Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] TRỒNG RAU GIA VỊ, RAU ĂN SỐNG AN TOÀN, KS. NGUYỄN THỊ MINH PHƯƠNG - KS. NGUYỄN THỊ XUÂN - KS. NGUYỄN THỊ VÂN ANH, NXB HÀ NỘI

Rau sống là món ăn rất tốt cho sức khoẻ vì rau sống với đa dạng các loại rau gia vị cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin C, A, E, chất khoáng và một số yếu tố vi lượng khác. Các vitamin trong rau sống được bảo toàn nguyên vẹn, ít bị hao hụt so với khi nấu chín. Ngoài ra, các loại rau thơm còn cung cấp một lượng kháng sinh thực vật giúp cơ thể tăng sức đề kháng với bệnh tật.

Tuy nhiên, để có được rau "sạch" thì ngay từ các quá trình chọn giống, trồng trọt, thu hoạch, bảo quản cũng cần thiết phải có những quy trình quản lý chặt chẽ và chúng ta nân trồng "sạch" để có rau "sạch" ăn.

Để có sản phẩm rau ít thuốc Bảo vệ thực vật nhất, các nhà khoa học ở Viện BVTV khuyến cáo:

- Xử lý cây con, hạt giống trước khi trồng nhằm hạn chế một số bệnh và rệp hại đầu vụ.

- Tăng cường sử dụng các giống chống chịu một số bệnh hại nguy hiểm như giống cà chua lai F1. Summer 900 có tác dụng hạn chế héo xanh vi khuẩn, giống N Cross ít gây bệnh thối nhũn, ...

- Sử dụng các biện pháp phi hóa học để dự báo hoặc hạn chế dịch hại như Pheromone, bẫy dính vàng, bắt bằng tay (sâu non và ổ trứng sâu khoang....).

- Chỉ sử dụng thuốc khi sâu hại đạt đến mức cần thiết phải phun các cây rau chính như cải bắp, cải xanh, dưa chuột, đậu trạch, cà chua.

- Tăng cường sử dụng các thuốc sinh học, thảo mộc, thuốc có nguồn gốc tự nhiên như Spinosad, Evermectin, Azadirachtin.

- Luân chuyển các thuốc có cơ chế tác động khác nhau. Chẳng hạn vài thuốc trừ sâu tơ, cá thể luân chuyển các nhóm thuốc sau đây với nhau: Spinosad - Abamectin, Fipronil, BT, Diafenthiuron, Idoxacarb và Lufenuron.

- Tuân thủ thời gian cách ly theo kết quả đã nghiên cứu trong điều kiện Việt Nam.

- Sử dụng thuốc đúng nồng độ liều lượng đối với từng loại dịch hại trên mỗi cây trồng sao cho không vượt quá 20% liều lượng trung bình.

- Cuối cùng, sử dụng một số biện pháp xử lý trước khi chế biến như rửa rau từng lá một dưới dòng nước chảy để trứng giun (thứ mà bạn không nhìn thấy) rời ra khỏi lá rau. Đã gọi là "sống" thì rau phải tươi mới giữ được các hoạt chất trong đó. Rau thơm cũng phải rửa kỹ như vậy. Tiếp đến bạn hòa thuốc tím hoặc nước muối loãng ngâm rau trong 30 phút mới vớt ra, dùng nước sạch giội lại, vẫy khô rồi mới xếp lên đĩa. Nơi nào có máy ozone thì bỏ ngập rau trong chậu nước rồi đưa đầu sục ozone trong 20 phút. Cách tốt nhất vẫn làm rửa rau trực tiếp dưới dòng nước chảy nhiều lần. Những cách làm này sẽ giúp chúng ta cải tạo rau thành "sạch".

Cuốn sách "Trồng rau gia vị, rau ăn sống an toàn" được biên soạn nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản cho người trồng rau, người sử dụng rau và những người có điều kiện có thể trồng rau tại nhà cung cấp rau xanh cho bửa ăn thêm phong phú.

Do lần đầu xuất bản, khó tránh khỏi những thiếu xót, mong bạn đọc góp ý cho lần xuất bản sau được tốt hơn.

Chân thành cảm ơn!

[EBOOK] TRỒNG RAU GIA VỊ, RAU ĂN SỐNG AN TOÀN, KS. NGUYỄN THỊ MINH PHƯƠNG - KS. NGUYỄN THỊ XUÂN - KS. NGUYỄN THỊ VÂN ANH, NXB HÀ NỘI

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khóa: ebook, giáo trình, kỹ thuật trồng rau gia vị an toàn, kỹ thuật trồng rau ăn sống an toàn, kỹ thuật trồng rau an toàn, kỹ thuật trồng rau sạch, kỹ thuật sản xuất rau sạch, kỹ thuật sản xuất rau an toàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog