Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] GIÁO TRÌNH HỆ THỐNG VÀ QUẢN LÝ NUÔI TRỒNG THỦY SẢN, NGUYỄN QUANG LINH, ĐẠI HỌC NÔNG LÂM HUẾ, NXB NÔNG NGHIỆP

Chương trình giảng dạy Học phần Hệ thống nuôi trồng thủy sản trong nhiều năm qua ở các trường đại học thuộc khối Nông - Lâm - Thủy sản, chiếm từ 2 đến 3 học trình, số giờ lý thuyết chiếm khoảng 70-75% so với thời lượng. Khi thực hiện khung chương trình mới theo tín chỉ, học phần hệ thống nuôi trồng thủy sản được kết hợp thêm phần quản lý và thời lượng 2 tín chỉ ở Trường đại học Nông Lâm Huế. Tuy vậy, kiến thức lý thuyết và thực hành hệ thống nuôi trồng thủy sản ở một số tài liệu chưa đáp ứng với thực tiễn sản xuất ở nước ta, cũng như tri thức và thành quả nuôi trồng thủy sản của thời đại.

Trong vài thập kỷ gần đây, với những thành tựu mới của ngành nuôi trồng thủy sản đã trở nên vượt bậc, với công nghệ nuôi tiên tiến, cùng với quan trắc về bệnh và môi trường được chú trọng đã thúc đẩy cho ngành nuôi phát triển mạnh mẽ và có nhiều thành công trong kinh doanh nuôi trồng thủy sản, đặc biệt nuôi tôm và cá da trơn. Tuy nhiên, có nhiều vấn đề đang được đặt ra, nhất là phát triển nuôi trồng thủy sản bền vững nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng được năng suất ngày càng cao, chất lượng sản phẩm tốt đảm bảo an toàn. Phát triển các đối tượng nuôi mới có năng suất cao nhưng chúng ta vẫn bảo vệ được các giống bản địa. Học phần hệ thống và quản lý nuôi trồng thủy sản cần thiết phải có được những kiến thức cơ bản về hệ thống, cách thức, hình thức, phương thức nuôi, từ đó người học biết được việc thiết kế một hệ thống nuôi như thế nào là bền vững, xây dựng các mô hình nuôi có hiệu quả và thích ứng với điều kiện sinh thái từng vùng và biến đổi khí hậu diễn ra. Đồng thời, họ cũng biết được công tác quản lý nuôi trông thủy sản bao gồm những vấn đề gì, từ đó hướng dẫn người nuôi tổ chức nuôi trồng có hiệu quả. Trên cơ sở các thành tựu của các khoa học khác đã thúc đẩy sự cải tiến và cập nhật các kiến thức và kinh nghiệm vào nuôi trồng thủy sản. Cuốn giáo trình này được biên soạn để giảng dạy cho sinh viên bậc đại học và cao đẳng thuộc khối nông lâm thủy sản, đồng thời là tài liệu tự học để nâng cao trình độ cho các cán bộ nuôi trồng thủy sản, bệnh học thủy sản và quản lý môi trường và nguồn lợi thủy sản.

Giáo trình này không những cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản, những lý luận có tính hệ thống, mà đúc rút kinh nghiệm trong lĩnh vực hệ thống và phát triển bền vững ở nhiều nước trên thế giới, từ đó hướng dẫn cho sinh viên cách thiết kế một hệ thống và vận hành như thế nào cho có hiệu quả, đặc biệt là cách nhìn nhận về thực tế nuôi trồng thủy sản ở Việt Nam và hướng giải quyết như thế nào để nâng cao hiệu quả trong nuôi trồng thủy sản và khẳng định vai trò quan trọng của một ngành có kim ngạch xuất khẩu hàng đầu trong lĩnh vực nông lâm thủy sản ở Việt Nam.

Trong quá trình hoàn thành cuốn giáo trình này, chúng tôi đã nhận được sự cộng tác và giúp đỡ của nhiều đồng nghiệp, đặc biệt là các cán bộ giảng dạy trong khoa Thủy sản, Trường đại học Nông Lâm Huế, TS. Nguyễn Phú Hòa, Trường đại học Nông Lâm Thủ Đức đã góp ý và chỉnh sửa một số nội dung quan trọng và kết cấu của giáo trình. Chúng tôi cũng muốn cảm ơn các đồng nghiệp là các Giáo sư, tiến sĩ Martin Kumar chuyên gia nghiên cứu hệ thống nuôi trồng thủy sản và GS.TS. Bolan Nanthi, chuyên gia về môi trường của Trường đại học Nam Úc (UniSA); Giáo sư Guy R Lanza, Trường đại học Massachusetts, Hoa Kỳ. Giáo trình đã được hoàn thành với sự nổ lực lớn của các tác giả, nhưng chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót, chúng tôi rất mong được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc trong quá trình sử dụng tài liệu này.

Trân trọng cám ơn! 

[EBOOK] GIÁO TRÌNH HỆ THỐNG VÀ QUẢN LÝ NUÔI TRỒNG THỦY SẢN, NGUYỄN QUANG LINH, ĐẠI HỌC NÔNG LÂM HUẾ, NXB NÔNG NGHIỆP

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.

Từ khoá: ebook, giáo trình, giáo trình hệ thống và quản lý nuôi trồng thuỷ sản, nuôi trồng thuỷ sản, hệ thống nuôi trồng thuỷ sản, quản lý nuôi trồng thuỷ sản, kinh doanh nuôi trồng thuỷ sản, quản lý môi trường và nguồn lợi thuỷ sản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog