Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] CÔNG NGHỆ SINH HỌC THỰC VẬT (TẬP 5), PGS.TS. DƯƠNG TẤN NHỰT, NXB NÔNG NGHIỆP


Nuôi cấy mô tế bào thực vật là cơ sở của công nghệ sinh học thực vật, là một lĩnh vục thú vị của khoa học cơ bản và ứng dụng rộng lớn trong thực tế sản xuất giống cây trồng. Nuôi cấy mô tế bào thực vật mang đến các kỹ thuật nhằm cải tiến cây trồng (sản xuất cây đơn bội và tam bội, thụ tinh trong ống nghiệm, kỹ thuật cứu phôi mầm, chọn lọc các thể biến dị), nhân giống vô tính (vi nhân giống) loại bỏ virus (nuôi cấy đỉnh chồi), bảo tồn nguồn gen, sản xuất công nghiệp các chất có nguồn gốc thực vật và tái sinh cây từ các tế bào chuyển gen bằng công nghệ DNA tái tổ hợp (kỹ thuật di truyền) hoặc dung hợp tế bào (lai soma và dung hợp tế bào trần). Trong cuốn sách chuyên khảo này và những series về sau trên lĩnh vực Công nghệ Sinh học Thực vật, chúng tôi muốn giới thiệu về các khía cạnh nói trên của nuôi cấy mô tế bào thực vật.

Cuốn sách chuyên khảo Công nghệ Sinh học Thực vật - tập 5 bao gồm 18 chương cùng với nhiều hình minh họa. Hầu hết các chương bao gồm các thí nghiệm được kiểm chứng và các thành phần môi trường phù hợp, hữu ích cho việc tiến hành các thí nghỉệm trong phòng thí nghiệm và ứng dụng trên đồng ruộng.

Để thực hiện cuốn sách chuyên khảo này, chúng tôi xin chân thành cảm ơn các đồng nghiệp và các sinh viên: Trần Công Luận, Vũ Quốc Luận, Nguyễn Văn Bình, Vũ Thị Hiền, Nguyễn Phúc Huy, Nguyễn Bá Nam, Hoàng Xuân Chiến, Trịnh Thị Hương, Trần Thị Ngọc Lan, Trịnh Thị Lan Anh, Phan Quốc Tâm, Nguyễn Cửu Thành Nhân, Trần Trọng Tuấn, Bùi Văn Thế Vinh, Bùi Thế Vinh, Nguyên Thị Thu Sương, Lý Thị Phương Loan, Nguyễn Thị Phương Thảo, Lê Văn Thức, Nguyễn Thị Nhật Linh, Nguyễn Thị Kim Yến, Hoàng Văn Cương, Lê Kim Cương, Hồ Thanh Lâm, Ngô Thanh Tài, Hoàng Thanh Tùng, Hà Thị Mỹ Ngân, Phạm Thị Sương, Nguyễn Hữu Lễ, Trần Thị Bích Hạnh, Lê Thế Biên, Trần Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Hải Hà, Nguyễn Bá Thông... đã tham gia thực hiện những nội dung nghiên cứu trong cuốn sách chuyên khảo và đặc biệt em Lê Kim Cương đã dành nhiều thời gian cho công tác hiệu đính, định dạng và biên tập.
Tác giả xin gởi lời cám ơn sâu sắc đến Nhà xuất bản Nông nghiệp đã ưu ái lựa chọn chúng tôi để thực hiện "Series" về những cuốn sách Công nghệ sinh học thực vật trong suốt thời gian qua.

Trong quá trình biên soạn cuốn sách chuyên khảo này, tác giả đã tham khảo những công trình nghiên cứu của bản thân và đồng nghiệp: tuy vậy, nội dung sách cũng không tránh khỏi nhiều khiếm khuyết. Tác giả mong nhận được thêm nhiều ý kiến đóng góp từ các nhà khoa học, đồng nghiệp, sinh viên đại học, sau đại học và tất cả những ai quan tâm đến vấn đề này.

Xin chân thành cảm ơn!

[EBOOK] CÔNG NGHỆ SINH HỌC THỰC VẬT (TẬP 5), PGS.TS. DƯƠNG TẤN NHỰT, NXB NÔNG NGHIỆP

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.

Từ khóa: ebook, giáo trình, công nghệ sinh học thực vật, giáo trình công nghệ sinh học thực vật, ứng dụng công nghệ sinh học, sinh học ứng dụng, chọn giống cây trồng, nhân giống cây trồng, cải tiến cây trồng, sản xuất cây đơn bội và tam bội, thụ tinh trong ống nghiệm, kỹ thuật cứu phôi mầm, chọn lọc các thể biến dị, nhân giống vô tính, vi nhân giống, loại bỏ virus, nuôi cấy đỉnh chồi, bảo tồn nguồn gen, kỹ thuật di truyền, lai soma và dung hợp tế bào trần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog