Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] CÔNG NGHỆ VÀ TIẾN BỘ KỸ THUẬT PHỤC VỤ SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN, PGS. TS. NGUYỄN VĂN BỘ ET AL., BỘ NN&PTNT, VỤ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ, NXB NÔNG NGHIỆP



Thời gian qua, tuy có những lúc chịu ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính khu vực, nhiều năm có thiên tai gây tổn thất nặng nề, song nông nghiệp Việt Nam vẫn đạt được những thành tích to lớn duy trì được mức độ tăng trưởng 5%/năm, góp phần đưa nông nghiệp Việt Nam lên một vị trí quan trọng trên bản đồ nông nghiệp Thế giới với nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực, đời sống nông dân được cải thiện đáng kể.


Tăng trưởng nông nghiệp ổn định của Việt Nam là kết quả tổng hợp của rất nhiều yếu tố, trong đố đổi mới chính sách, tăng cường đầu tư và ứng dụng có hiệu quả khoa học công nghệ (KHCN) là những yếu tố quan trọng nhất.


Có thể nói, Khoa học Công nghệ ngày càng trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp, là động lực phát triển kinh tế - xã hội nói chung và nông nghiệp nói riêng. Nhờ những thành tựu của KHCN mà sản phẩm nông nghiệp đã tăng lên và mang tính đột biến, có hàm lượng trí tuệ cao, tạo tiền đề cho những thay đổi trong đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, tạo ra khả năng cạnh tranh ngày càng cao của hàng hóa Việt Nam. Theo nhiều đánh giá, KHCN ở Việt Nam 5 năm gần đây đóng góp khoảng 30% trong giá trị tăng trưởng của sản xuất nông nghiệp (ở Trung Quốc, KHCN đóng góp vào tăng trưởng nông nghiệp 27% giai đoạn 1976 - 1980, 30% giai đoạn 1986 - 1990 và khoảng 30 - 35% giai đoạn 199 1- 1995).


Nhận thức được xu thế này, Đảng và Nhà nước ta luôn luôn coi trọng đầu tư và đề xuất những chính sách mới cho KHCN. Những chủ trương này được thể hiện ở nhiều Nghị quyết của Đảng, mà tiêu biểu là Nghị quyết TƯ 2 khóa VIII, Kết luận Hội nghị Trung ương 6 khóa IX và việc ban hành Luật KHCN... Nhờ vậy, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có một tiềm lực KHCN đáng kể với hàng chục Viện nghiên cứu chuyên ngành, nhiều trường Đại học, Cao đẳng và hàng chục ngàn cán bộ nghiên cứu có trình độ cao tương đương các nước trong khu vực. Chính lực lượng này đã góp phần tạo nên những thay đổi quan trọng của nông nghiệp nước nhà trong thời kỳ đổi mới.


Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, KHCN nông nghiệp của nước ta chưa đáp ứng được những yêu cầu phát triển của ngành, của tiến trình hội nhập khu vực và quốc tế. Còn có khoảng cách nhất định giữa Khoa học và phát triển Công nghệ, giữa nghiên cứu và chuyển giao tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Trình độ về Công nghệ trong nông nghiệp, nhất là Công nghệ sinh học còn lạc hậu, các lĩnh vực khác như Công nghệ sản xuất giống cây con, bảo quản và chế biến nông sản,... cũng còn khoảng cách khá xa so với các nước trong khu vực. Do vậy, để thực hiện mục tiêu của ngành là: đảm bảo an ninh lương thực; nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng hóa nông, lâm sản; tăng thu nhập cho nông dân, xóa đói, giảm nghèo; đảm bảo cân bằng sinh thái, đa dạng sinh học và an toàn môi trường thì mối quan hệ giữa sản xuất và KHCN phải chặt chẽ hơn nữa và là nhu cầu của nhau đồng thời khoảng cách giữa Khoa học và Công nghệ phải được rút ngắn.


Để phần nào đáp ứng được nhu cầu tiếp cận Công nghệ mới của người sản xuất, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tập hợp những kết quả nghiên cứu mới nhất của các cơ quan nghiên cứu, đào tạo có khả năng ứng dụng hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp để cho ra mắt cuốn sách “Công nghệ và Tiến bộ kỹ thuật phục vụ sản xuất nông nghiệp & phát triển nông thôn". Hy vọng cuốn sách sẽ góp phần nâng cao năng suất và chất lượng nông sản, sử dụng có hiệu quả tài nguyên và bảo vệ tốt môi trường.


Tác giả xin trân trọng giới thiệu cuốn sách tới bạn đọc và mong nhận được những ý kiến đóng góp của độc giả để lần xuất bản sau được tốt hơn.


BAN BIÊN TẬP:


1. PGS.TS. Nguyễn Văn Bộ - Trưởng ban


2. TS. Lê Văn Hưng - uỷ viên


3. TS. Trịnh Khắc Quang - Uỷ viên


4. KS. Đăng Tất Nhiễm - uỷ viên


5. KS. Đặng Văn Đàm - Uỷ viên


6. KS. Vũ Văn Trọng - uỷ viên


[EBOOK] CÔNG NGHỆ VÀ TIẾN BỘ KỸ THUẬT PHỤC VỤ SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN, PGS. TS. NGUYỄN VĂN BỘ ET AL., BỘ NN&PTNT, VỤ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ, NXB NÔNG NGHIỆP


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 | PART 2.

Từ khoá: ebook, giáo trình, công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp, tiến bộ kỹ thuật phục vụ sản xuất nông nghiệp, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp, phát triển nông thôn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog