Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] HƯỚNG DẪN CƠ BẢN VỀ BONSAI (Chỉ dẫn thấu đáo về cách chăm sóc và trồng Bonsai), COLIN LEWIS, NHÂN VĂN (BIÊN DỊCH), NXB TRẺ

Đối với nhiều người, có thể cuộc hội ngộ tình cờ lần đầu giữa họ với bonsai đã diễn ra trong một cửa hàng bách hóa hoặc trong một vườn ươm nào đó vào thời điểm mua sắm trước lễ Giáng Sinh. Mỗi năm có hàng ngàn loại cây nhỏ được nhập khẩu từ Trung Quốc, Nhật Bản, và những quốc gia nằm trong vùng Viễn Đông, để cung cấp cho thị trường quà tặng. Buồn thay, phần lớn những cây này bị chết vì bị bỏ mặc, hoặc là do được những người chủ mới đầy nhiệt tình của chúng chăm sóc quá mức. Sẽ đáng buồn hơn nữa khi những người mới chơi cây canh nản lòng vì những thất bại ban đầu và sẽ không còn hứng thú với nó. Vì vậy, họ hoàn toàn mất đi cơ hội được hưởng một thú tiêu khiển riêng và nhận được những niềm vui mà nó mang lại.

Thật ra, việc giữ cho một cây bonsai sống và tươi tốt không khó hơn việc chăm sóc bất cứ loại cây trồng chậu nào khác, miễn là bạn hiểu được sự khác nhau giữa một chậu trồng cây thông thường và một vật chứa nòng để trồng bonsai, và ý thức được những nhu cầu của từng loài riêng biệt. Việc tưới nước, bón phân, và tỉa bonsai là những kỹ thuật làm vườn không phức tạp, dễ học, và có thể tiếp thu nhanh chóng, thậm chí là đối với cả những người chưa hề có kinh nghiệm về việc chăm sóc các loại cây.

Việc đạt được các kỹ năng thực tiễn cần thiết cho việc giữ gìn vào tạo dáng một cây bonsai cũng rất dễ. Tất cả các kỹ thuật như cắt tia rễ và cành, vặt chồi, và tạo dáng cho cành giống như những cách thức được các bậc thầy về bonsai của Nhật Bản áp dụng đều là những kỹ thuật đơn giản. Khi đã học được, bạn sẽ không bao giờ quên và những kỹ thuật này sẽ giúp bạn tiến bộ trong thú chơi bonsai nếu bạn muốn.

Dĩ nhiên có thể bạn tạm hài lòng với một hoặc hai cây bonsai để trang trí trong nhà hoặc trong vườn, nhưng có khả năng là bạn sẽ bị mê hoặc bởi việc bỏ ra công sức và thu được kết quả từ việc trong các loại cây đã được thu nhỏ kích cỡ mà vào một lúc nào đó bạn sẽ hoàn toàn bị hấp dẫn. Bộ sưu tập cây cảnh của bạn sẽ phong phú thêm, và niềm khao khát nâng cao sự hiểu biết về bonsai cũng sẽ tăng. Bạn có thể tìm kiếm sự chỉ dẫn từ những người trồng bonsai nhiều kinh nghiệm tại những vườn ươm địa phương, hoặc có thể hỏi về những điều bạn muốn biết ở những tạp chí có chuyên mục mà bạn cần. Tuy nhiên, muốn mau tiến bộ, bạn hãy tham gia vào các câu lạc bộ cây cảnh hoặc một nhóm nghiên cứu ở địa phương.

Các câu lạc bộ bonsai sẽ mời những người hướng dẫn và những thuyết trình viên từ các câu lạc bộ khác đến để hướng dẫn hội viên, tổ chức những buổi hội thảo hữu ích, cung cấp sách nghiên cứu từ thư viện và nhiều phương tiện giúp tìm hiểu khác. Nhưng đáng quan tâm hơn cả là được tiếp xúc với những người yêu bonsai khác với đủ mọi cấp độ về khả năng và kinh nghiệm. Họ luôn sẵn lòng đưa ra những lời khuyên và hướng dẫn, và trước khi hiểu rõ về bonsai, các bạn cũng sẽ trở thành người cố vấn của các thành viên mới với rất nhiều điều muốn biết trong lần gặp mặt đầu tiên.

Điều sau cùng, bạn đừng bao giờ quên rằng ngay cả các bậc thầy về bonsai của Nhật Bản và Trung Quốc cũng đã phải trải qua những ngày đầu chập chững và đã mù tịt về những kỹ thuật mà hình thức nghệ thuật nầy đòi hỏi. Rất nhiều người trong số họ đã phải học theo một cách rất là khó khăn— đó là học hỏi qua sự thử nghiệm và sai lầm. Sự uyên thâm của họ đã được truyền cho những người khác ở cả phương Đông lẫn phương Tây, và qua những trang sách này, bây giờ nó đã nằm sẳn trong tay bạn, giúp bạn đạt được kiến thức mà bạn cần một cách nhanh chóng và thuận tiện.

[EBOOK] HƯỚNG DẪN CƠ BẢN VỀ BONSAI (Chỉ dẫn thấu đáo về cách chăm sóc và trồng Bonsai), COLIN LEWIS, NHÂN VĂN (BIÊN DỊCH), NXB TRẺ

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.

Từ khoá: ebook, giáo trình, hướng dẫn cơ bản về bonsai, Chỉ dẫn thấu đáo về cách chăm sóc và trồng Bonsai, kỹ thuật trồng bonsai, kỹ thuật trồng và chăm sóc bonsai, kỹ thuật tạo dáng bonsai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog