Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] GIÁO TRÌNH KINH TẾ TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG, TS. NGUYỄN VĂN SON VÀ TS. VŨ THỊ PHƯƠNG THUỴ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP I HÀ NỘI

Thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang đối đầu với một thực trạng là dân số ngày càng tăng nhanh thì nhu cầu về tài nguyên càng ngày càng nhiều và môi trường thiên nhiên ngày càng suy giảm. Do đó, việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên và đảm bảo chất lượng môi trường đã trở thành một vấn đề lớn của các địa phương, quốc gia, khu vực và thế giới. Để giải quyết mâu thuẫn cơ bản, có nhiều ngành khoa học đã rất quan tâm nghiên cứu, vận dụng và thực hiện các giải pháp đảm bảo cho phát triển bền vững. Trong số đó, khoa học Kinh tế môi trường là môn Khoa học quan trọng.

Kinh tế tài nguyên môi trường là môn khoa học non trẻ, tập trung giải quyết các mối quan hệ giữa khai thác, sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên, chất lượng môi trường và hành vi ứng xử của các cá nhân, tổ chức và nhà nước dưới góc độ kinh tế -xã hội. Môn học này phải giải quyết nhiều vấn đề phức tạp như lợi ích và chi phí của việc thay đổi chất lượng, số lượng tài nguyên thiên nhiên và môi trường; mối quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế và chất lượng tài nguyên thiên nhiên, môi trường, các chính sách kinh tế, luật pháp nhằm quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả nhất nguồn tài nguyên thiên nhiên, môi trường trong hiện tại và tương lai. Vì những lý do đó, việc trang bị cho sinh viên và người đọc những kiến thức cơ bản về quy luật và các công cụ kinh tế trong việc khai thác và sử dụng tài nguyên thiên nhiên môi trường hiệu quả trong dài hạn là hết sức cần thiết.

Đáp ứng yêu cầu cấp bách đó, nhóm môn học Kinh tế tài nguyên Môi trường, khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, trường Đại học Nông nghiệp I, Hà Nội đã soạn thảo lần 1 (năm 2000), hoàn thiện lần 2 (năm 2002) và nay chính thức biên soạn giáo trình nhằm phục vụ cho đào tạo đại học ngành Kinh tế và một số chuyên ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường.

Giáo trình "Kinh tế tài nguyên môi trường” xuất bản lần này gồm 7 chương:
 
Chương I: Những vấn đề cơ bản về khoa học Kinh tế tài nguyên môi trường
 
Chương II: Môi trường và phát triển
 
Chương III: Kinh tế tài nguyên có thể tái tạo
 
Chương IV: Kinh tế tài nguyên không thể tái tạo
 
Chương V: Kinh tế ô nhiễm môi trường
 
Chương VI: Các phương pháp đánh giá giá trị tài nguyên môi trường và ô nhiễm môi trường
 
Chương VII: Tài nguyên môi trường trong nông nghiệp và phát triển kinh tế nông nghiệp sinh thái Giáo trình do TS. Nguyễn Văn Song và TS. Vũ Thị Phương Thuỵ đồng chủ biên và phân công biên soạn như sau:

- TS. Nguyễn Văn Song viết chương I, chương III, chương IV, chương VI và tham gia viết chương V.

- TS. Vũ Thị Phương Thuỵ viết chương II, chương V, chương VII và tham gia viết chương I.

-    TS. Nguyễn Mậu Dũng tham gia viết chương II.

-    GV. Nguyễn Hữu Khánh tham gia viết chương V.

-    GV. Đỗ Thị Nâng tham gia viết chương III, chương IV.

Trong quá trình biên soạn, các tác giả đã có nhiều cố gắng, nhưng vì đây là một lĩnh vực khoa học tương đối mới nên chắc chắn không tránh khỏi những khiếm khuyết. Các tác giả mong nhận được những đóng góp chân thành, quý báu của các đồng nghiệp, anh chị em sinh viên và đông đảo các bạn đọc.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Ban chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Ban Giám hiệu trường Đại học Nông nghiệp I đã tạo điều kiện cho giáo trình “Kinh tế tài nguyên môi trường”.

[EBOOK] GIÁO TRÌNH KINH TẾ TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG, TS. NGUYỄN VĂN SON VÀ TS. VŨ THỊ PHƯƠNG THUỴ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP I HÀ NỘI

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.

Từ khoá: ebook, giáo trình, kinh tế tài nguyên môi trường, giáo trình kinh tế tài nguyên môi trường, tài nguyên môi trường, Những vấn đề cơ bản về khoa học Kinh tế tài nguyên môi trường,  Môi trường và phát triển,  Kinh tế tài nguyên có thể tái tạo,  Kinh tế tài nguyên không thể tái tạo,  Kinh tế ô nhiễm môi trường, Các phương pháp đánh giá giá trị tài nguyên môi trường và ô nhiễm môi trường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog