Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] CÂY XANH TRONG NHÀ LỌC THẢI Ô NHIỄM - CÁCH CHĂM SÓC VÀ BÀI TRÍ, HUYỀN ANH, NXB PHỤ NỮ

Phần I 

CÁC TÁC NHÂN Ô NHIỄM KHÔNG GIAN SỐNG VÀ LÀM VIỆC

1. Formaldehyde

Nguồn gốc: Formaldehyde được biết đến như là mêtanal, ở điều kiện bình thường là một chất khí không màu, có tính kích thích và mùi hăng mạnh, dễ hòa tan trong nước. Độc tính của formaldehyde rất cao, tuy nhiên vì formaldehyde có tính kết dính cao, có thể gia tăng độ cứng cho các vật liệu dạng miếng, còn có thể dùng để dính và cố định tường, nền nhà, đồng thời có tác dụng ngăn ngừa côn trùng, mối mọt... Nhựa formaldehyde là một nguyên liệu được ưu tiên lựa chọn hàng đầu sử dụng nhiều trong các vật liệu xây dựng như gỗ dán, thảm, xốp cách điện, đồ gia dụng, ống nước... Ngoài ra, formaldehyde còn có mặt trong các loại thuốc tẩy, thuốc diệt côn trùng, thuốc khử độc, ngăn ngừa mối mọt, mực in, giấy... Lá thuốc lá và một số chất không cháy hoàn toàn cũng có thể sản sinh ra formaldehyde.

Sở dĩ formaldehyde gây hại cho sức khỏe con ngưòi là vì các nguyên vật liệu có chứa formaldehyde này sẽ thải ra formaldehyde rất chậm theo thòi gian trong trạng thái kết dính, dưới tác dụng của nhiệt độ và một lượng nước thích hợp, nó sẽ trở thành formaldehyde tự do và thẩm thấu, khuếch tán trong không khí, là một trong các chất gây ô nhiễm không khí trong nhà.

Qua nghiên cứu, người ta thấy rằng hàm lượng formaldehyde có trong một ngôi nhà mới xây xong khá cao, có những nơi đạt tới 0,4mg/m3, nghiêm trọng có khi lên tới l,5mg/m3. Và, hàm lượng formaldehyde trong một căn nhà mới xây xong phải mất năm tháng sau mới giảm xuống dưới mức 0,lmg/m3; sau bảy tháng mới giảm xuống dưới 0,08mg/m3, thời gian formaldehyde phát tán trong không khí phòng kéo dài từ 3 -15 năm.

Hàm lượng formaldehyde có mối quan hệ nhất định với thời gian sử dụng căn nhà, nhiệt độ, độ ẩm và sự thông thoáng. Thời gian sử dụng căn nhà càng dài, thì lượng formaldehyde còn lại trong phòng càng ít; nhiệt độ càng cao, độ ẩm càng lớn, càng có lợi cho việc giải phóng formaldehyde; nếu điều kiện thoáng khí tốt sẽ có lợi cho việc loại trừ formaldehyde.

[EBOOK] CÂY XANH TRONG NHÀ LỌC THẢI Ô NHIỄM - CÁCH CHĂM SÓC VÀ BÀI TRÍ, HUYỀN ANH, NXB PHỤ NỮ

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khóa: ebook, giáo trình, cây xanh trong nhà, cây xanh trong nhà lọc thải ô nhiễm, cách trồng cây xanh trong nhà lọc thải ô nhiễm, cách bài trí cây xanh trong nhà lọc thải ô nhiễm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog