Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KHÁC BIỆT HAY LÀ CHẾT, JACK TROUT VÀ STEVEN RIVKIN, BIÊN DỊCH: TẠ CÚC, NXB TỔNG HỢP TP. HỒ CHÍ MINH

Như một nhân duyên, trong đời mình, tôi và các đồng sự đã thuyết giảng nhiều lần và ở nhiều nơi về tẩm quan trọng của sự khác biệt.

Trong cuốn Định vị (Positioning) thì sự khác biệt có nghĩa là khác biệt hóa chính mình trong tâm trí khách hàng tiềm năng của bạn.

Trong cuốn Trận chiến Marketing (Marketing Warfare) thì sự khác biệt có nghĩa là dùng một ý tưởng khác biệt để phòng thủ, tấn công, đánh thọc sườn hoặc đánh du kích.

Trong 22 Quy luật Marketing (22 Immutable Laws of Marketing) thì sự khác biệt nghĩa là sử dụng một ý tưởng khác biệt để xây dựng một nhãn hiệu.

Trong Sức mạnh của sự đơn giản (Power of Simplicity) thì sự khác biệt nghĩa là áp dụng một chiến lược nhằm tạo sự khác biệt.

Sự khác biệt chính là trọng tâm trong mọi hoạt động của chúng tôi trong suốt gần ba chục năm qua.

Bạn có thể cho rằng lúc này đây thông điệp về sự khác biệt đã được chuyển đến mọi người và người ta đang bận bịu với việc đưa “tính khác biệt” vào kế hoạch hoạt động và rằng chẳng ai trong thời đại này lại không ra khỏi nhà mình với một ý tưởng riêng biệt của anh hoặc chị ta.

Chẳng phải vậy đâu!

Chúng ta thường thấy hai loại tổ chức (hoặc công ty). Loại thứ nhất vẫn chẳng hề đổi mới hay tạo khác biệt gì hết. Họ xông ra thị trường và chiến đấu bằng những “chất lượng cao hơn” hoặc “có giá trị tốt” hoặc một khuôn thước cũ rích là “sản phấm tốt hơn”. Họ cảm thấy mình hay hơn các đối thủ và cho rằng sự thật này rồi sẽ được phơi bày.

Họ tự phong tỏa mình với các “tay tố”, các chuyên viên, mấy tay này thì nói về chất lượng, sức mạnh, định hướng vào khách hàng và các kiểu dẫn đầu thị trường.

Điều đáng tiếc là các đối thủ cũng làm y chang kịch bản “tốt hơn” của họ. Vậy là chả có sự khác biệt nào cả.

Loại tổ chức thứ hai thì hiểu được sự cần thiết của khác biệt. Nhưng sau một vài lời “chọc ngoáy'' nào đó họ liền công nhận rằng mình chẳng biết phải làm cách nào. Họ thường bao biện rằng: mảnh lực sản phẩm hoặc bán hàng của chúng tôi khác nhiều so với các đối thủ.

Họ có xu hướng bị hút vào đám chuyên gia động viên để có được những hứa hẹn về kết quả hoạt động tối cao, phong độ chiến thắng và các thói quen có hiệu quả. Cũng đáng tiếc như trên, kịch bản này lại được các chuyên gia đó chuyển qua đối thủ để động viên. Thành ra cũng không có sự khác biệt nào hết.

Và họ cũng chẳng nhận được nhiều trợ giúp từ những nhà học thuật hay viện sỹ tên tuồi. Ví dụ ông Michael Porter (Đại học Harvard) đã nói về sự cần thiết của một vị trí độc đáo (unique position), nhưng ông lại chưa bao giờ đưa ra được dù trợ giúp về cách để trở thành độc đáo mà thay vào đó, ông nói về tính liên tục của chiền lược, đào sâu vào vị trí chiến lược, và tối thiểu hóa thỏa hiệp. Đương nhiên là ông nói những chuyện này với bất kỳ đối thủ nào chịu trả phí. Rốt cuộc cũng chẳng có sự khác biệt nào.

Và các đại lý quảng cáo của họ cũng chẳng khá hơn là mấy Họ nói về sự gắn kết, về tính thân ái, về các đột phá hoặc những điều ngoạn mục khác. Với họ thì mọi thứ là nghệ thuật chứ không phải khoa học. Sự khác biệt vậy là vẫn không có.

Cuốn sách này nói tới một sự thay đổi toàn diện những gì vừa nêu trên. Nó chỉ ra nhiều cách tạo khác biệt đồng thời tránh những cám dỗ từ những thứ mà thoạt trông có vẻ là khác biệt nhưng thực chất lại là đồ cũ.

Với cuốn sách này trong tay, bạn sẽ có được một vị thế tốt hơn để chiến đấu trong một thế giới cạnh tranh và không khoan nhượng. Nó là một cuốn sách có thể tạo ra một sự khác biệt trong công việc của bạn nếu bạn biết bỏ qua trò chơi chữ của nó.

[EBOOK] KHÁC BIỆT HAY LÀ CHẾT, JACK TROUT VÀ STEVEN RIVKIN, BIÊN DỊCH: TẠ CÚC, NXB TỔNG HỢP TP. HỒ CHÍ MINH

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khoá: ebook, giáo trình, tạo sự khác biệt, khác biệt hay là chết, tâm lý, kỹ năng sống, cạnh tranh trong thương trường, tạo sự khác biệt cho sản phẩm, tạo sự khác biệt trong công việc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog