Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] NHỮNG KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ CÔNG NGHỆ SINH HỌC, NGUYỄN VĂN UYỂN (CHỦ BIÊN) VÀ NGUYỄN TIẾN THẮNG, NXB GIÁO DỤC


Công nghệ sinh học (Biotechnology) là ngành khoa học mũi nhọn hiện được cả thế giới quan tâm. Lí do của sự quan tâm này thật dễ hiểu. Công nghệ sinh học với tốc độ phát triển nhanh chóng không kém sự bùng nổ thông tin đang tạo ra một cuộc cách mạng sinh học không chỉ trong nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm, mà còn làm thay dổi phương thức sản xuất trong các ngành y dược, vật liệu mới, năng lượng, khai khoáng và bảo vệ môi trường.

Nguyên nhân của sự ra đời cuốn sách này là những thay đổi sâu sắc trong lĩnh vực sinh học trong khoảng ba thập kỉ qua. Cơ sở của những sự kiện trên là sự xuất hiện những hiểu biết mới và sự hoàn thiện về mặt phương pháp cho phép chúng ta tiếp cận gần hơn tới bản chất của các quá trình biến đổi sinh học và mở ra các hướng ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất công nông nghiệp.

Mục tiêu của cuốn sách này là nhằm cung cấp cho độc giả những kiến thức cơ sở chủ yếu về công nghệ sinh học hiện đại với hi vọng là sau khi làm quen một cách có hệ thống với nội dung của cuốn sách, độc giả có thể dễ dàng đi sâu hơn vào từng lĩnh vực của công nghệ sinh học hiện đại. Do đó, nó mang tính chất là cuốn nhập môn cho ngành công nghệ sinh học và nhằm phục vụ cho bạn đọc thuộc nhiều tầng lớp xã hội khác nhau.

Bản thân sự phát triển của công nghệ sinh học trong thời gian qua cũng đã bộc lộ một số hậu quả đối với sự phát triển của các nước đang phát triển, trong đó có nước ta. Nó đang làm phân hóa sâu sắc thêm hố ngăn cách giữa các nước giàu và nghèo, giữa các nước đang phát triển và các nước công nghiệp tiên tiến. Nói một cách khác, những tiến bộ của công nghệ sinh học đang làm tăng thêm sự phụ thuộc của nông dân thuộc thế giới thứ ba vào các tập đoàn tư bản đa quốc gia hiện đang nắm hầu hết các bản quyền phát minh về công nghệ sinh học.

Làm thế nào để công nghệ sính học không phát triển theo chiều hướng trên mà hướng nó vào phục vụ cho ấm no hạnh phúc của người dân, đó là nhiệm vụ của các nhà công nghệ sinh học Việt Nam. Điều này phù hợp với chủ chương chính sách của Đảng và Chính phủ về phát triển công nghệ sinh học ở nước ta được thể hiện trong Nghị quyết 18 CP ngày 11/3/1994 của Thủ tướng Chính phủ về "Phương hướng phát triển của Công nghệ sinh học Việt Nam đến năm 2010". Đây là văn bản chính thức đầu tiên của Nhà nước ta đặt vị trí xứng đáng cho công nghệ sinh học trong chiến lược phát triển khoa học và công nghệ dài hạn của đất nước.

Trong bối cảnh như vậy, những hiểu biết về công nghệ sinh học, dù chỉ trên những nét lớn, là rất cần thiết cho mọi người. Chỉ trong một thời gian ngắn nữa các sản phẩm của công nghệ sinh học sẽ đến gõ cửa từng nhà và hỏi thăm về thái độ của chúng ta.Việc Nhà xuất bản Giáo dục cho ra đời cuốn sách "Những kiến thức cơ bản về công nghệ sinh học" là một cố gắng rất đáng trân trọng nhằm đáp ứng những yêu cầu cấp thiết nói trên.

Hi vọng cuốn sách này sẽ được đông đảo bạn đọc hưởng ứng, đặc biệt các bạn đọc là học sinh, sinh viên, giáo viên phổ thông và giảng viên cơ sở ở bậc đại học chuyên ngành sinh học, nông nghiệp, y tế, chế biến thực phẩm và bảo vệ môi trường.

Dù chỉ là một hạt cát trong biển thông tin về công nghệ sinh học thế giới hiện nay, mong rằng cuốn sách này sẽ đóng góp phần mình trong sự nghiệp xây dựng lâu dài Công nghệ sinh học Việt Nam.

Các tác giả xin tiếp thu với lòng biết ơn sâu sắc tất cả những nhận xét và đề nghị của bạn đọc giúp hoàn thiện thêm cuốn sách này.

[EBOOK] NHỮNG KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ CÔNG NGHỆ SINH HỌC, NGUYỄN VĂN UYỂN (CHỦ BIÊN) VÀ NGUYỄN TIẾN THẮNG, NXB GIÁO DỤC

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.

Từ khoá: ebook, giáo trình, công nghệ sinh học, Biotechnology, những kiến thức cơ bản về công nghệ sinh học, nhập môn công nghệ sinh học, giáo trình công nghệ sinh học, công nghệ sinh học ứng dụng, đại cương công nghệ sinh học

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog