Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] HÓA HỌC BẢO VỆ THỰC VẬT, TS. HOÀNG XUÂN TIẾN, VIỆN KỸ THUẬT HÓA HỌC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI, NXB BÀN KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT

Cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học và kỹ thuật, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc phòng trừ và đẩy lùi dịch hại, góp phần đắc lực vào việc nâng cao năng suất chất lượng cây trồng, bảo đảm ổn định nguồn lương thực, thực phẩm cho nhân loại. Vai trò to lớn mà thuốc BVTV mang lại cho con người đã khuyến khích, thúc đẩy các nhà khoa học không ngừng tìm kiếm những nhân tố mới trong các sản phẩm hóa học, sinh học, tạo ra ngày càng nhiều nhóm thuốc phong phú về chủng loại, đa dạng về cấu trúc, mang lại những đặc tính có lợi nhất trong việc phòng trị dịch hại tổng hợp mà vần đảm bảo hệ sinh thái môi trường phát triển bền vững.

Nhưng vỉệc sử dụng thuốc BVTV một cách ồ ạt, thiếu hiểu biết đã dẫn tới những hệ lụy nguy hiểm. Dư lượng thuốc BVTV trên cây trồng, nông sản, đất, nước và không khí làm cho môi trường sống bị đe dọa, sức khỏe cộng đồng bị ảnh hưởng, hệ vi sinh vật đất bị phá huỷ và làm phát sinh một số loài dịch hại mới. Nguyên nhân chính là sử dụng thuốc một cách thiếu hiểu biết, không đúng liều lượng khuyến cáo, sai quy định pháp lý về kỷ thuật, thậm chí sử dụng cả những thuốc đã bị cấm.

Để tăng cường tính hiệu quả và giảm thiểu tác động xấu của thuốc BVTV đến môi trường và cộng đồng, cần nâng cao hiểu biết trong sản xuất và sử dụng thuốc BVTV cả về kỹ thuật, kinh tế, môi trường, an toàn và sức khỏe cộng đồng. Vì vậy, ngày càng có nhiều chế phẩm đảm bảo hoạt sinh học và độ chọn lọc cao, thân thiện với môi trường, đặc biệt là các hợp chất có nguồn gốc sinh học và thực vật được đưa vào sử dụng.

Giáo trình “Háa học bảo vệ thực vật" trình bàỵ một cách có hệ thống những kiến thức cơ bản về cơ sở độc chất học trong công tác bảo vệ thực vật bao gồm vai trò, ứng dụng và nguyên lý tổng hợp chúng, cùng như những đóng góp to lớn của các chế phẩm BVTV phục vụ nông, lâm nghiệp, chống lại sự phá hoại của dịch hại, góp phần tạo ra những sản phẩm nông nghiệp có năng suất và chất lượng ngày càng cao.

Nội dung cuốn sách gồm 2 phần chính:

Phần thứ nhất: tóm lược các khái niệm cơ bản nhất về cơ sở độc chất học trong công tác bảo vệ thực vật; phương thức tác động của thuốc đến sinh vật, cách sử dụng thuốc sao cho an toàn và hiện quả; dư lượng thuốc BVTV cùng phương pháp giảm thiểu dư lượng trong lương thực, thực phẩm; con đường chuyển hóa của chúng trong sinh vật, trong đất, nước và môi trường sống. Ngộ độc thuốc BVTV và biện pháp sơ cứu đơn giản cũng được đề cập trong phần này.

Phần thứ hai: đề cập đến các sản phẩm hóa học bảo vệ thực vật, đi sâu vào hai nhóm thuốc trừ dịch hại phổ biến và quan trọng nhất là thuốc trừ sâu và thuốc trừ bệnh. Các nhóm thuốc còn lại sẽ được trình bày trong giáo trình khác. Trong từng nhóm thuốc đều mô tả tính chất, đặc điểm, con đường tác động, ảnh hưởng của cấu trúc hóa học đến hoạt tính sinh học vả cơ chế tạo hoạt tính đối với một số nhóm cơ bản, ứng dụng, nguyên lý tổng hợp một 50 thuốc chính trong từng nhóm và phương pháp tổng hợp chúng trong từng giai đoạn phát triển của cuộc sống.

Giáo trình “Hóa học bảo vệ thực vật" cung cấp kiến cơ bản rất cần thiết cho sinh viên chuyên ngành hóa học bảo vệ thực vật Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, đặt nền móng cho việc nắm bắt các kiến thức chuyên môn về kỹ năng tổng hợp và kỹ thuật gia công các hợp chất có hoạt tính sinh học, góp phần định hướng việc nghiên cứu, khám phá các hợp chất mới có hoạt tính và độ chọn lọc cao, thân thiện với môi trường. Giáo trình này cũng là tài liệu tham khảo cho các nhà hóa học, sinh học, nông học ... quan tâm đến lĩnh vực nông, lâm nghiệp và phòng trừ dịch hại.

Mặc dù giáo trình được vỉết trên cơ sở tham khảo nhiều tài liệu trong và ngoài nước, nhưng do việc thu thập thông tin chưa thật đầy đủ và trình độ có hạn nên không tránh khỏi những thiếu sót. Tác giả rất mong nhận được ý kiến đóng góp của quí độc giả trong và ngoài ngành để việc tái bản giáo trình trong nhữnq lần sau được tốt hơn. Ý kiến đóng góp xin gửi về Bộ môn Công nghệ Hóa dược & BVTV, Viện kỹ thuật hóa học, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

[EBOOK] HÓA HỌC BẢO VỆ THỰC VẬT, TS. HOÀNG XUÂN TIẾN, VIỆN KỸ THUẬT HÓA HỌC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI, NXB BÀN KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.

Từ khoá: ebook, giáo trình, hoá học bảo vệ thực vật, hoá bảo vệ thực vật, giáo trình hoá bảo vệ thực vật, giáo trình hoá học bảo vệ thực vật, hoá chất trong nông nghiệp, kỹ thuật hoá bảo vệ thực vật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog