Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KỸ THUẬT THÂM CANH LÚA Ở HỘ NÔNG DÂN, PTS. NGUYỄN VĂN HOAN, NXB NÔNG NGHIỆP

Năm năm gần đây (1991 -1995) là thời kỳ đánh dấu một sự tiến bộ vượt bậc của nền sản xuất nông nghiệp nước ta. Kết quả sản xuất lúa không những chỉ đấp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng trong nước mà còn dư để xuất khẩu.

Tuy nhiên, với đà tăng dân số rất cao như hiện nay thì áp lực về lương thực cho toàn xã hội vẫn ngày một gia tăng.

Hiện nay hàng loạt giống cây trồng mới ra đời, đạc biệt là các giống lúa ngô đã đóng góp đấng kể vào việc nâng cao năng suất, tăng sản lượng cây trồng. Trong những năm đưa tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất đã cho thấy bên cạnh những gia đình đạt năng suất 6 - 7 tấn/ha thì cũng còn nhiều gia đình với cùng một chi phí đầu tư, cùng khu vực mới chỉ đạt 3 - 4 tấn/ha. Ở các vùng thâm canh cao thì mức năng suất 6 - 7 tấn/ha là dễ đạt song ở mức 7 - 8 tấn/ha là điều khó làm, còn mức năng suất trên 8 tấn/ha bình quân thì vẫn là cá biệt trong khi tiềm năng năng suất của hầu hết các giống lúa cải tiến đều ớ mức 8 - 10 tấn/ha. Với các giống lúa lai thì tiềm năng năng suất còn cao hơn nữa (12 - 14 tấn/ha). Song không phải ai và cơ sớ nào cũng có đầy đủ thông tin cần thiết, không ít trường hợp bị thất bại do không nắm vững tình hình thời tiết trong năm, tính chất và độ màu mỡ của đất mùa vụ, đạc tính và yêu cầu kỹ thuật của giống để điều chỉnh sao cho phù hợp. Đồng thời phải kinh qua thực tiễn sản xuất và đúc rút kinh nghiệm phong phú của nông dân.

Được sự cộng tác chạt chẽ của các cơ quan nghiên cứu, các chương trình phát triển nông thôn tôi biên soạn cuốn sách "Kỹ thuật thâm canh lúa ở hộ nông dân" phục vụ bạn đọc, đạc biệt Ià nông dân và nhiều bạn trẻ ở nông thôn mong muốn trở thành người chủ thực sự, nắm bắt kịp thời những biện pháp kỹ thuật đang được phổ biến ở nhiều địa phương để sản xuất đạt hiệu quả cao.

Do sự đa dạng về tính chất và tính phức tạp của sản xuất nông nghiệp cũng như điều kiện thu thập, xử lý, trao đổi thông tin nên chắc chắn cuốn sách còn nhiều khiếm khuyết. Rất mong bạn đọc lượng thứ và góp ý sửa chữa.

Tôi xin chân thành cám ơn Nhà xuất bản Nông nghiệp đã tạo điều kiện thuận lọi để cuốn sách ra mắt bạn đọc.

[EBOOK] KỸ THUẬT THÂM CANH LÚA Ở HỘ NÔNG DÂN, PTS. NGUYỄN VĂN HOAN, NXB NÔNG NGHIỆP

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khoá: ebook, giáo trình, kỹ thuật thâm canh lúa ở hộ nông dân, kỹ thuật trồng lúa, kỹ thuật thâm canh lúa nước, trồng và chăm sóc lúa, phòng trừ sâu bệnh hại lúa, kỹ thuật canh tác lúa nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog