Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] TÂM THỨC ISRAEL: TÍNH CÁCH DÂN TỘC ISRAEL ĐÃ ĐỊNH HÌNH THẾ GIỚI CỦA CHÚNG TA NHƯ THẾ NÀO?, ALON GRATCH, NGƯỜI DỊCH: QUẾ CHI, NXB LAO ĐỘNG

LỜI GIỚI THIÊU
 
RABBI, CON PHẢN ĐỐI
 
Rabbi bước lên bục. Ông ban phúc bành và cầu nguyện cho cậu bé trong lễ trưởng thành^, chính là con trai tôi. Rồi, khi đã mời các thành viên trong giáo đoàn an tọa, ông bát đầu thuyết một bài về việc quân đội của Israel vừa đánh thọc vào dái Gaza. Sau khi giái thích và biện hộ cho hành động ấy của Israel, ông kết luận với một giọng đầy cảm xúc, khắng định rằng cuộc chiến tranh Trung Đông năm 1967 là thời khắc huy hoàng nhất của Israel.

Đúng khoảnh khắc đó, một vị khách mời của lễ trưởng thành, một doanh nhân người Israel đang vào tuổi ngũ tuần, đứng dậy. “Rabbi,” ông nói rất nghiêm túc, “Con phản đối những nhận định này!”

Bầu không khí im lặng bao trùm cả giáo đường thênh thang, lộng lầy. Chảng hề bối rối, Rabbi đáp lại một cách đầy tôn trọng, “Bạn cùa tôi, tại sao hai ta không bàn về chuyện đó sau buổi lề nhi.”

Nhưng ông ta, ngồi ngay đáng sau vợ tôi và tôi, và tình cờ lại là anh tôi, đáp trả, “Không thưa Rabbi, con muốn nói với cả giáo đoàn dây.”

“Xin thứ lỗi, ta không thể dể con làm chuyện dó được.”

“Con chì muốn nói một từ thôi,” anh tôi nài ni.

Khi đang chờ xem từ đó có thể là gì thì tôi nghe thấy vợ mình -một người Mỹ nổi bật với vẻ lịch duyệt và duyên dáng - nhăn nhó quát vào mặt anh ấy, “Ariel, nếu anh không thôi ngay đi thì anh sẽ chết với em!”
 
Chẳng hè nao núng, Ariel cự lại, “Có vài thừ đáng để chết vì nó.”

Nhưng anh ấy đã nghe theo, anh ngồi xuống đề buổi lễ được tiếp tục. Lúc này, bạn chì có thể biết được là anh trai tôi ngoài cái tên thì cháng có gì giống với cựu thù tướng Israel đã đem quân tiến vào dải Gaza. Tất nhiên ngoại trừ một điều, cả hai dều là người Israel.

Tôi ngờ rằng đây là lần dầu tiên, Rabbi cũng như toàn thể giáo đoàn này, những người sống bình yên ờ khu ngoại ô cao ráo ngay phía bắc thành phố New York, phải chạm trán vói một cuộc chất vấn như thế này. Thể nào cũng có câu chuyện lúc trà dư tửu hậu sôi nồi sau buổi lễ, khi những hân hoan cùa buổi lễ lạt dã trở lại câu lạc bộ kiểu thôn dã yên bình bên bờ sông cách đây một vài dặm. Nhưng ở đâu cũng vậy, cho dù đó có là một chốn thượng lưu cùa đảm nhà giàu, tâm thức Israel vẫn tự mình hiện diện.

Có lẽ vì vợ tôi và tôi đều là những nhà tâm lý học, hoặc đơn gián chúng tôi không phái là những con người cùa tôn giáo, nên buổi lễ kỷ niệm trường thành của con trai chúng tôi không theo nghi lễ chuẩn mực. Bên cạnh nhiều thù tục khác, chúng tôi đã nhờ bảy người đàn ông có vai trò quan trọng trong đời sống gia đình phát biểu trước đông đù mọi người mấy lời khuyên về việc trở thành một người đàn ông, vì một lễ trường thành đòi hỏi phải làm thế. Chúng tôi chọn bố vợ tôi, hai anh trai tôi, ba người bạn thân thiết của gia đình cùng cha tôi, và chúng tôi đã dặn dò họ khá cụ thể. Bố vợ tôi và ba người bạn Mỹ kia đã làm theo đúng hướng dẫn. Họ học thuộc lòng những lời khuyên xúc động, hài hước, và chân thành cởi mờ đối với lớp trẻ trong tờ giấy.

[EBOOK] TÂM THỨC ISRAEL: TÍNH CÁCH DÂN TỘC ISRAEL ĐÃ ĐỊNH HÌNH THẾ GIỚI CỦA CHÚNG TA NHƯ THẾ NÀO?, ALON GRATCH, NGƯỜI DỊCH: QUẾ CHI, NXB LAO ĐỘNG

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khoá: ebook, giáo trình, tâm thức israel, tâm lý, kỹ năng sống, tính cách dân tộc israel, con người israel, người do thái, tính cách người do thái, tìm hiểu dân tộc israel, tìm hiểu người do thái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog