Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KỸ THUẬT THÂM CANH MẠ, TS. NGUYỄN VĂN HOAN, NXB NÔNG NGHIỆP

Tổng kết các khâu kỹ thuật thâm canh cây lúa, nông dân nước ta đã có câu: "Tốt giống tốt má, tốt mạ tốt lúa". Kỹ thuật thâm canh lúa theo phương thức cấy là kỹ thuật tiên tiến của nền văn minh lúa nước. Nhờ có khâu làm mạ mà nông dân đã chủ động phân bố thời vụ, rút ngắn thời gian tồn tại của cây lúa trên ruộng lúa, chủ động đối phó với mưa to, nước lớn ở vụ mùa; Các khóm lúa được phân bố đều đặn trên ruộng và chủ động phân bố diện tích dinh dưỡng theo yêu cầu.

Trong 10 năm gần đây, hàng loạt giống lúa mới thấp cây, đặc biệt là lúa lai đã được chọn tạo và nhanh chóng được nông dân hưởng ứng đưa vào gieo cấy. Tuy nhiên kỹ thuật làm mạ vẫn chưa được chú ý cải tiến thích đáng theo yêu cầu sinh lý của cây lúa, vì vậy đã hạn chế đáng kể việc phát huy tiềm năng của các giống lúa mới.

Tiếp theo cuốn "Lúa lai và kỹ thuật thâm canh" đã được bạn đọc nhiệt liệt hưởng ứng, Nhà xuất bản cho ra mắt bạn đọc cuốn "Kỹ thuật thâm canh mạ" của cùng tác giả. Tác giả là một nhà khoa học, một khuyến nông viên đã dành nhiều công sức cho việc cải tiến giống lúa và cải tiến kỹ thuật canh tác cây lúa. Nội dung của tập tài liệu đề cập đến cơ sở khoa học của kỹ thuật thâm canh mạ, giới thiệu chi tiết các phương pháp làm mạ tiên tiến đã được áp dụng có hiệu quả ở nước ta và các hạn chế lớn trong kỹ thuật làm mạ truyền thống cũng như hướng khắc phục.

Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách cùng bạn đọc.

[EBOOK] KỸ THUẬT THÂM CANH MẠ, TS. NGUYỄN VĂN HOAN, NXB NÔNG NGHIỆP

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khoá: ebook, giáo trình, kỹ thuật thâm canh mạ, kỹ thuật chăm sóc mạ, kỹ thuật sản xuất mạ, kỹ thuật thâm canh lúa theo phương pháp cấy, kỹ thuật giao và chăm sóc mạ, cây lúa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog