Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU CHỌN TẠO GIỐNG VÀ CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT MỘT SỐ LOẠI RAU CHÍNH, GS. TS. TRẦN KHẮC THI, VIỆN NGHIÊN CỨU RAU QUẢ, VIỆN KHOA HỌC NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM



Sản xuất rau có vị trí quan trọng và không thể thiếu của nông nghiệp nước ta. Rau xanh vừa là nguồn thực phẩm cho mỗi bửa ăn hàng ngày với yêu cầu mức tăng khối lượng bình quân hằng năm gấp đôi tỷ lệ tăng dân số (FAO, 2006), vừa là nguồn nguyên liệu cho công nghiệp chế biến và là một hàng nông sản xuất khẩu có tiềm năng. Mức tăng sản lượng rau của nước ta khá cao: Trung bình 5,3%/năm trong vòng 10 năm 1990 - 2009, chủ yếu do tăng diện tích.


Bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận của ngành, sản xuất rau của nước ta đã bộc lộ những tồn tại cần giải quyết sau đây:


Năng suất rau còn thấp (năm 2009 mới đạt 161 tạ/ha, bằng 92% trung bình toàn thế giới) chủ yếu do trình độ canh tác còn chưa cao và không đồng đều giữa các vùng trong nước.


- Tỷ lệ hạt giống nhập từ nước ngoài còn khá cao. khoảng 50% khối lượng giống sử dụng hàng năm (Trần Khắc Thi, 2010). Già giống cao do ảnh hưởng tới hiệu quả sản xuất. Ngoài ra, các giống lai nước ngoài tràn vào nước ta đã làm mai một dần các giống địa phương lâu đời đã tích lũy trong quần thể nhiều tính trạng quý về chất lượng và khả năng chống chịu.


Mức độ an toàn vệ sinh thực phẩm có chiều hướng suy giảm. Theo Cục Bảo vệ thực vật và Cục Trồng trọt (2008). diện tích rau trồng theo quy trình an toàn tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long mới chỉ đạt 8%, nếu tính cả nước tỷ lệ này còn thấp hơn nhiều.


Trong rất nhiều giải pháp nhằm khắc phục các tồn tại trên như quy hoạch vùng sản xuất tăng đầu tư kết cấu hạ tầng cho sản xuất và sơ chế rau, mở rộng công tác khuyến nông... thì khoa học công nghệ có vai trò hết sức quan trọng. Đề tài khoa học trọng điểm cấp bộ Nghiên cứu chọn tạo giống, xây dựng quy trình kỷ thuật tiên tiến cho một số loại rau chủ lực (cà chua, dưa chuột, dưa hấu, mướp đắng, ớt) phục vụ nội tiêu và xuất khẩu do Viện Nghiên cứu Rau quả là cơ quan chủ trì với sự cộng tác của các cán bộ thuộc 7 cơ quan khoa học đã tham gia giải quyết các vấn đề về chuyên môn và tạo tiền đề cho các nghiên cứu tiếp theo thuộc lĩnh vực này.


Phần lớn các kết quả nghiên cứu của đề tài được thể hiện trong ấn phẩm này. Hy vọng cuốn sách là tài liệu có ích cho các nhà nghiên cứu, nhà quản lý, sinh viên, nghiên cứu sinh và người sản xuất quan tâm tham khảo.


Trong quá trình chuẩn bị bài viết và biên tập sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được ý kiến góp ý của bạn đọc.


Xin trân trọng cảm ơn và giới thiệu tài liệu chuyên môn này với bạn đọc gần xa.


NHÀ XUẤT BẢN NÔNG NGHIỆP


[EBOOK] KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU CHỌN TẠO GIỐNG VÀ CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT MỘT SỐ LOẠI RAU CHÍNH, GS. TS. TRẦN KHẮC THI, VIỆN NGHIÊN CỨU RAU QUẢ, VIỆN KHOA HỌC NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.


Từ khoá: giáo trình, cây rau, rau, trồng rau, nghiên cứu chọn tạo giống rau, công nghệ sản xuất rau, công nghệ sản xuất cà chua, công nghệ sản xuất dưa chuột, công nghệ sản xuất dưa hấu, công nghệ sản xuất mướp đắng, công nghệ sản xuất ớt, nghiên cứu chọn tạo giống cà chua, nghiên cứu chọn tạo giống dưa chuột, nghiên cứu chọn tạo giống dưa hấu, nghiên cứu chọn tạo giống mướp đắng, nghiên cứu chọn tạo giống ớt, kỹ thuật trồng cà chua, kỹ thuật trồng dưa chuột, kỹ thuật trồng dưa hấu, kỹ thuật trồng mướp đắng, kỹ thuật trồng ớt, cà chua, dưa chuột, dưa hấu, mướp đắng, ớt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog