Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] GIÁO TRÌNH QUẢN LÝ CÂY TRỒNG TỔNG HỢP, TS. TRẦN ĐĂNG HOÀ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM HUẾ

GIỚI THIỆU CHUNG VỀ QUẢN LÝ CÂY TRỒNG TỔNG HỢP (ICM)
 
1.1. Khái niệm ICM

Hiện nay có nhiều khái niệm về ICM. Sau đây là một số khái niệm:

- ICM là một quy trình sản xuất nhằm đảm bảo sự cân bằng giữa nhu cầu thu được lợi nhuận ngày càng cao và trách nhiệm với sự nhạy cảm của môi trường. ICM bao gồm các thực hành nhằm tránh sự hao phí, tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm ô nhiễm môi trường. ICM kết hợp các biện pháp kỹ thuật hiện đại tốt nhất với các nguyên lý cơ bản của việc thực hành trang trại tốt và mang tính toàn trang trại, có chiến lược lâu dài. (Theo Hiệp hội Hóa chất nông nghiệp Anh).

- ICM là một quy trình sản xuất nhằ m cung cấp đầy đủ lương thực và các sản phẩm khác một cách có hiệu quả nhất, giảm sự tiêu hao các nguồn nguyên liệu, bảo vệ chất lượng đất, nước, không khí và đa dạ ng sinh học.

- ICM là một cách tiếp cậ n c ủa sản xuất mà có sự kế t hợp nhữ ng biện pháp truyề n thống tốt nhất với các công nghệ hiện đại thích hợp nhằm đảm bảo sự cân bằng giữa giá trị kinh tế của s ản xuất nông nghiệp và quả n lý môi trường.

- ICM là mộ t chiến lược tổ ng thể của trang trại liên quan đế n việc quả n lý mùa vụ một cách có hiệu quả phù hợp với điều kiện đất, khí hậu và môi trường của địa phương và tác độ ng thấp nhất đến môi trườ ng.

- ICM không phả i mệ nh lệ nh b ởi vì ICM là một khái niệm độ ng: ICM có một sự linh độ ng thích hợp với từ ng trang trạ i ở từ ng quốc gia, và ICM thường đễ tiếp thu sự thay đổ i và tiế n bộ công nghệ. ICM sử dụng kiế n thức và kinh nghiệ m truyề n thố ng, các nghiên cứ u và công nghệ mới nhất phù hợp với điều kiện địa phương nhằm sản xuất ra sản phẩm thích hợp, tăng bảo tồn năng lượng và giảm mức thấp nhất tác động đến môi trường
 
1.2. Đặc điểm của ICM

- Đạt được lợi ích kinh tế cao nhất với việc sử dụng đúng đắ n về năng lượng và hóa chấ t.

- Sử dụng sự tương tác hữ u ích giữa các đầ u vào của sản xuất.

- Thúc đẩy phát triển kẻ thù tự nhiên và tạo các điề u kiệ n đất đai và canh tác phù hợp nhằ m hạ n chế sự phát triển c ủa d ịch hạ i.

- Nâng cao độ phì đất bằng biệ n pháp luân canh và các phương pháp canh tác

- Giữ vữ ng hoặc tăng lợi nhuận; nhấn mạnh lãi ròng hơn là ngưỡng tương đối về năngsuất

- Giảm mức thấp nhất r ủi ro đố i với môi trường

- Làm chậm trễ hoặc tránh sự gia tăng các chủng sâu, bệnh, cỏ dại kháng thuốc

hóa học bảo vệ thực vật hoặc các tác nhân sinh học.

Không có một hệ thố ng ICM phù hợp cho tấ t cả mọi điề u kiệ n khí hậu, đấ t

đai, thị trường... Mục đích là thiết lập các nguyên lý, cách làm và hướng dẫn thông qua đó người tư vấn và nông dân có thể tạo lập các nguyên lý ICM thích hợp c ho chính mình.

Tiếp cậ n ICM phụ thuộc nhiề u vào sự nghiên cứu, phát triể n, thử nghiệ m và sử dụng các công nghệ mới như thuốc hóa học bảo vệ thực vật có tính chọn lọc, hệ thố ng áp d ụng đúng/chính xác, phương pháp sinh học phòng trừ d ịch hại, giố ng kháng sâu bệ nh, hệ thố ng dự báo và hỗ tr ợ sự quyết định chính xác hơn về dinh dưỡng, cỏ dạ i, sâu bệ nh hại, phương pháp chẩn đoán nhanh bệ nh hạ i, thiết lập nơi cư trú cho kẻ thù tự nhiên của dịch hại.

[EBOOK] GIÁO TRÌNH QUẢN LÝ CÂY TRỒNG TỔNG HỢP, TS. TRẦN ĐĂNG HOÀ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM HUẾ

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khoá: ebook, giáo trình, giáo trình quản lý cây trồng tổng hợp, giáo trình ICM, ICM, quản lý cây trồng tổng hợp, khái niệm quản lý cây trồng tổng hợp, nông nghiệp tiên tiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog