Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] TỦ SÁCH DÀNH CHO NÔNG NGHIỆP: BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG - KỸ THUẬT TRỒNG TIÊU HIỆU QUẢ, MINH NGỌC, NXB ĐỒNG NAI

Từ nhiều năm nay, giới kinh doanh nông sản và gia vị khắp thế giới biẽt đến Việt Nam với tư cách của một nhà xuất khẩu hồ tiêu số 1 thế giới. Năm 2014, ngành hồ tiêu Việt Nam vượt ngưỡng xuất khẩu đạt kim ngạch trẽn 1 tỷ USD, sản lượng chiếm trên 41% tổng sản lượng các nước trồng tiêu toàn thế giới và lượng xuất khẩu đạt 58% thị phần hồ tiêu toàn cầu.

Cây hồ tiêu có tên khoa học là Piper Nigrum, thuộc họ Piperaceae, có nguồn gốc từ Ấn Độ, được người Pháp trồng ở Việt Nam từ thế kỷ XVII. Môi trường sinh trưởng tự nhiên là rừng xích đạo, nóng ẩm quanh năm, cây ưa lặng gió, che bóng, thích hợp với đất pha cát, tơi xốp, sâu, dốc thoải nhiều màu, thoát nước nhanh, lượng mưa thích hợp là 2500 - 3000 mm/năm. Hồ tiêu được trồng ở nước ta từ lâu, chủ yếu ở các tỉnh miền Nam, nhiều nhất là ở Phú Quốc, Kiên Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Trị và còn được trồng ra tới Nghệ An, Hà Tỉnh nhưng diện tích ít hơn.

Trong những năm qua, nghề trồng hồ tiêu đã có những bước nhảy vọt, lượng tiêu sản xuất và xuất khẩu mỗi năm tăng 20 - 30%. Năm 2001 Việt Nam xuất khẩu được 55.000 tấn Tiêu, năm 2002 đạt gần 70.000 tấn, đưa Việt Nam trở thành nước đứng thứ 2 về diện tích trồng (sau Ấn Độ) và là nước đứng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu tiêu đen với các chủng loại nổi tiếng trong và ngoài nước như: Tiêu Phú Quốc, Tiêu Cù và Tiêu Hồ Xá (Quảng Trị), Tiêu Tiên Sơn (Gia Lai), Tiêu Đắt Đo (Bà Rịa), Tiêu Di Linh (Lâm Đồng)... Các loại tiêu này được xuất khẩu sang nhiều nước và được đánh giá cao vì cả độ thơm và vị cay nồng đặc trưng.

[EBOOK] TỦ SÁCH DÀNH CHO NÔNG NGHIỆP: BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG - KỸ THUẬT TRỒNG TIÊU HIỆU QUẢ, MINH NGỌC, NXB ĐỒNG NAI

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.

Từ khoá: ebook, giáo trình, cây tiêu, hồ tiêu, kỹ thuật trồng tiêu, kỹ thuật trồng hồ tiêu, trồng và chăm sóc tiêu, sâu bệnh hại tiêu, phòng trừ sâu bệnh hại tiêu, phòng trị bệnh chết nhanh chét chậm hại tiêu, kỹ thuật trồng tiêu đạt năng suất cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog