Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] BỆNH GIUN TRÒN CỦA VẬT NUÔI Ở VIỆT NAM, PGS.TS. PHAN ĐỊCH LÂN ET AL., NXB NÔNG NGHIỆP

Chăn nuôi là một trong những ngành sản xuất chính của nền kinh tế nông nghiệp. Ở nước ta khí hậu nóng ẩm là điều kiện thuận lợi cho nhiều loài ký sinh trùng phát triển và gây hại cho vật nuôi.

Giun tròn và các bệnh giun tròn ở động vật nuôi chiếm một tỷ lệ rất quan trọng trong ký sinh trùng và bệnh ký sinh trùng động vật.

Kết quả điều tra cho thấy có 95 loài giun tròn ký sinh ở vật nuôi, trong đó ở chó mèo có 18 loài, ở lợn có 20 loài, ở trâu bò có 23 loài và gia cầm có 34 loài.

Tài liệu ký sinh trùng thú y ở nước ta đã xác định: bệnh giun đũa lợn gây hội chứng suy dinh dưỡng ở lợn con từ 1 - 4 tháng tuổi dẫn tới còi cọc, giảm tăng trọng và làm thiệt hại về kinh tế. Giun đũa bê nghé gây bệnh phân trắng ở bê nghé từ 1 - 3 tháng tuổi, tỷ lệ chết cao, làm giảm năng suất chăn nuôi sinh sản của trâu bò; Bệnh giun phổi có tỷ lệ nhiễm cao ở bê vùng núi và trung du, gây tử vong 20 -30% số bê nghé bị bệnh; bệnh giun chỉ vịt thấy nhiều ở vịt đàn vùng sông Hồng, làm vịt giảm tăng trọng từ 30 - 50% và gây chết vịt đáng kể. Bệnh giun móc ở chó khá phổ biến, làm cho chó cảnh và chó nghiệp vụ ở lứa tuổi 2-4 tháng bị chết từ 50 - 60% số bị bệnh.

Nhằm góp phần bảo vệ và làm tăng năng suất chăn nuôi, các bạn đồng nghiệp TS. Phan Địch Lân, TS. Phạm Sĩ Lâng và TS. Đoàn Văn Phúc, cán bộ khoa học của Viện Thú y, với tích luỹ lý luận và thực tiễn của hơn ba chục năm công tác trong lĩnh vực ký sinh trùng Thú y, cho ra mắt bạn đọc cuốn sách "Bệnh giun tròn của vật nuôi ở Việt Nam". Cuốn sách sẽ giới thiệu một cách có hệ thống những bệnh giun tròn phổ biến gây hại cho vật nuôi và những tiến bộ khoa học kỹ thuật về phòng trị các bệnh này có hiệu quả trong điều kiện thực tế ở nước ta.

Đây là một cuốn sách chuyên khảo, cũng như các tác giả của nó, tôi mong rằng cuốn sách sẽ giúp ích được cho các bạn đọc quan tâm tới vấn đề này. Cuốn sách chắc chắn còn có thiếu sót, rất mong được các bạn đọc góp ý về cả nội dung và hình thức để việc bổ sung, hoàn thiện sẽ tốt hơn trong lần xuất bản sau.

[EBOOK] BỆNH GIUN TRÒN CỦA VẬT NUÔI Ở VIỆT NAM, PGS.TS. PHAN ĐỊCH LÂN ET AL., NXB NÔNG NGHIỆP

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.

Từ khoá: ebook, giáo trình, bệnh giun tròn ở vật nuôi, phòng trị bệnh giun tròn ở vật nuôi, bệnh ký sinh trùng, phòng trị bệnh ký sinh trùng, chăn nuôi gia súc gia cầm, giun tròn và bệnh giun tròn, ký sinh trùng thú y

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog