sở chăn nuôi tập trung và chăn nuôi gia đình.

Sau nhiều năm nghiên cứu về lĩnh vực ký sinh trùng thú y, chúng tôi đã tổng kết được những giống loài ký sinh trùng và bệnh phổ biến do chúng gây ra cho gia cầm, lợn và loài nhai lại ở Việt Nam nói chung và các tỉnh trung du miền núi phía Bắc nói riêng. Những bệnh ký sinh trùng thường gặp ở gia cầm, lợn và loài nhai lại được trình bày trong cuốn sách chuyên khảo này là sự tổng hợp các kiến thức kinh điển, các kiến thức mới, những kết quả nghiên cứu của các tác giả trong và ngoài nước, những kết quả nghiên cứu của chúng tôi trong nhiều năm qua.

Thông qua cuốn sách chuyên khảo này, tác giả mong muốn gửi tới các nghiên cứu sinh, các học viên cao học, các em sinh viên và bạn đọc những tâm huyết của bản thân với sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Hy vọng cuốn sách có thể giúp ích cho các nhà khoa học tương lai về lĩnh vực ký sinh trùng học thú y.

Trong quá trình biên soạn, mặc dù đã rất cố gắng, song cuốn sách chắc chắn không tránh khỏi thiếu sót. Tác giả mong nhận được những ý kiến đóng góp của các nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên và bạn đọc để cuốn sách được hoàn thiện hơn trong những lần tái bản sau.

Xin trân trọng cảm ơn!

[EBOOK] NHỮNG BỆNH KÝ SINH TRÙNG PHỔ BIẾN Ở GIA CẦM, LỢN VÀ LOÀI NHAI LẠI VIỆT NAM, PGS. TS. NGUYỄN THỊ KIM LAN, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM THÁI NGUYÊN, NXB NÔNG NGHIỆP

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.

Từ khoá: ebook, giáo trình, bệnh ký sinh trùng ở gia cầm, bệnh ký sinh trùng ở gia súc, ký sinh trùng học thú y, những giống loài ký sinh trùng gây bệnh chăn nuôi, bệnh ký sinh trùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog