Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KỸ THUẬT TRỒNG CÂY DÓ TRẦM (CÂY TRẦM HƯƠNG), PHAN ĐỨC NGHIỆM, NXB NGHỆ AN

Cây Dó Trầm hay thường gọi là cây Trầm hương, là loài gỗ lớn, được phân bổ nhiều ở miền núi dọc theo biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia.

Trầm hương là nhựa của cây Dó Trầm tích tụ lại. Loại tích tụ lâu đời, nhân dân ta gọi là Kỳ Nam, là loại Trầm hương quý nhất, giá trị có khi gấp 20 - 30 lần Trầm thường. Trầm hương là sản phẩm quý hiếm. Để có được một cây Dó Trầm tích tụ được Trầm hương trong rừng là rất hiếm hoi. Ngày xưa người ta đi tìm trầm hàng tháng, có khi hằng năm, nên thường có câu ca: "Khó như ngậm ngãi tìm trầm" !

Ngày nay, với công nghệ sinh học hiện đại, người ta đã chiết suất được Trầm hương trong cây Dó Trầm, hoặc với đầu tư cao người ta cấy vào cây Dó Trầm 7-8 tuổi một loại men để tạo nên quá trình tích tụ Trầm hương trong cây Dó Trầm.

Trầm hương là một mặt hàng xuất khẩu có giá trị cao, mang lại lợi nhuận lớn, nên mấy năm qua, việc khai thác cây Dó Trầm đã diễn ra với quy mô rộng lớn, Nhà nước không quản lý được; nhiều cây Dó Trầm lớn ở trong rừng già đã bị chặt trộm. Thực trạng này đang làm cho cây Dó Trầm đứng trước nguy cơ tuyệt chủng, nếu chúng ta không có biện pháp cứu trợ chúng.

Việt Nam là một trong những nước có cây Dó Trầm phân bố lâu đời, đặc biệt trong cây Dó Trầm Việt Nam có tỷ lệ dầu trầm cao gấp 3 - 4 lần cây Dó Trầm ở Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản. Chất lượng Trầm hương Việt Nam nổi tiếng từ lâu và được nhiều nước trên thế giới ưa chuộng.

Trước đây, người ta coi cây Dó Trầm chỉ có trong rừng già, chỉ có thể "ngậm ngãi tìm trầm" mà không thể trồng được. Thực tế ở Hà Tĩnh, nhiều hộ gia đình ở Hương Khê đã trồng cây Dó Trầm trong vườn, có cây cao, to, đường kính thân đạt 30 - 35cm. Và từ năm 1999, Hà Tĩnh đã chủ trương phát triển cây Dó Trầm trong nhân dân và đã đạt được kết quả rất khả quan.

Cùng với Hà Tĩnh, nhiều tỉnh đã bắt đầu chú ý phát triển cây Dó Trầm như Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Đắc-Lắc, Kon-Tum ...

Như vậy, cây Dó Trầm không chỉ là một loại cây rừng, mà đã là một cây kinh tế đem lại hiệu quả cao mà cây rừng khác không thể so sánh được. Hơn nữa, nó là một loại cây ít rủi ro nhất trong điều kiện hiện có của các hộ gia đình nông dân hiện nay.

Khả năng phát triển cây Dó Trầm rất lớn và cũng rất thuận lợi, tất cả các tỉnh đều trồng được bằng nhiều hình thức thích hợp. Hy vọng trong một thời gian ngắn, cây Dó Trầm sẽ thu hút sự hưởng ứng của các nhà vườn, của bà con nông dân trong cả nước. Và trong một tương lai gần, Trầm hương sẽ là một mặt hàng xuất khẩu đem lại nguồn thu nhập lớn cho nhà nước và cho nhân dân ta.

Để hưởng ứng và góp phần với bà con nông dân trong việc phát triển cây Dó Trầm, chúng tôi biên soạn cuốn sách "Kỹ thuật trồng cây Dó Trầm", và được Nhà xuất bản tạo điều kiện để sách đến được tận tay bà con nông dân và bạn đọc.

Đó Trầm là một cây mới, tài liệu và kết quả nghiên cứu còn hạn hẹp, mong bạn đọc góp nhiều ý kiến để lần in sau được đầy đủ hơn. Thư và bài góp ý xin gửi về "Phan Đức Nghiệm - Công ty TNHH An Nghĩa - Nghĩa Quang - Nghĩa Đàn - Nghệ An. ĐT : 038.811021", hoặc Ban biên tập (KHKT) Nhà xuất bản Nghệ An. ĐT : 038.831506,

Chúng tôi hết sức cảm ơn.

[EBOOK] KỸ THUẬT TRỒNG CÂY DÓ TRẦM (CÂY TRẦM HƯƠNG), PHAN ĐỨC NGHIỆM, NXB NGHỆ AN

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khóa: ebook, giáo trình, Kỹ thuật trồng cây Dó Trầm, kỹ thuật trồng cây trầm hương, MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM CÂY DÓ TRẦM, NHÂN ƯƠM CÂY GIỐNG DÓ TRẦM, TRỒNG MỚI CÂY DÓ TRẦM, CHĂM SÓC CÂY DÓ TRẦM, TU BỔ RỪNG VÀ LÀM GIÀU RỪNG BẰNG CÂY DÓ TRẦM, HIỆU QUẢ KINH TẾ TRỒNG CÂY DÓ TRẦM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog