Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] GIÁO TRÌNH BỆNH HỌC THỦY SẢN, NGUYỄN NGỌC PHƯỚC

I. Nhiệm vụ và nội dung môn học

1. Mở đầu

- Cung cấp cho kỹ sư nuôi trồng thủy sản một số kiến thức về bệnh học nói chung và bệnh thủy sản nói riêng.

- Trang bị những kiến thức về nguyên nhân, nhân tố gây bệnh nuôi trồng thủy sản, những biện pháp phòng trị bệnh tổng hợp. Từ đó, giúp cho người kỹ sư có thể giải quyết những diễn biến bệnh tật xảy ra trong quá trình nuôi trồng thủy sản.

-Trang bị cho kỹ sư thủy sản các phương pháp điều tra nghiên cứu cơ bản về bệnh học thủy sản.

2. Nội dung


-Nhằm giải quyết các nhiệm vụ trên, môn học này bao gồm các nội dung chính như sau:

+ Giới thiệu một số khái niệm , một số định nghĩa về bệnh học thủy sản nói chung.

+ Giới thiệu và cung cấp những kiến thức về nguyên nhân, nhân tố về bệnh nói chung và bệnh thủy sản nói riêng.

+ Trang bị cơ sở khoa học để đề xuất biện pháp tổng hợp để phòng bệnh tổng hợp trong nghề nuôi thủy sản.

+ Giới thiệu một số các loại bệnh thường gặp và những biện pháp phòng và trị bệnh trong thực tế sản xuất.

II. Liên quan của môn học này với môn học khác


Môn bệnh học thủy sản là một môn học kỹ thuật ,chuyên nghiên cứu các diễn biến xảy ra trong cơ thể sinh vật, các nguyên nhân khách quan và chủ quan tác động đến quá trình sinh trưởng và phát triển của các đối tượng nuôi nên nó gắn bó mật thiết với các môn chuyên ngành, các môn cơ bản và cơ sở nhằm giúp sinh viên có được kiến thức toàn diện về kỹ thuật nuôi trồng thủy sản.

1. Liên quan đến các môn cơ bản và cơ sở
Một trong những công tác nuôi trồng thủy sản là người kỹ thuật phải làm sao hạn chế tối đa mức độ cảm nhiễm bệnh trên các đối tượng nuôi. Để làm tốt điều này, chúng ta phải nghiên cứu các vấn đề liên quan như sau:

- Vấn đề sinh thái: quan hệ các sinh vật trong vùng nước, phiêu sinh sống ở đáy..., các vấn đề về dinh dưỡng, sinh thái, một số tác nhân gây bệnh và gây tác hại lớn như vi khuẩn, virus. Từ đó, có các biện pháp kỹ thuật phù hợp để kìm hãm, tiêu diệt các yếu tố gây bệnh và tạo điều kiện thuận lợi cho các yếu tố có lợi phát triển. Muốn vậy chúng ta phải có kiêỉn thức tổng thể về vi sinh vật cơ bản, vi sinh vật nguồn nước, vi sinh vật ứng dụng, sinh thái môi trường, thực vật học, động vật học, thủy sinh đại cương...

- Khi nhân tố nào đó gây tác động đến cơ thể sinh vật làm kìm hãm hoạt động đến sinh vật đó, đây là vấn đề về bệnh lý và nó liên quan đến môn sinh lý sinh hóa sinh vật.

- Việc dùng thuốc để chữa bệnh cho cá là một vấn đề quan trọng, chúng ta phái vận dụng cơ sở khoa học từ các môn hóa sinh, lý sinh..., để phát huy tính hiệu quả của việc sử dụng thuốc. 

[EBOOK] GIÁO TRÌNH BỆNH HỌC THỦY SẢN, NGUYỄN NGỌC PHƯỚC

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khoá: ebook, giáo trình, giáo trình bệnh học thuỷ sản, bệnh học thuỷ sản, kỹ thuật nuôi trồng thuỷ sản, chữa bệnh thuỷ sản, sinh thái thuỷ sản, thuốc thuỷ sản, kỹ thuật sử dụng thuốc thuỷ sản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog