Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] BẢO QUẢN RAU QUẢ TƯƠI VÀ BÁN CHẾ PHẨM, HÀ VĂN THUYẾT VÀ TRẦN QUANG BÌNH, NXB NÔNG NGHIỆP

Do khí hậu đa dạng nên nước ta có nhiều chủng loại rau quả với chất lượng đặc trưng và tiềm năng phát triển đầy hứa hẹn.

Không chỉ người Việt Nam ưa thích rau quả Việt Nam, mà nhiều nước trên thế giới đã và đang sẳn sàng trở thành bạn hàng lớn của chúng ta. Tiếc thay chúng ta mải chỉ đáp ứng một phần nhỏ nhu cầu của người tiêu dùng. Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp và PTNT, đến nay sản lượng rau quả Việt Nam mới đạt gần 10 triệu tấn thu hoạch từ những diện tích manh mún, nhỏ lẻ; tỷ lệ hư hao sau thu hoạch trên 20%, chế biến được khoảng 6%, xuất khẩu 1,3% tổng sản lượng hàng năm. Những con số trên nói lên sự hạn chế không những trong sản xuất nông nghiệp mà cả trong công nghệ bảo quản, chế biến rau quả.

Nhận thấy tầm quan trọng và tiềm năng to lớn của ngành rau quả, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã có đề án phát triển đến năm 2010 với các chi tiêu cụ thể như: Tổng sản lượng rau quả đạt 20 triệu tấn; giảm tỷ lệ hư hao xuống còn 15%; nâng cấp, mở rộng, xây dựng mới các cơ sở bảo quản, chế biến rau quả. Nếu đề án trên thành công thì sẽ đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội không nhỏ cho đất nước, quan trọng hơn cả là góp phẩn nâng cao đáng kể đời sống vật chất của hơn 70% dân số đang sống chủ yếu bằng nghề nông, thực hiện thắng lợi chủ trương xoá đói giảm nghèo của Đảng và Nhà nước.

Đề thực thi đề án nêu trên, một trong những việc cần làm trước tiên là chuẩn bị lực lượng sản xuất, tức là tổ chức đào tạo chuyên môn nghiệp vụ cho một đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật chuyên nghiệp, đồng thời nâng cao kiến thức về trổng trọt, bảo quản và chế biến rau quả cho người dân trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, tạo ra một mạng lưới đồng bộ từ sản xuất nguyên liệu đến chế biến tiêu thụ sản phẩm.

Cuốn sách Bảo quản rau quả tươi và bán chế phẩm giới thiệu với bạn đọc những hiểu biết cơ bản về tính chất, nguyên lý, phương pháp bảo quản tươi và bảo quản dưới dạng sơ chế các loại rau quả có ở Việt Nam. Hy vọng bạn đọc sẽ ứng dụng thành công những kiến thức thu nhận được từ cuốn sách này. Thành công đó sẽ là nguồn động viên lớn, là niềm tự hào của chúng tôi vì đã đóng góp được một phẩn nhỏ sức lực của mình vào việc thực hiện một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước.

Chúng tôi mong nhận được sự góp ý chân thành của bạn đọc để nội dung cuốn sách ngày hoàn thiện hơn.

[EBOOK] BẢO QUẢN RAU QUẢ TƯƠI  VÀ BÁN CHẾ PHẨM, HÀ VĂN THUYẾT VÀ TRẦN QUANG BÌNH, NXB NÔNG NGHIỆP

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khoá: ebook, giáo trình, bảo quản rau quả tươi và bán chế phẩm, bảo quản rau quả tươi, bảo quản sau thu hoạch, bảo quản nông sản, kỹ thuật bảo quản nông sản sau thu hoạch, công nghệ bảo quản rau quả tươi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog