Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] CƠ SỞ DI TRUYỀN CHỌN GIỐNG THỰC VẬT, PGS. TS. LÊ DUY THÀNH, NXB KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT

Trong những năm gần đây, tổng sản lượng lương thực của nước ta đã đạt được những con số rất đáng khích lệ. Từ một nước thiếu lương thực đến nay chúng ta đã trở thành nước xuất khẩu gạo đứng hàng thứ hai trên thế giới. Riêng năm 1999, lượng gạo xuất khẩu là 4,4 triệu tấn và tổng sản lượng lương thực là 34,2 triệu tấn trong đó có 31 triệu tấn thóc.

Ngoài những yếu tố vì quản lý Nhà nước, chế độ chính sách, các biện pháp kỹ thuật và đầu tư, yếu tố đất, nước, khí hậu thời tiết, giống mới có một vai trò đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao năng suất và sản lượng cây trồng.

Đã từ lâu, việc áp dụng những nguyên lý của di truyền học vẫn được coi là vấn đề then chốt trong việc gây tạo và cải tiến các giống.

Giáo trình "Cơ sở di truyền chọn giống thực vật" của PGS. TS. Lê Duy Thành cung cấp cho người đọc những cở sở lý luận của các nguyên lý di truyền học được áp dụng vào các phương pháp chọn giống thực vật cơ bản và những nguyên tắc ứng dụng trong một số kỹ thuật sinh học phân tử và kỹ thuật di truyền trong chọn giống cây trồng.

Cuốn sách bao gồm hai phần :

- Phần một tác giả giới thiệu những nguyên tắc di truyền học và phương pháp ứng dụng vào chọn giống, như hệ thống di truyền kiểm soát tính không hợp, ưu thế lai, đa bội thể, đột biến và lai tế bào soma.

Phần hai tác giả giới thiệu một số kỹ thuật sinh học phân tử như kỹ thuật chuyển gen, kỹ thuật RFLP, kỹ thuật PCR.
 
Đây là cuốn sách rất cần thiết và không chỉ là tài liệu học tập tốt cho sinh viên và học viên cao học thuộc ngành sinh học mà còn là tài liệu tham khảo cho các nhà chọn giống và các cơ sở có liên quan đến công tác chọn tạo giống cây trồng. Hy vọng cuốn sách sẽ gợi mở thêm cho bạn đọc về vị trí, vai trò của di truyền học trong chọn giống cây trồng góp phần tăng năng suất và sản lượng cây trồng ở Việt Nam, xây dựng một nền nông nghiệp đa dạng và bền vững.

[EBOOK] CƠ SỞ DI TRUYỀN CHỌN GIỐNG THỰC VẬT, PGS. TS. LÊ DUY THÀNH, NXB KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.

Từ khoá: ebook, giáo trình, cơ sở di truyền chọn giống cây trồng, cơ sở di truyền chọn giống cây trồng, chọn giống cây trồng, những nguyên tắc di truyền học và phương pháp ứng dụng vào chọn giống, hệ thống di truyền kiểm soát tính không hợp, ưu thế lai, đa bội thể, đột biến và lai tế bào soma, kỹ thuật sinh học phân tử như kỹ thuật chuyển gen, kỹ thuật RFLP, kỹ thuật PCR

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog