Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] GIÁO TRÌNH KINH TẾ MÔI TRƯỜNG, PGS.TS. TRƯƠNG QUANG HẢI VÀ TS. NGUYỄN THỊ HẢI, NXB ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Hiện nay, tình trạng suy thoái tài nguyên, ô nhiễm môi trường, tai biến thiên nhiên và mất cân bằng sinh thái đang trở thành những vấn đề ngày càng cấp bách quy mô toàn cầu. Chính vì vậy, phát triển bền vững được xác định là mục tiêu thiên niên kỷ của các quốc gia và toàn thể nhân loại.

Trong Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi (Quốc hội nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 29 tháng 11 năm 2005). Các công cụ kinh tế được đề cập đến như những nguồn lực quan trọng đối với việc cải thiện chất lượng môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên.

Kinh tế môi trường là lĩnh vực khoa học sử dụng các tri thức kinh tế để nghiên cứu, quản lý và giải quyết những vấn đề tài nguyên thiên nhiên và môi trường, gổm các nội dung cơ bản: kinh tế học của sự phát triển bền vững, kinh tế tài nguyên thiên nhiên, kinh tế ô nhiễm môi trường, phân tích chi phí lợi ích các dự án phát triển, xác định giá trị hàng hoá và dịch vụ phi thị trường, các công cụ kinh tế trong bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
 
Các tác giả của giáo trình, PGS.TS. Trương Quang Hải và TS. Nguyễn Thị Hải, đã tham gia các khoá đào tạo quốc tế và trong nước về kinh tế môi trường do các chuyên gia hàng đầu của Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển (OECD), Chương trình Kinh tế và Môi trường Đông Nam Á (EEPSEA) thuyết trình. Giáo trình được biên soạn trên cơ sở cập nhật thông tin, kinh nghiệm nghiên cứu khoa học và giảng dạy nhiều năm của các tác giả về kinh tế môi trường tại một số trường đại học, nhiều dự án cấp quốc gia và hợp tác quốc tế. Điểm nổi bật của giáo trình là trình bày kết hợp những vấn đề lý luận hiện đại với nhiều kết quả nghiên cứu về kinh tế môi trường và vận dụng thực tiễn ở nước ta trong những năm vừa qua.
 
Trong Chương trình khung giáo dục đại học hiện nay của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Kinh tế môi trường được xác định là một trong mười môn học bắt buộc đối với sinh viên ngành môi trường. Giáo trình được biên soạn theo nội dung đã được Hội đồng Xây dựng chương trình khung giáo dục đại học ngành Môi trường đề nghị và được Bộ GD&ĐT phê duyệt theo quyết định số 31/2004/QĐ-BGD&ĐT ngày 16 tháng 9 năm 2004. Mục tiêu chính của giáo trình là phục vụ đào tạo bậc đại học và sau đại học các ngành Môi trường, Địa lý, Địa chất, Kinh tế và các ngành khoa học có liên quan trong cả nước. Đồng thời, giáo trình có thể được sử dụng làm nguồn tài liệu tham khảo có giá trị cho các nhà khoa học và cán bộ quản lý môi trường.

Xin giới thiệu giáo trình Kinh tế môi trường và hy vọng cuốn sách thật hữu ích cho công tác đào tạo, nghiên cứu và quản lý môi trường. Chúng tôi mong muốn nhận được các ý kiến đóng góp nhằm nâng cao chất lượng giáo trình này.

[EBOOK] GIÁO TRÌNH KINH TẾ MÔI TRƯỜNG, PGS.TS. TRƯƠNG QUANG HẢI VÀ TS. NGUYỄN THỊ HẢI, NXB ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.

Từ khoá: ebook, giáo trình, giáo trình kinh tế môi trường, kinh tế môi trường, quản lý môi trường, kinh tế học môi trường, tài nguyên thiên nhiên, kinh tế và môi trường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog