Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] CẨM NANG CHĂN NUÔI TRÂU - BÒ, KS. NGUYỄN VĂN TRÍ VÀ BS. TS. TRẦN VĂN BÌNH, NXB KHOA HỌC TỰ NHIÊN VÀ CÔNG NGHỆ

So với các nước trong khu vực, Việt Nam thuộc nhóm ít nước có số lượng trâu bò bình quân trên đầu người thấp nhất. Năm 2004 cả nước có gần 7,8 triệu con, năm 2008 ước có khoảng 10 triệu con, trung bình chưa tới 0,12 con/người. Trong khi bình quân chung của thế giới là 0,24 con/người và châu Á là 0,16 con/người (FAO, 2007). Sản lượng thịt hơi (trâu và bò) tính trên đầu người ở nước ta đến năm 2006 mới đạt 3,5kg, chưa bằng một nửa so với Lào, chỉ bằng 1/6 so với Mông Cổ. Sản lượng thịt bình quân đầu người nước ta năm 2006 là 36,5 kg/người, trong đó thịt trâu bò 7,25%,... Từ năm 1994 đến năm 2004 tốc độ tăng tổng sản lượng thịt bình quân 10,2% mỗi năm, trong đó thịt heo tăng cao nhất 11,46%; thịt gia cầm 6.97%, thấp nhất là thịt trâu bò 5,85%.

Trong 30 năm qua ngành chăn nuôi đã có một số nghiên cứu phát triển bò thịt, nhưng kết quả mới chỉ là bước đầu và chưa có hệ thống.

Tuy vậy, hiện nay, do phương thức lao động thay đổi, người nông dân muốn nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống và làm giàu bằng nghề chăn nuôi, trong đó có chăn nuôi trâu bò, họ đã lập nên nhiều gia trại chăn nuôi trâu bò có quy mô vừa và lớn, đặc biệt là chăn nuôi bò sữa, chăn nuôi trâu bò thịt. Nuôi trâu bò có nhiều lợi thế so với các con vật khác vì trâu bò ít bệnh tật, giá tương đối ổn định, phàm ăn; ngoài rơm cỏ sẵn có ở địa phương, người nuôi chỉ cần mua thêm thức ăn hỗn hợp, thức ăn khoáng, làm tảng liếm,... cho trâu bò ăn thêm cuối ngày khi lùa về chuồng, hơn nữa một người có thể chăn được đàn lớn, lãi suất cao,...

Phát triển chăn nuôi đại gia súc giúp người dân xoá đói giảm nghèo là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta hiện nay. Nhằm ‘‘tiếp sức” cho việc thực hiện chủ trương trên và với mong muốn người nông dân ngày càng giàu lên từ gia trại của mình, chúng tôi biên soạn cuốn: “Cẩm nang chăn nuôi trâu, bò” nhằm cung cấp thêm thông tin, kiến thức cho bà con chăn nuôi trâu bò, cán bộ chỉ đạo sản xuất ở địa phương, cán bộ khuyến nông cơ sở, v.v... hiểu rõ hơn về chăm sóc, nuôi dưỡng và phòng trị các bệnh thường gặp cho trâu bò.

Trong cuốn sách này có sử dụng tư liệu của các tác giả đã viết sách về chăn nuôi trâu, bò. Xin chân thành cám ơn các đồng nghiệp, các tác giả.

Mặc dù chúng tôi đã có nhiều cố gắng nhưng không tránh khỏi thiếu sót, mong bạn đọc chân thành góp ý để lần xuất bản sau sách được hoàn chỉnh hơn.

[EBOOK] CẨM NANG CHĂN NUÔI TRÂU - BÒ, KS. NGUYỄN VĂN TRÍ VÀ BS. TS. TRẦN VĂN BÌNH, NXB KHOA HỌC TỰ NHIÊN VÀ CÔNG NGHỆ

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.

Từ khoá: ebook, giáo trình, cẩm nang chăn nuôi trâu bò, cẩm nang chăn nuôi trâu, cẩm nang chăn nuôi bò, kỹ thuật chăn nuôi trâu, kỹ thuật chăn nuôi bò, kỹ thuật chăm sóc trâu, kỹ thuật chăm sóc bò

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog