Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] CÂY THẾ VIỆT NAM: NGHỆ THUẬT - KỸ THUẬT VÀ ĐẠO CHƠI, LÊ QUANG KHANG VÀ PHAN VĂN MINH, NXB VĂN HOÁ DÂN TỘC

Đất nước phát triển, nhà xây to đẹp đàng hoàng ngày một nhiều, nhu cầu cây cảnh để trang trí phong cảnh ngoại thất và nội thất ngày một cao.

Nhiều người muốn tự làm lấy cây cảnh để chơi nhưng không nắm được công nghệ. Nhiều người thú chơi cây cảnh rất muốn tìm mua nhưng chưa hiểu đầy đủ nghệ thuật của một cây cảnh thế nào mới là đẹp, đâu là cây bon - sai, đâu là cây thế truyền thống của Việt Nam, đặc biệt là những điều kiêng kỵ mà các cụ cho là sái. Thế rồi gia cảnh, gia phong nhà mình phải bày những cây thế gì mới phù hợp. Vì vậy không ít người mất tiền mua cây cảnh về chơi đã bị khách hiểu biết phân tích các tiêu chuẩn quy ước thẩm mỹ, chê xấu, nhất là lại chỉ ra các chi tiết tối kỵ, sái cho chủ nhân. Ví như bông tán cây thế rơi vào chữ tử (chết) hay chi trên đè chi dưới vv.. vv. Lúc ấy vứt đi thì tiếc tiền, để chơi thì không được. Mọi trường hợp đều có thể sửa chữa, thậm chí cưa bỏ từ chỗ xấu hoặc sai, dựng lại từ đầu nhưng không biết làm.

Thứ nữa cũng không biết kỹ thuật chăm sóc cây cảnh nên nhiều người mua cây thế về chơi đã bỏ cây phá thế, mọc tùm lum rồi cây bó cành, cuối cùng vứt đi.

Biết làm, biết chăm sóc cây thế chưa đã, điều quan trọng hơn cả là phải am hiểu đạo chơi cây thế Việt Nam. Từ đó mới say sưa trong thú vui gửi gấm, ký thác nỗi cao hoài, thưởng thức và truyền bá tâm đức trong mỗi thế cây.

Còn một vấn đề thiết nghĩ chúng ta cũng cần lưu tâm. Đó là cây cảnh truyền thống của dân tộc Việt Nam đã được hình thành qua bao đời. Đã định hình các dáng, thế hết sức mẩu mực cả về hình dáng đẹp, hài hòa, hợp lý và cả về sự chuyển tải những chuẩn mực đạo lý làm người của dân tộc là đã được giữ gìn và vun đắp qua mấy ngàn năm lịch sử. Theo chúng tôi, cây thế truyền thống Việt Nam phải được coi là văn hóa độc đáo của dân tộc, vừa là văn hóa vật thể (phần hữu hình) vừa là văn hóa phi vật thể (phần biểu đạt cái vô hình, vô hạn của cây thế). Bảo tồn và phát triển nó chính là góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Sự hòa nhập các kiểu bon - sai là rất cần thiết nhưng không thể "hòa tan" được cây thế truyền thống của Việt Nam ta. Vẫn phải trên cơ sở truyền thống riêng, cây thế Việt Nam tiếp thu và sáng tạo cái mới, cái đẹp thích hợp để ngày càng phong phú và hoàn mỹ.

Rất trí tuệ trong việc tạo luật, rất hài hòa trong việc tạo cái dẹp, nhiều đời nối tiếp mới có cây thế Việt Nam đầy nghệ thuật độc đáo, Thế mà tiền nhân không để lại văn sách đầy đủ, các bậc huynh trưởng ngày nay cũng chưa bỏ công phu viết.

Dù biết quá sức mình nhưng vì lòng yêu cây cảnh và thực tế được kế thừa truyền thống chơi cây cảnh của gia đình, chúng tôi xin mạnh dạn viết quyển sách này, có tính chất nêu vấn đề. Mong muốn góp phần trao đổi để bạn đọc nắm được phần nào những tri thức cơ bản về nghệ thuật, kỹ thuật và đạo chơi cây thế Việt Nam. Từ nơi đây, bạn đọc có thể khắc phục được các hiện tượng nói trên.

Kiến thức về cây thế Việt Nam là quá lớn. Sự hiểu biết của một vài người bao giờ cũng là nhỏ bé. Vì vậy Cuốn sách có thể còn những khiếm khuyết. Chúng tôi xin cám ơn những độc giả đón nhận quyển sách này và góp ý xây dựung với tinh thần tri âm, tri kỷ trong làng chơi tao nhã chúng ta.

[EBOOK] CÂY THẾ VIỆT NAM: NGHỆ THUẬT - KỸ THUẬT VÀ ĐẠO CHƠI, LÊ QUANG KHANG VÀ PHAN VĂN MINH, NXB VĂN HOÁ DÂN TỘC

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khoá: ebook, giáo trình, cây cảnh, cây cảnh hoa viên, cây thế Việt Nam, nghệ thuật cây thế Việt Nam, Kỹ thuật cây thế Việt Nam, đạo chơi cây thế Việt Nam, cách tạo dáng bonsai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog