Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] LAN VIỆT NAM - THE ORCHIDS OF VIETNAM (QUYỂN I), NGUYỄN THIỆN TỊCH, NXB NÔNG NGHIỆP

Những năm gần đây khi phong trào trồng lan thương phẩm, sưu tập lan rừng, hội thi hoa cảnh lên cao, gây được hứng thú cho nhiều người, thì sự quan tâm ngày càng gia tăng, từ trong nước cũng như từ nước ngoài, đến lan rừng Việt Nam, đã thể hiện một phần nào sự nhận thức và niềm lo âu rằng kho tàng đa dạng sinh học trong rừng thiên nhiên Việt Nam đang có nguy cơ suy giảm nhanh chóng.

Nhưng kho tàng thiên nhiên của Việt Nam chứa được bao nhiêu loài lan ?

Chắc chắn là chúng ta cũng còn bối rối vì không thể ước lượng một cách chính xác số loài lan hiện có ở Việt Nam. vẫn còn những loài cần được minh họa và kiểm tra lại cho chính xác. Vẫn còn nhiều loài lan hoang dại chưa được đánh giá về các mặt khoa học, thẩm mỹ, trị liệu, dinh dưỡng hoặc những công dụng khác.

Hơn mười năm qua, tác giả đã bỏ công thu mẫu, sưu tập, nuôi dưỡng, liệt kê, mô tả, minh họa các loài lan hiện có, tham khảo và tổng hợp các khám phá của nhiều nhà nghiền cứu lan ở các nước láng giềng để hoàn thành một ấn phẩm với nội dung vừa mang tính chính xác vừa mang tính thực dụng. Nó là sự tiếp nối đương nhiên và hợp lý các công trình trước đây của tác giả về kỹ thuật trồng lan, mô tả các loài lan mới, phổ biến kiến thức liên quan đến hoa lan và cây cảnh. Nó là đỉnh cao của nhiều năm nghiên cứu và đầu tư để hôm nay cống hiến một bộ sách gối đầu giường cho những người yêu thích hoa lan, một quyển chỉ nam cho những nhà kinh doanh lan, một giáo trình phân loại họ lan cho sinh viên đại học, một tài liệu khoa học cho những nhà nghiên cứu.

Thật vậy, những kiến thức cơ bản được trình bày trong bộ sách này rất là cần thiết đề đánh giá tài nguyên thiên nhiên, “nắm bắt” được giá trị bảo tồn của nhiều loài lan Việt Nam, và để làm nền tảng cho những quyết định sử dụng khôn ngoan tài nguyên này trong tương lai.

Tác giả xem trọng việc tìm hiểu lan thông qua sự phối hợp nghiên cứu và quan sát ngoài thực địa, nhận xét của những người thu hái và kinh nghiệm của nghệ nhân.

Đúng vào lúc mà càng có nhiều người ý thức được qui mô và tầm quan trọng của lan như là một thành phần của các cộng đồng thực vật thiên nhiên và là một nhóm cây hữu ích, thì sự xuất hiện của bộ sách này sẽ là một trắc nghiệm về tính hữu ích và tầm quan trọng của một công trình khoa học cơ bản.

Ngoài vốn kiến thức và hình ảnh được trình bày rất công phu trong bộ sách này, tác giả còn gởi gắm vào đó sự thích thú và đam mê của mình, trong cương vị một nhà phân loại thực vật, kiên trì cho đến khi hoàn chỉnh và xuất bản. Để hôm nay chúng ta có thể chào mừng Họ Lan Việt Nam đã có thêm một nguồn tài liệu khoa học quí giá, và một “gia phả” tương xứng.

[EBOOK] LAN VIỆT NAM - THE ORCHIDS OF VIETNAM (QUYỂN I), NGUYỄN THIỆN TỊCH, NXB NÔNG NGHIỆP

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khoá: ebook, giáo trình, Họ Lan Việt Nam, cây lan Việt Nam, lan Việt Nam, the orchids of Vietnam, gia phả lan Việt Nam, phân loại lan ở Việt Nam, tài nguyên cây lan ở Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog