Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] NGHỆ THUẬT LÃNH ĐẠO DOANH NGHIỆP (BIẾT NGƯỜI, DÙNG NGƯỜI VÀ THU PHỤC NGƯỜI), MINH GIANG VÀ NGUYỆT ÁNH, NXB THỐNG KÊ

Không phải binh sĩ nào muốn làm tướng quân thì đều có thể làm được, cũng như có rất nhiều người muốn làm lãnh đạo nhưng không phải ai ai cũng có thể đảm đương trách nhiệm này. Con người ta, khi đạt đến một giới hạn nhất định của tiêu chuẩn cuộc sống và một chuẩn mực nhất định trong công việc thì mới có thể làm lãnh đạo được. Làm lãnh dạo là lý tưởng theo đuổi của việc “làm người" và "hành sự”, và cũng là mục tiêu mà "làm nqười" và “hành sự" vươn đến. Thoát ra khỏi những quan niệm mang tính thường nhật và có ý nghĩa thế tục, đứng từ góc độ cá tính hóa, thì làm lãnh đạo là sự phản ánh cái biên giới mà một cá thể đạt đến. Cái gọi là “gặp sự trái ngang mà không nổi giận, rơi vào sự biến mà không kinh hãi, biết là kẻ xấu mà khàng phân biệt đối xử", chính là tố chất cần có của một nhà lãnh đạo.

Lãnh đạo thành công là phải chế ngự được người mạnh hơn mình, đồng thời tạo ra cơ hội để đưa họ và một cơ cấu tổ chức nhất định, phát huy ưu điểm của họ, hạn chế khuyết điểm của họ. Nhưng để có được tố chất này đòi hỏi phải có một tấm lòng rộng mở. Có được tấm lòng bao dung, biết chấp nhận người khác bạn mới có thể nhìn người, tuyển người, và dùng người một cách khách quan. Nhà lãnh đạo tài giỏi thích tuyển nhân tài, nhà lãnh đạo bình thường sử dụng người bình thường, nhà lãnh đạo kém cỏi chỉ cần những người ngu muội.

Trong giới quản lí hiện đại có lưu hành một câu nói: “một đàn dê do một con sói lãnh đạo có thể đánh bại một đàn sói do một con dê lãnh đạo". Năng lực của nhà lãnh đạo ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành bại của cả một lô chức đoàn thể. Năng lực ở đây không chỉ là khả năng chuyên môn, quan trọng hơn là năng lực điều hành đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Nhà lãnh đạo ngoài ngành đương nhiên không thể lãnh đạo được nhân viên trong ngành, nhưng điều đó không có nghĩa là những người trong ngành thì có thể lãnh đạo những người khác cùng ngành với mình. Vấn đề là ở chỗ anh ta có năng lực dùng người quản người hay không.

Lãnh đạo là một nghệ thuật, biểu diễn tốt sẽ có sức ảnh hưởng rất lớn và một sự tác động tuyệt vời. Lãnh đạo cũng là một khả năng thiên phú, sự sáng tạo là ý nghĩa tồn tại của hai từ lãnh đạo", có sáng tạo mới có những lời nói xuất thần và quả quyết, và nó cũng quan hệ trực tiếp đến sự thành bại của nhà lãnh đạo.

Lượng rõ sức mình cũng là một tố chất cần thiết của một nhà lãnh đạo. “Trí nhân giá trị, tự trí giả minh", làm người cần phải như vậy, làm lãnh đạo càng cần phải như thể. Một nhà lãnh đạo không chỉ cần phải hiểu rõ người khác mà còn cần phải hiểu rõ chính bản thân mình. Biết mình mới có thể biết, người, dùng người, và thu phục người.

Năng lực dùng người quản người của nhà lãnh đạo không phải chỉ những người "thiên sinh dị bẩm" mới có đặc tính cần có của nhà lãnh đạo có thể bồi dưỡng được. Chỉ cần bạn mong muốn, chỉ cần bạn theo đuổi, không có bất cứ một trở ngại nào có thể ngăn được bạn trở thành một nhà lãnh đạo. Nội dung cuốn sách này là các vấn đề mọi người cũng thảo luận về việc làm thế nào để dùng người và quản người, trong đó có những lí luận đồng thời cũng có những kĩ xảo. Nó vừa có tính nêu gương, mô phỏng, tham chiếu lại vừa có tính thao tác rất tốt.

Dĩ nhiên, mô phỏng và nêu gương chỉ là một phương pháp, một quá trình, muốn "vây thành chiếm đất” phải dựa vào quân lực và thực lực. Cuốn sách này chỉ là mặt công cụ, hữu dụng hay không chủ yếu còn dựa vào sự vận dụng của người đọc mới có thể đạt được hiệu quả.

Hy vọng rằng, sau khi đọc xong cuốn sách này, khả năng dùng người và quản người của bạn sẽ được nâng lên rất nhiều, bạn có thể đứng vững trên cương vị của của trước mọi người. Khi bạn thử làm điều đó, chúng tôi sẽ cổ vũ bạn hết mình: hãy cố lên!

Do trình độ có hạn, cuốn sách khó tránh khởi những thiếu sót, chúng tôi rất mong sự qóp ý của các nhà lãnh đạo!

[EBOOK] NGHỆ THUẬT LÃNH ĐẠO DOANH NGHIỆP (BIẾT NGƯỜI, DÙNG NGƯỜI VÀ THU PHỤC NGƯỜI), MINH GIANG VÀ NGUYỆT ÁNH, NXB THỐNG KÊ

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khoá: ebook, giáo trình, tâm lý, kỹ năng sống, nghệ thuật lãnh đạo, lãnh đạo doanh nghiệp, nghệ thuật lãnh đạo doanh nghiệp, nghệ thuật dùng người, nghệ thuật sử dụng nhân sự, nghệ thuật thu phục người

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog