Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] CỎ VETIVER (Chrysopogon zizanioides) VÀ CÁC ỨNG DỤNG Ở VIỆT NAM, PGS. TS. LÊ VIỆT DŨNG VÀ TS. TRƯƠNG THỊ BÍCH VÂN, NXB ĐẠI HỌC CẦN THƠ



Cỏ Vetiver còn gọi là cỏ Hương bài (Chrysopogon zizanioides L.), hệ thống cỏ Vetiver (Vetiver System, VS) được sử dụng như một loài cây nhiệt đới rất độc đáo. Đây là loài thực vật có thể phát triển với biên độ rất rộng trong nhiều điều kiện khí hậu và đất đai, nó có thể trồng ở bất cứ nơi nào thuộc vùng khí hậu nhiệt đới, cận nhiệt đới và Địa Trung Hải. Đây là đặc tính độc đáo mà ít có loại thực vật nào có được.


Cỏ Vetiver khi được trồng thành những băng cỏ ken dày, đây là điểm cực kỳ quan trọng trong hầu hết các ứng dụng của hệ thống cỏ Vetiver đối với đất và ổn định mái dốc. Hệ thống cỏ Vetiver có thể được sử dụng để bảo vệ các lưu vực sông và tái sử dụng nước cũng như các vấn đề liên quan đến xử lý môi trường như: (1) chống sạt lở, và (2) hiện tượng phú dưỡng, các kim loại nặng và dư lượng thuốc trừ sâu có trong rò rỉ các nguồn nước thải độc hại.


Quyển sách này mong muốn cung cấp những kiến thức cả về học thuật và thực tiễn, những kết quả nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và các công trình thực địa ở Đồng bằng sông Cửu Long suốt hơn 15 năm qua mà đứng đầu là PSG. TS. Lê Việt Dũng. Trong suốt thời gian đó, các ứng dụng của hệ thống cỏ Vetiver cho việc chống xói mòn và sạt lở bờ sông, xử lý nước thải cũng như kiểm soát, ngăn chặn ô nhiễm đất và nước đã thu được những thành công đáng kể. Và trên hết là các kết quả này đã thu hút được sự quan tâm ngày càng tăng của cộng đồng trong việc giảm nhẹ thiên tai và các vấn đề liên quan đến nước/đất đai. Đây là các vấn đề cấp thiết đang đặt ra trong cộng đồng cả nông thôn và thành thị, hiện trạng nghèo đói, áp lực dân số, thiếu nguồn tài chính và biến đổi khí hậu.


Các bằng chứng mạnh mẽ từ những nghiên cứu khoa học và thành công ở các địa phương của việc áp dụng cỏ Vetiver được trình bày trong cuốn sách này đã xác nhận thêm rằng: cỏ Vetiver là một lựa chọn đúng đắn cho mục đích bảo vệ môi trường.


Một mục tiêu quan trọng nữa của quyển sách này là giới thiệu hệ thống cỏ Vetiver đến các nhà quản lý và các nhà xây dựng chính sách, các kỹ sư kỹ thuật và các tổ chức cá nhân có liên quan, những người sẽ tiếp tục khai thác hiệu quả hệ thống cỏ Vetiver trong việc cải thiện chất lượng nước, đặc biệt là liên quan đến nước thải và nước rỉ từ các khu công nghiệp, nước thải đô thị, nước bị ô nhiễm, và đáng quan tâm hơn là dư lượng các hóa chất nông nghiệp ô nhiễm còn tồn tại trong đất.


Quyển sách này được biên soạn bởi PGS. TS. Lê Việt Dũng cùng các cán bộ Trường Đại học Cần Thơ, đặc biệt là Khoa Nông nghiệp. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn tất cả những người có đóng góp cho quyển sách này.

[EBOOK] CỎ VETIVER (Chrysopogon zizanioides) VÀ CÁC ỨNG DỤNG Ở VIỆT NAM, PGS. TS. LÊ VIỆT DŨNG VÀ TS. TRƯƠNG THỊ BÍCH VÂN, NXB ĐẠI HỌC CẦN THƠ


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.


Từ khóa: ebook, giáo trình, Cỏ Vetiver, Hương bài, Chrysopogon zizanioides L., hệ thống cỏ Vetiver, Vetiver System - VS, ứng dụng của cỏ vetiver, thảm thực vật cỏ vetiver

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog